Người mẫu ngoại cỡ Hàn phá vỡ thước đo vẻ đẹp chuẩn mực

01/02/2019 - 12:00

PNO - “Tôi hy vọng các cô gái trẻ có thể nhìn thấy bức ảnh của tôi và nhận ra cân nặng hay hình thức bên ngoài không quyết định giá trị của bản thân".

Trong ngành công nghiệp thời trang Mỹ, sự xuất hiện của những người mẫu ngoại cỡ như Ashley Graham và Tabria Majors trên các bìa tạp chí là cách thúc đẩy phong trào xã hội về sự tích cực của cơ thể. Ở các nước châu Á, chuẩn mực của cái đẹp vẫn bị ám ảnh bởi sự thon gọn, mảnh mai, điều này luôn đúng ở một quốc gia với nền giải trí phát triển như Hàn Quốc.

Nguoi mau ngoai co Han pha vo thuoc do ve dep chuan muc

Ashley Graham

Taylor Tak được biết đến là người mẫu ngoại cỡ ở Hàn Quốc, là người tiên phong trong xu hướng "plus-size" hay còn gọi là ngoại cỡ. Người mẫu 26 tuổi hy vọng có thể phá bỏ những chuẩn mực về đường cong phi thực tế trong suy nghĩ của nhiều người tại quốc gia cô sinh sống.

Nguoi mau ngoai co Han pha vo thuoc do ve dep chuan muc

Taylor Tak

Ở Hàn Quốc, Taylor Tak luôn bị chỉ trích về thân hình quá mập. Cô thổ lộ rằng: "Họ nói là tôi quá béo, không có đường cong cơ thể. Đường cong có nghĩa là thân hình thanh mảnh, không có mỡ bụng, mông và ngực không quá to. Rất nhiều cô gái ở đất nước tôi tập luyện chăm chỉ để có vòng eo con kiến, hai đùi khít không có khoảng trống, cánh tay dài và mảnh".

Taylor Tak đã cố gắng thay đổi suy nghĩ của nhiều người khi lần lượt ra mắt các ấn phẩm Cosmopolitan Korea, Queen Size Magazine, đồng thời cô cộng tác với nhiều nhãn hiệu thời trang có tiếng như Fashion Nova, Curvy Sense, Hotping và Romwe.

Người mẫu ngoại cỡ còn nhanh chóng trở thành người mẫu đại diện thuộc Công ty quản lý người mẫu NAM. Sự xuất hiện của cô trên các ấn phẩm tạp chí được một nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp người Anh chú ý và đề nghị cộng tác. Lúc đầu, Tak hoài nghi về lời đề nghị này. Tuy nhiên, sau khi chụp khoảng 50 đến 60 bức, cô thực sự thấy thích thú khi được đứng trước ống kính của một nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Nguoi mau ngoai co Han pha vo thuoc do ve dep chuan muc
 

Sau một năm, Tak bắt đầu chuyển hướng sang làm người mẫu chuyên nghiệp và luôn cổ vũ phong trào về sự tích cực của cơ thể. Cô bắt đầu chụp hình với những trang phục ngoại cỡ và thể hiện sự tự tin ở thân hình.

Gần đây, Tak đã chuyển đến Sydney, Úc, để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp người mẫu. Sau những lời bàn tán khó chịu của nhiều người về thân hình ngoại cỡ của cô, Tak cho rằng trở thành người mẫu chính là một bước ngoặt lớn.

Cô kể lại kỷ niệm khi 10 tuổi, cô được gửi đến một trường học dành cho người ăn kiêng, chỉ được ăn khoảng 600 calo mỗi ngày trong nhiều tháng. Còn bây giờ, cô thực sự trân trọng đường cong cơ thể của chính cô.  

Nguoi mau ngoai co Han pha vo thuoc do ve dep chuan muc

“Tôi hy vọng các cô gái trẻ có thể nhìn thấy những bức ảnh của tôi và nhận ra cân nặng hay hình thức bên ngoài không quyết định giá trị của bản thân. Giảm cân không phải là mục đích trong cuộc sống của bạn, hay bạn được sinh ra không phải để giảm cân. Bạn cũng không cần thay đổi diện mạo để cuộc sống hạnh phúc hơn” - Tak chia sẻ.

Hiện tại, Taylor Tak không phải là người duy nhất mong muốn thay đổi ngành công nghiệp người mẫu của Hàn Quốc. Năm ngoái, hiệp hội gồm 6 nhóm đại diện cho quyền của phụ nữ, phản đối các công ty thời trang quần áo ở nước này về việc chỉ sử dụng ma-nơ-canh có thân hình thanh mảnh và kích cỡ hạn chế trong sản xuất quần áo. Ngay sau đó, các trang bán quần áo trực tuyến của Hàn Quốc đã bổ sung thêm kích cỡ quần áo cho những người ngoại cỡ.

Tuy nhiên, Tak vẫn mong một ngày các cô gái có thân hình như cô có thể rảo bước mua sắm trực tiếp trong các trung tâm thương mại, bởi hiện tại cô chỉ có thể mua sắm trực tuyến.

Tak hào hứng chia sẻ: "Bạn có thể thấy những người mẫu ngoại cỡ xuất hiện trong Tuần lễ thời trang New York và tôi cũng mong muốn điều tương tự tại Tuần lễ thời trang Seoul".

Nguoi mau ngoai co Han pha vo thuoc do ve dep chuan muc
 

Taylor Tak cho rằng những người như cô rất cần sự đa dạng trong ngành công nghiệp thời trang, bởi kích cỡ không phải là điều duy nhất.

Thúy Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI