Nhờ có cao bí đao, nám trên má em đã "bay" sạch chỉ sau vài tháng

21/08/2015 - 05:32

PNO - Xin giới thiệu với mọi người phương pháp trị nám hữu hiệu chỉ từ các nguyên liệu rẻ tiền, chi phí chỉ từ 300 nghỉn đồng trong vòng 2-3 tháng.

Thân chào độc giả của phunuonline.com.vn!

Tên em là Thùy Linh, năm nay 24 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố mang tên Bác. Em là độc giả rất thường xuyên của báo và đặc biệt thích đọc mục Làm Đẹp. Chính vì thế, hôm nay em muốn chia sẻ với các chị và các bạn một bí quyết từ thiên nhiên có tác dụng chữa trị nám mà em đã thành công gần đây.

Chẳng là da em rất mỏng và khô, cũng dễ bắt nắng. Nhưng từ hồi dậy thì đến giờ, do không biết cách chăm sóc da nên hầu hết khi ra đường em đều không sử dụng kem chống nắng. Dần dần, da em có một vài vết nám rồi lan ra khắp vùng má chỉ sau vài năm.

Trước đây em có thử dùng nước dứa vì nghe đồn nó có tính axit giúp “đánh bay” nám, tuy nhiên hiệu quả không ăn thua. Sau đó, em cũng thử cả hành tây, lô hội và giấm táo nhưng đều thất bại.

Em nản lắm và quyết định bỏ cuộc, vậy mà một lần em đọc được thông tin trong sách mẹo vặt dân gian có cách trị nám bằng cao bí đao nên liều mình thử làm. Kết quả là thành công mỹ mãn các chị các bạn ạ!

Nho co cao bi dao, nam tren ma em da

Theo như hướng dẫn, em mua về một quả bí già có thân màu xanh đậm (càng đậm càng tốt nhé ạ), và nhiều bụi phấn ở trên. Thường thì em hay chọn quả nhỡ có cân nặng 500 gram đổ xuống.

Ngoài ra, còn phải chuẩn bị thêm cả 1,5 lít rượu trắng loại độ cồn thấp, 1 hũ mật ong 50 gram và 1 lít nước tinh khiết. Chưa kể còn phải sử dụng nồi, dao, muỗng inox, hũ thuỷ tinh để tránh các phản ứng với sắt ảnh hưởng đến tác dụng của cao.

Cách thực hiện tưởng như lằng nhằng nhưng rất dễ mọi người nhé, ban đầu em cạo sạch vỏ bí, bỏ hạt và cắt miếng nhỏ có đường kính bằng 2 đốt ngón tay.

Sau đó, em cho bí vào nồi inox (xem trên mạng thì có thể sử dụng cả nồi đất hoặc nồi sứ nữa) cùng với rượu và nước tinh khiết rồi ninh nhừ trong khoảng 6 tiếng. Vớt bí ra ngoài, dùng máy xay xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.

Nho co cao bi dao, nam tren ma em da

Khâu tiếp theo, em nhanh tay đổ nước cốt vào nồi nước vừa dùng để luộc bí, thêm mật ong (dùng một lượng vừa phải đủ để hỗn hợp đặc sệt) rồi dùng môi khuấy đều lên. Cuối cùng, em tìm một lọ thủy tinh nhỏ nhỏ xinh xinh vừa vặn rồi đổ cao vào, mở nắp cho cao nguội và dần chuyển sang dạng cô đặc. Giờ thì chỉ cần cho vào tủ lạnh để dùng dần thôi!

Không chỉ cách thực hiện đơn giản mà cách sử dụng cũng dễ lắm ạ. Trước khi đi ngủ, em rửa mặt sạch sẽ, xịt khoáng rồi bôi một ít cao lên vùng da nám. Cứ để vậy cho tới sáng hôm sau thì rửa mặt thật sạch ạ!

Nho co cao bi dao, nam tren ma em da
Thành phẩm sau khi thực hiện cao bí đao.

Em dùng liên tục trong 4 tháng, tháng đầu tiên đã thấy hiệu quả rõ rệt là vết nám mờ dần dần. Sau một thời gian, giờ những vết nám đã mờ hoàn toàn ở một số vùng. Còn vùng da quanh mắt mỏng nhất nên vẫn còn nám, em đang cố gắng điều trị thêm một thời gian nữa vì thấy rằng tình hình có vẻ khả quan.

Em nghĩ chỉ cần kiên trì thực hiện phương pháp này là sẽ thành công mọi người ạ, điều tuyệt vời nhất là nguyên liệu rất rẻ nên tiết kiệm được nhiều tiền lắm, chưa kể vì thành phần toàn là từ thiên nhiên nên tuyệt đối không gây kích ứng dù da em thuộc loại mỏng, khô và nhạy cảm.

Nho co cao bi dao, nam tren ma em da

Ngoài ra, em có đọc được thông tin là bí đao nếu kết hợp cùng lá sen hoặc vỏ bưởi cũng có khả năng trị nám (mặc dù em chưa thử).

Không biết các chị hay các bạn nào có kinh nghiệm qua về vấn đề này rồi thì hãy cùng nhau trao đổi nhé, em rất hy vọng được nghe ý kiến từ mọi người ạ! Thân chúc cả nhà luôn khỏe mạnh và thành công với phương pháp tuyệt vời này!

Thùy Linh (Q6, HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI