Người mẫu Ngọc Quyên: ‘Nhược điểm của chị em khi làm đẹp là... lười’

23/05/2017 - 07:30

PNO - "Có nhiều ông chồng rất tế nhị, không chê vợ nhưng tất nhiên họ cũng một phần yêu vợ hơn nếu vợ xinh đẹp hơn. Các chị em phải hết sức cố gắng", bà mẹ một con chia sẻ.

- Đến hiện nay, Ngọc Quyên đã giảm được bao nhiêu cân so với lúc mang thai?

- Khi mang thai tôi lên gần 20 kg. Sau khi sinh, nhiều bạn bè gặp tôi không nghĩ đó là Ngọc Quyên ngày nào bởi tôi xuống sắc, bụng phệ, da đen xì, tóc cũng rụng từng mảng. Tôi gần như muốn tự kỷ. Thật sự đáng sợ lắm, nhưng đó là động lực để tôi lấy lại vóc dáng nhiều hơn.

Giờ tôi giảm gần 15 kg. Trông tôi ốm hơn thời còn làm người mẫu, vóc dáng thon gọn hơn vì tập luyện thường xuyên.

Nguoi mau Ngoc Quyen: ‘Nhuoc diem cua chi em khi lam dep la... luoi’
Ngọc Quyên luôn ý thức việc tập luyện để lấy lại vóc dáng.

- Phụ nữ sau khi sinh cơ thể không săn chắc như trước nhưng phần lớn không phải ai cũng chịu tập luyện. Ngọc Quyên có lời khuyên gì?

- Điều quan trọng nhất là các chị em phải chịu khó, chứ không có gì là không được. Tôi không phải ngày nào cũng cắm đầu vào phòng tập gym. Vì tôi hiểu khi mình sinh xong sẽ rất bận với con nhỏ và tôi ngày nào cũng chỉ quanh quẩn bên con.

Thay vì nằm không chăm con, các bạn hãy dành cho mình 30 phút mỗi ngày để tập những động tác cơ bản nhất lấy lại vòng eo, mông và cả hông. Tôi thực hiện những bài tập trên mỗi ngày và chia sẻ trên trang cá nhân để các chị em có thể làm theo.

Mỗi chúng ta luôn có những công việc riêng, bận bịu, nhưng quan trọng mình chịu khó và kiên nhẫn để được đẹp hơn.

- Hình ảnh mẹ bỉm sữa thường gắn liền với đầu tóc rối bù, quần áo xuề xòa, nhưng những ai theo dõi các sao có con nhỏ thấy rằng họ lại trái ngược là đẹp hơn cả thời con gái, Ngọc Quyên cũng là minh chứng. Chị chia sẻ gì?

- Nói thật, có những lúc tôi cũng đầu bù tóc rối không buồn soi mặt vào gương. Nhưng tôi chăm sóc mình kỹ lắm. Tôi ý thức được dù mình là ai, làm gì, ở đâu mình cũng phải dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chăm sóc bản thân.

Tôi không được như nhiều sao khác là có người làm, dịch vụ spa hay thẩm mỹ,… hỗ trợ để lấy lại vóc dáng, làm đẹp. Tôi vừa tập tại nhà, kết hợp công việc chăm sóc con, hay vừa ẵm con vừa làm đẹp, hoặc vừa kết hợp tập những động tác cần thiết cho bụng, mông, đùi, bắp tay để giữ cơ thể săn chắc.

Các sao sinh con xong thường đẹp hơn bởi họ cũng ý thức được mình là người của công chúng, nên có quyết tâm cao hơn. Sau sinh, phụ nữ thường trở nên sâu sắc, có lẽ vậy, họ cũng trở nên mặn mà hơn.

Nguoi mau Ngoc Quyen: ‘Nhuoc diem cua chi em khi lam dep la... luoi’
Thời gian sang Mỹ, Ngọc Quyên dành thời gian chăm sóc con nhỏ, gia đình. 

- Ngọc Quyên chia sẻ tập luyện với lịch nghiêm khắc là 3 h/ngày, hiện tại, thời gian tập của chị ra sao và có lịch tập cụ thể như thế nào trong ngày để duy trì vóc dáng?

- Sau sinh tôi chỉ thực hiện đúng 2 tháng với lịch tập nghiêm ngặt là 3h/ngày để về lại được 50% vóc dáng ban đầu. Sau đó, mỗi ngày tôi tập 30 phút ở nhà cùng quấn bụng chặt, tập những động tác cho phần tôi muốn xuống.

Tôi không tập quá nhiều đến độ ngán tập mà tập mỗi ngày một ít để có thể thành thói quen và khỏe người cũng như săn chắc cơ thể. Tôi ăn uống bình thường, không kiêng gì cả, nhưng có lẽ tập đều đặn nên cơ thể không bị mập mà vẫn săn chắc.

- Chế độ ăn uống của Ngọc Quyên trong thời gian phải giảm cân ra sao?

- Lúc mới sinh, tôi cho bản thân vào chế độ giảm cân để xuống ký cũng như tập luyện ngày 2-3 tiếng ngoài phòng gym. Sau 2-3 tháng, tôi trở lại bình thường. Tôi chỉ không ăn qua 6h tối, hạn chế ăn cơm cũng như tinh bột. Ăn nhiều rau và trái cây, một ngày ăn thành các bữa nhỏ và chia thành 8-9 bữa.

Thực đơn cụ thể trong ngày với các món vẫn đảm bảo năng lượng, khỏe mạnh:

Sáng: Trứng, một lát bánh mỳ nâu, 1 cốc sữa hoặc nước hoa quả.

Trưa: 1 chén cơm, thịt, cá salmon, rau sống, 1 chai nước lọc.

Giữa 3 giờ ăn trái cây và lặt vặt. Bạn nhớ không được ăn no mà chỉ ăn vừa đủ. Thức ăn còn dư thì bỏ, không được ăn ráng.

Khoảng 5-6h chiều ăn tối: Ăn bún, mỳ, phở, trái cây, rau quả, yogurt.

Nguoi mau Ngoc Quyen: ‘Nhuoc diem cua chi em khi lam dep la... luoi’
Ngọc Quyên và con trai.

- Trong thời điểm ép cân, Ngọc Quyên phải đấu tranh tâm lý ra sao để có thể lấy lại dáng?

- Thời gian này tôi xác định tâm lý rõ ràng. Bởi đồ ăn rất hấp dẫn, nhưng phải thừa nhận khuyết điểm và biết cố gắng. Mình đẹp, thon gọn hơn không phải cho chồng hay bất cứ ai mà cho bản thân. Ai cũng muốn mặc những bộ đồ đẹp, tự tin và quyến rũ khi ra đường. Ai cũng làm được chứ không phải chỉ có nghệ sĩ, ngôi sao hay người nổi tiếng. Quan trọng là chị em yêu bản thân đến đâu.

Chị em nhớ nhé, không yêu mình sẽ chẳng ai yêu mình đâu. Có nhiều ông chồng rất tế nhị, không chê vợ nhưng tất nhiên họ cũng một phần yêu vợ hơn nếu vợ xinh đẹp hơn. Các chị em phải hết sức cố gắng.

- Sau thời gian tương tác với độc giả trên trang cá nhân về các chủ đề làm đẹp, tập luyện, chị nhận thấy nhược điểm của phần lớn chị em khi muốn làm đẹp là gì?

- Về làm đẹp da, tôi thấy các vấn đề chị em hay gặp phải là lười và không thử để tìm ra dòng sản phẩm phù hợp với làn da.

Ngoài ra, phần lớn lười thoa kem nhưng khi qua tuổi 40 sẽ thấy rõ, người có công chăm sóc da từ những năm 20 tuổi sẽ khác rất nhiều so với người đã đến tuổi 35-40 mới dùng. Da của những người có dùng mỹ phẩm săn chắc và ngày càng mịn màng hơn, đặc biệt, không có dấu hiệu chảy xệ các vùng da nhiều như những người không dùng.

Về vóc dáng, hầu như chị em không có thói quen tập thể dục. Họ rất nuông chiều bản thân trong việc ăn uống. Chỉ cần tập 30 phút trước khi lên giường và ăn mỗi bữa ít lại 1-2 muống cơm, từ từ bao tử bạn sẽ không muốn ăn nữa. Từ từ bạn sẽ giảm cân được.

Tập cũng vậy, đầu tiên bạn hãy khởi động trong vòng 10 phịp trước xong tăng lên mỗi ngày 1 nhịp và không được thấp hơn nhịp của ngày trước là có kết quả ngay.

Nguoi mau Ngoc Quyen: ‘Nhuoc diem cua chi em khi lam dep la... luoi’
Bạn không nên nuông chiều bản thân trong việc ăn uống. 
Nguoi mau Ngoc Quyen: ‘Nhuoc diem cua chi em khi lam dep la... luoi’
"Tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi có con".

- Sở thích, hứng thú của phụ nữ trước và sau khi có con khác nhau rất nhiều, còn Ngọc Quyên thì sao? 

- Tôi đã thay đổi rất nhiều. Trước khi có con, tôi thường không tập luyện và chăm sóc mình nhiều. Lúc đó cơ thể tôi vẫn còn săn chắc lắm.

Bây giờ tôi biết chăm sóc mình hơn và tìm bài tập mỗi ngày. Quần áo cũng phù hợp với bản thân hơn. Bởi tôi chẳng thời gian cho mình để thong thả đi đâu quá lâu, mọi thứ đều phải tiện lợi, ưu tiên cho việc chăm con nhỏ.  

- Ngọc Quyên có cảm thấy tiếc nuối hay muốn được quay lại như ngày trước, thời còn son rỗi?

- Cái gì cũng có điều thú vị riêng. Tất cả là số phận, đến thì vui, đi mình cũng không nên dày vò bản thân. Hãy biết hạnh phúc với hiện tại. Quan điểm của tôi bây giờ là như vậy.

Nguoi mau Ngoc Quyen: ‘Nhuoc diem cua chi em khi lam dep la... luoi’
"Tôi cảm thấy hạnh phúc và bình yên".

- Cảm xúc của Ngọc Quyên khi toàn tâm toàn ý chăm sóc con, gia đình ra sao?

- Tôi cảm thấy hạnh phúc và bình yên. Hy sinh là điều không dễ, nhưng thấy con lớn, bình yên, hạnh phúc thì những gì tôi hy sinh đều không tiếc nuối. Cái gì cũng vậy, nếu bạn cố gắng một việc nào đó toàn tâm toàn ý, bạn sẽ gặt được trái ngọt.

Ngày xưa, khi còn làm người mẫu, tôi cũng dùng hết tuổi thanh xuân cho nghề và tôi đạt được những gì mong muốn. Tính tôi dễ biết vừa đủ lắm.

Sắp tới tôi có kế hoạch về Việt Nam và tham gia một vài công việc. Đây là kế hoạch để mình vui hơn và nếu có những lời mời để thỏa mãn đam mê, tôi sẵn sàng nhận lời. Có những thứ gọi là sở thích và giờ đây không còn là mưu sinh nữa. Đây là điều tôi hạnh phúc nhất.

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI