Menu

Những cách ăn kiêng cực hiệu quả từ người nổi tiếng

15:00 04/11/2017

pno
Bí quyết giảm cân khoa học được nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên là lý do giúp người nổi tiếng có thân hình nóng bỏng đáng mơ ước.

Hãy cùng tham khảo bí quyết của họ để quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Không ăn trứng vào bữa sáng: Cơ thể bạn cần rất nhiều năng lượng để tiêu hóa trứng vào buổi sáng vì trứng rất giàu chất đạm. Đó là lý do bạn sẽ đói hơn và muốn ăn nhiều đồ ngọt để lấp đầy cơn đói. Do đó, thay vì bữa sáng như thông thường hãy chuyển món này vào thực đơn bữa trưa để thực đơn ăn kiêng của bạn hiệu quả hơn.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm với vài lát chanh: Chanh chứa nhiều vitamin C và giàu enzym giúp cải thiện chức năng gan. Nước ấm làm thư giãn ruột và loại bỏ chất thải chuyển hóa có hại ra khỏi cơ thể. Lưu ý là lượng chanh pha vào nước sẽ phụ thuộc vào cân nặng của bạn. Tuy nhiên, mẹo này sẽ không dành cho những người có vấn đề về dạ dày.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng

Uống hỗn hợp trái cây xay thay cho nước ép: Một hỗn hợp trái cây xay là thức uống bổ dưỡng giúp bạn bổ sung năng lượng trong thời gian dài và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn. Khi kết hợp rau, hoa quả và trái cây chúng giải phóng rất nhiều chất dinh dưỡng có giá trị thúc đẩy cơ thể bạn tiêu hóa dễ dàng hơn. Thử uống hỗn hợp này từ từ và nhai nếu cần thiết để tránh bị đầy bụng. Sau khi sinh con, Fergie đã phải luyện tập chăm chỉ để lấy lại các chỉ số phù hợp với cơ thể. Cách uống hỗn hợp này kết hợp chạy bộ và chế độ ăn kiêng lành mạnh đã giúp cô đạt được kết quả tốt nhất. 

Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Thực đơn ăn kiêng thấp protein: Là lời khuyên của Drew Barrymore dành cho bạn. Cô cho biết nhiều người cố gắng giảm cân và và ổn định cân nặng của họ bằng cách chọn protein như là phần chính của bữa ăn nhưng không hề biết rằng việc tiêu thụ protein quá mức sẽ dẫn đến tổn hại chức năng hoạt động của thận. Do đó hãy chọn thực đơn chứa lượng protein thấp hoặc vừa phải để vừa giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Thay đổi bài tập thường xuyên: Có thể bạn chưa biết, cơ thể của bạn sẽ có xu hướng thích ứng với cùng một loại bài tập, nghĩa là khi tập quá lâu một dạng bài tập, cơ bắp sẽ tự động thích ứng và không mang lại nhiều tác dụng như ban đầu. Do đó, để có kết quả tốt nhất, hãy thay thế các bài tập của bạn 9-10 ngày một lần. Bí quyết này được ca sĩ Britney Spears sử dụng và mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể. Cô tập thể dục 40 phút 3-4 lần một tuần, bao gồm nhiều bài tập tim mạch, kéo đẩy và chạy bộ. Cô cũng thay đổi thói quen ăn uống liên tục trong suốt thời gian luyện tập.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng

Tập thể dục vào buổi sáng: Việc tập luyện cần bổ sung song song rất nhiều năng lượng để cơ thể tăng trưởng ở mức tối ưu nhất Vậy nên, tập vào buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất vì bạn còn có thời gian cả ngày để nạp năng lượng bù vào lượng kalo đã hao hụt do luyện tập thời điểm này. Còn ngược lại, nếu tập luyện vào buổi tối bạn chỉ có thể ăn tối đa một bữa và lượng kalo này sẽ không đủ cho cơ thể. Christina Aguilera đã nắm được nguyên lý này và đạt được kết quả tuyệt vời trong việc giảm cân. Cô không ăn thức ăn vặt, chạy bộ vào mỗi sáng, luyện tập yoga, và đi đến phòng tập gym 5 lần một tuần , mỗi lần 90 phút.

Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Hạn chế các thực phẩm protein hoặc thức uống chức năng: Những thanh protein chứa nhiều đường và ít dinh dưỡng hơn bạn nghĩ. Tương tự, thức uống thể thao cũng có rất nhiều đường, caffein và natri. Thay vì nạp vào cơ thể các thực phẩm kém dinh dưỡng này hãy chọn các loại thức ăn như cá, thịt gà, trứng và các loại hạt.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Lập kế hoạch cho bữa ăn và luyện tập: Một kế hoạch đầy đủ sẽ giúp bạn thực hiện nghiêm túc quá trình giảm cân đã định sẵn. Hoặc nếu có những lịch trình bất ngờ khiến bạn phải đổi thực đơn hay thời gian luyện tập, bảng kế hoạch sẽ giúp bạn so sánh và tìm ra cách phù hợp nhất.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Luyện tập chuyên sâu: Tập luyện cường độ cao sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước để đảm bảo rằng quá trình này sẽ không gây hại cho sức khoẻ (nhịp tim, múi cơ). Các bài tập tốt nhất để tăng tốc độ nhịp tim của bạn là chạy tốc độ cao, nhảy dây, chạy tại chỗ, hoặc boxing. Nên tập luyện vào buổi sáng khi bụng đói - đó là thời điểm hoàn hảo để đốt cháy chất béo dư thừa cứng đầu nhất.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
15 phút luyện tập toàn diện: Luyện tập đầy đủ luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian rảnh rỗi, một buổi tập 15 phút sẽ trở thành vị cứu tinh của bạn.Uống ít nhất 2 ly nước khoáng trước và sau khi tập luyện. Đừng bỏ bữa sáng, và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cả ngày dài hoạt động. Đây chính là toàn bộ bí quyết để có thân hình khỏe mạnh hiện tại của Kelly Osbourne.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Ăn nhiều chất xơ: Cố gắng tiêu thụ ít nhất 5 g chất xơ với mỗi bữa ăn là cách Aishwarya Rai lựa chọn để giảm cân. Việc này giúp làm chậm sự tiêu hóa của đường trong cơ thể và giúp no lâu hơn. Cụ thể một phụ nữ dưới 50 tuổi nên tiêu thụ ít nhất 25 g chất xơ mỗi ngày.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Chọn thức ăn nhanh nhưng lành mạnh: Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để nấu các bữa ăn lành mạnh chất lượng cao. Trong những tình huống này, bí quyết của ca sĩ Adele là thức ăn nhanh.Tuy nhiên, các thực phẩm này phải kết hợp với rau quả, trái cây. Ví dụ như có thể ăn kèm trái cây với ngũ cốc dinh dưỡng cho bữa ăn sáng của bạn.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Luyện tập các động tác thể dục trên giường ngủL Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây là mẹo luyện tập của nữ ca sĩ Janet Jackson. Cô cho biết căng cơ, kéo dãn cột sống và thư giãn cơ bắp là các động tác bạn có thể tập ngay trên giường ngủ. Hãy luyện tập nhẹ nhàng hít thở sâu, lặp lại bài tập ít nhất 10-15 lần. Cụ thể hơn nữa là 15 lần nhanh và 15 lần chậm.  Những bài tập siêu đơn giản vào mỗi sáng này sẽ tăng cường kha khá sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.
Nhung cach an kieng cuc hieu qua tu nguoi noi tieng
Đừng quá lạm dụng các thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp: Là lời khuyên của nữ diễn viên Renée Zellweger. Dù chứa lượng chất béo thấp nhưng các thực phẩm ít béo này cũng không cung cấp bất kỳ dưỡng chất thiếu yếu nào khác và còn khiến cơ thể tiêu hóa chậm hơn. Do vậy, hãy cố gắng cân bằng thực đơn ăn kiêng với các loại thực phẩm đa dạng, có nguồn gốc thiên nhiên, dễ tiêu hóa và thực sự có lợi cho sức khỏe của bạn.

Trâm Trần

Nguồn brightside