Nhộn nhạo khuyến mãi làm đẹp tết

15/12/2018 - 06:00

PNO - Không cần phải nhấp chuột tìm kiếm, những chương trình giảm giá đang tự động “bỏ bom”, “cưỡng like” các trang cá nhân. Vô vàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giá giảm đến 85%... nhưng thực hư ra sao?

Ngộp thở với đủ loại công nghệ 

Dịch vụ chào mời làm đẹp đón tết được nhiều người quan tâm nhất là giảm béo, giảm mỡ bụng, đùi. Hàng chục fanpage với hình ảnh người mẫu nằm trên bàn được máy móc chà qua xát lại vùng bụng, hoặc cặp hình “trước xấu - sau đẹp” rất sinh động, thu hút. Các dịch vụ giới thiệu giảm mỡ không xâm lấn, không phẫu thuật, không gây đau đớn được rao sử dụng công nghệ mới nhất cũa Mỹ, Nhật như: Max burn lipo theo công nghệ Mỹ,  Ultra lipo cell, D2 Cavi, laser max contri lipo, R-lipo 360, RF-plus, lipo zero… Khách sẽ giảm từ 3-5cm ngay sau một lần thực hiện và giảm từ 12-40cm vòng bụng, 8-10kg mỡ thừa sau một liệu trình trị liệu từ 5-10 lần. 

Nhon nhao khuyen mai lam dep tet
Chị em dễ hoa mắt với thông tin quảng cáo trên Facebook

Nhiều spa cam kết hiệu quả 100% bằng văn bản, sau khi thực hiện đủ liệu trình mà vòng eo chưa như kết quả thỏa thuận sẽ được thực hiện dịch vụ miễn phí cho đến khi khách hàng hài lòng. Có chương trình khuyến mãi lên đến 85%. Trung bình mỗi liệu trình được giới thiệu còn khoảng 500.000 đồng, rất vừa túi tiền chị em. Có spa quảng cáo chương trình giảm béo hủy mỡ giảm đến 15cm sau liệu trình, nhưng chỉ 199.000 đồng/lần, nếu mua hai dịch vụ cùng lúc sẽ giảm thêm còn 92.000 đồng/lần (?!). 

Muốn chăm sóc làn da, đôi mắt… cũng có hàng trăm lựa chọn từ trẻ hóa, trị thâm nám, phun môi vi xăm phủ bóng collagen đến hủy bọng mắt, trẻ hóa da cổ, xóa nhăn mắt, trán… Giá dịch vụ cũng được giới thiệu sốc không kém, như chương trình làm đẹp đồng giá 199.000 đồng tất cả các dịch vụ trẻ hóa da cổ, điều trị nám, điều trị thâm, hủy bọng mắt, xóa nhăn mắt, trán… trong khi giá gốc 3-4 triệu đồng.

Dịch vụ làm trắng với siêu phẩm truyền trắng Thụy Sĩ, vừa làm trắng, vừa bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB, giá giảm đến 85%, chỉ còn 750.000 đồng. Hoặc phun môi vi xăm phủ bóng collagen tiên tiến theo công nghệ của Hàn Quốc, ưu đãi cho 40 khách đăng ký đầu tiên, giảm giá 50% chỉ còn 999.000 đồng. Làm trắng từ nguyên liệu thiên nhiên và máy móc nhập từ Hàn Quốc cũng có giá từ 500.000 đồng/lần với cam kết sẽ trắng sau lần đầu tiên… 

Ngoài khuyến mãi khủng, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa còn đưa ra những chương trình hấp dẫn khác như bốc thăm trúng thưởng trúng iPhone, tiền mặt trị giá đến 40 triệu đồng hoặc những gói quà tặng chăm sóc da, cơ thể khác. Các gói làm đẹp trả góp cũng sôi động không kém…

Chiêu thổi giá cũ - “con mồi” mới

Trong mê hồn trận, chị em dễ bị cuốn vào bảng giá mềm ngoài sức tưởng tượng, với những công nghệ hiện đại nhất để sở hữu một vóc dáng và thần thái thanh xuân đón tết. Nhưng làm sao kiểm chứng độ chính xác của những lời quảng cáo hoa mỹ đó? Đã có nhiều vụ lùm xùm về việc khách hàng tố trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa… nói một đằng, làm một nẻo, khiến họ đã tốn đến vài chục triệu mà kết quả không như cam kết. 

Để khách hàng yên tâm, khi tư vấn, một số cơ sở cũng giới thiệu rất chi tiết tên, số hiệu, xuất xứ của loại máy đang sử dụng… Nhưng liệu mấy ai có thể xác thực hết chừng đó các thông tin? 

Nhon nhao khuyen mai lam dep tet

Một số bác sĩ ở các phòng khám dinh dưỡng cũng chia sẻ, khá nhiều chị em đến tư vấn chế độ ăn kiêng cho biết, họ từng sử dụng những công nghệ giảm mỡ được giới thiệu là hiện đại nhất với chi phí rất cao. Sau một thời gian dài không hiệu quả, họ đành trở lại với phương pháp giảm mỡ truyền thống là luyện tập và ăn uống theo chế độ. 

Về phương pháp giảm béo ít xâm lấn, chuyên gia thẩm mỹ cho rằng công nghệ này phù hợp với phụ nữ chưa sinh nở hoặc mới sinh con, nhưng khó hiệu quả như mong muốn đối với những phụ nữ đã sinh con lâu năm, lượng mỡ thừa đã tích tụ lâu ngày. Có một chi tiết trong lời quảng cáo của các trung tâm chăm sóc sắc đẹp ít được người chú ý là “giảm 15-25cm một liệu trình, tùy theo cơ địa”. Do vậy, một khi vòng eo không giảm như mong muốn, nếu cơ sở thẩm mỹ lấy lý do “cơ địa” giải thích thì khách hàng cũng đành chịu thua. 

Đây cũng là điều đã từng xảy ra ở một cơ sở thẩm mỹ tại TP.Hà Nội. Khách hàng chia sẻ trong một group phụ nữ rằng, sau 9 lần thực hiện giảm mỡ bằng công nghệ giảm mỡ, vòng bụng của chị chỉ giảm 3cm. Cơ sở thẩm mỹ lý giải là do cơ địa, mỡ tích tụ lâu ngày nên đến lúc này mới bắt đầu tan và thuyết phục chị dùng liệu trình tiếp theo. Ngưng thì tiếc tiền, tiếc công, nên chị chi tiếp liệu trình thứ hai với giá 5 triệu đồng. Nhưng hết liệu trình thứ hai, vòng bụng của chị không hề giảm thêm. 

Nhon nhao khuyen mai lam dep tet
Ảnh minh họa

Dịch vụ gây nhiều băn khoăn nhất vẫn là trị nám. Các chuyên gia về da liễu đã nhiều lần khẳng định, có rất nhiều nguyên nhân gây nám da: do tác động từ môi trường, do suy giảm nội tiết tố nữ, do quá trình lão hóa da nội sinh… Để điều trị dứt điểm nám cần phải xác định rõ nguyên nhân. Trong nhiều trường hợp phải có sự điều trị kết hợp từ nguyên nhân bên trong kết hợp với những biện pháp bên ngoài. Trị nám 199.000 đồng/lần, hiệu quả sẽ đến đâu? 

Giá cả chính xác của các dịch vụ cũng là điều gây hoài nghi. Không ai có thể biết giá chính xác của từng dịch vụ, liệu có thật đó là chương trình khuyến mãi đặc biệt hay chỉ là chiêu nâng lên thật cao rồi hạ xuống? Đặt câu hỏi vì sao có giá bèo, câu trả lời rất giống nhau của nhiều cơ sở là: chương trình khuyến mãi nhân sinh nhật của cơ sở hoặc tri ân khách hàng dịp cuối năm. 

Để tăng độ hấp dẫn từ các chương trình khuyến mãi, có cơ sở còn chơi “chiêu” khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho 50 khách hàng đầu tiên. Đánh vào tâm lý khách hàng, ở góc fanpage liên tục nhấp nháy khoảng 4-5 ô thông báo số người đã đăng ký nhận khuyến mãi và báo khách hàng thứ 45 (có cả số điện thoại) đã đăng ký nhận khuyến mãi cách đây 30 giây. Nhưng quay trở lại fanpage đó nhiều ngày sau, thông tin về người thứ 45 vẫn… còn nguyên. 

Hoặc một trung tâm nọ có rất nhiều fanpage cùng giới thiệu dịch vụ và tìm kiếm những khách hàng cho chương trình khuyến mãi. Dù thay đổi cách gọi tên, nhưng chỉ cần tinh ý, không khó để nhận ra những fanpage đó cùng nguồn gốc.  

Hoa Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI