Những bí quyết dưỡng tóc độc đáo nhất trên thế giới

03/03/2017 - 19:00

PNO - Ở mỗi quốc gia, phái đẹp đều có mẹo chăm sóc tóc độc đáo bạn nên học hỏi để có mái tóc mượt hơn.

Thái Lan: Tăng cường độ ẩm cho tóc bằng sữa dừa

Việc phục hồi tóc là điều khó khăn và phải trải qua nhiều giai đoạn. Tại Thái Lan, phụ nữ thường phục hồi và chăm sóc tóc bằng cách phổ nhất nhất là bằng sữa dừa. 

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Cách làm: Ép hoặc mài cùi dừa để lấy sữa, sau đó đặt ở nhiệt độ cao hoặc lò vi sóng. Ủ tóc với sữa dừa giúp mái tóc khô, xơ, trở nên bóng mượt hơn.

Colombia: Dưỡng tóc từ trái bơ

Phương pháp dưỡng tóc từ bơ được sáng tạo ra bởi stylist người Colombia - Lutz Karpf. Nhiều phụ nữ ở đất nước này rất ủng hộ và thực hiện phổ biến.

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Cách làm:  Chỉ cần hòa trộn nửa lòng trắng trứng và nửa trái bơ xay nhuyễn, sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên tóc và ủ trong 15 phút. Hết thời gian ủ, bạn gội sạch tóc và sử dụng dầu xả tùy theo từng loại tóc khác nhau. Đó là một trong những loại mặt nạ tốt nhất giúp cho mái tóc của bạn trở nên mềm mượt nhanh chóng.

Mexico: Mặt nạ dưỡng tóc từ gelatin

Gelatin được xem là một nguyên liệu thực phẩm giống như đường, bột, dầu ăn,… Đồng thời, đây còn là một loại protein gần như nguyên chất, không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi ngả vàng.

Dưỡng chất này thu được sau quá trình nấu sôi da động vật (da lợn), xương, hoặc chiết xuất từ thực vật (tảo đỏ, trái cây),… là thực phẩm 100% tự nhiên.

Nguyên liệu này được phụ nữ châu Âu sử dụng phổ biến để phục vụ việc nấu ăn. Không dừng lại ở đó, tại Mexico một số nhà làm tóc còn tận dụng làm thành mặt nạ ủ tóc, làm sạch tóc một cách tự nhiên nhất.

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Cách làm: Bạn chỉ cần hòa trộn 1 muỗng canh bột gelatin, 1 chén nước lọc, 1 muỗng canh giấm táo sao cho thật đều. Sử dụng hỗn hợp trên gội đầu và để trong 5 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch.

Cộng hòa Guyana: Ăn cá mòi để dưỡng tóc

Cá mòi là nguồn thực phẩm rất cung cấp nhiều dinh dưỡng, cung cấp năng lượng hiệu quả trong đó bao gồm axit béo omega-3. Từ xưa, tại Cộng hòa Guyana, phụ nữ tin rằng việc ăn nhiều cá mòi sẽ giúp cho mái tóc bóng mượt và dày hơn.

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Nhà tạo mẫu tóc Angie Hookumchand của Cộng hòa Guyana cho rằng việc ăn nhiều thực phẩm chứa axit béo omega-3 sẽ giúp cho tóc bạn  mau dài hơn và trở nên bóng khỏe. Điển hình cụ thể chính là ca sĩ Leona Lewis, người gốc Guyana sở hữu một mái tóc tuyệt vời từ bí quyết dưỡng tóc vô cùng độc đáo.

Pháp: Mặt nạ dưỡng tóc từ kem bơ shea

Tại Pháp, kem không chỉ là dùng để giải khát, món tráng miệng, phụ nữ tại đây chọn cách đắp mặt nạ cho tóc để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, một trong số những mặt nạ đó là L'Occitane's shea butter cream.

Họ sử dụng L'Occitane's shea butter cream làm mặt nạ ủ tóc trước khi gội đầu vì cho rằng sẽ cung cấp nhiều vitamin cho tóc và có độ dưỡng cao.

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Đức: Dưỡng tóc khỏe nhờ bia

Đức là một đất nước được biết đến như quốc gia của các lễ hội bia. Vì vậy, bia được khai thác công dụng một cách triệt để tại đây. Một trong số đó là mặt nạ dưỡng tóc hiệu quả từ bia. Ông chủ một tiệm bia ở Đức tên Thomas Kemper đã có một công thức vô cùng độc đáo.

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Cách làm: Hòa trộn nửa lít bia cùng nước ấm, cho vô bình xịt đều lên tóc và để trong 20 phút. Sau đó xả sạch tóc bằng  nước lạnh. Mỗi tuần làm từ 1-2 lần để có mái tóc khỏe hơn rất nhiều.

Italy: Dầu xả dưỡng tóc từ sữa chua và dầu oliu

Đối với phụ nữ Italy, sữa chua và dầu oliu được xem là “thần dược” để giúp họ có một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt. Họ coi bí quyết này là một cách tuyệt vời để dưỡng tóc.

Nhung bi quyet duong toc doc dao nhat tren the gioi
 

Cách làm: Bạn chỉ cần trộn đều một cốc sữa chua và một muỗng cà phê dầu ô liu rồi bôi lên tóc, sau đó chờ 5 phút và gội sạch bằng nước lạnh. Đây là lựa chọn thay thế hiệu quả và kinh tế cho những loại dầu xả đắt tiền theo cách của người Italia.

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI