Người làm nên thương hiệu thời trang Sensorial

20/02/2015 - 07:19

PNO - PN - Nguyễn Thụy Giang Châu có lẽ không phải là cái tên xa lạ trong làng thời trang Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ngành nữ công gia chánh và giảng dạy một thời gian, chị đã công tác tại nhiều doanh nghiệp may liên...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nguoi lam nen thuong hieu thoi trang Sensorial

20 năm trải nghiệm trong môi trường thời trang thế giới, với đủ các vị trí từ thiết kế, kỹ thuật đến quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, đã giúp chị và các cộng sự tích lũy kinh nghiệm và nắm bắt tinh hoa của xu hướng thời trang thế giới.

Những điều này đã được áp dụng tại Sensorial và thương hiệu do chị sáng lập đã mang đến một luồng gió mới cho thời trang Việt Nam nói chung. Đặc biệt, những giải pháp đến từ Sensorial đã ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thiết kế trang phục cho phụ nữ tuổi trung niên.

Ý NGHĨA CỦA THƯƠNG HIỆU SENSORIAL

Khi được hỏi về ý nghĩa của thương hiệu, chị Nguyễn Thụy Giang Châu - Giám đốc sáng tạo của Sensorial đã chia sẻ:

Sau nhiều năm làm việc cho các thương hiệu nước ngoài, chị luôn trăn trở và ấp ủ một hoài bão là góp phần tạo nên một thương hiệu Việt cao cấp cho đất nước. Nhưng để một thương hiệu như vậy có thể đứng vững trên thương trường trong lúc này quả là điều không đơn giản khi tâm lý người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn “sính” hàng ngoại. Để “hóa giải” điều đó, chị đã lựa chọn một tên tiếng Anh để thuận lợi cho hiện tại và dễ dàng cho việc hội nhập quốc tế trong tương lai, nhưng cái tên đó vẫn chứa đựng được bao nhiêu điều trăn trở và kỳ vọng mà chị mong muốn gửi gắm.

Sensorial - chữ S - chữ đầu tiên của thương hiệu đã chứa đựng cả hồn nước, hồn người và hồn nghề trong đó. Với dáng cong cong của chữ S, ta như thấy được hình hài, dáng dấp của nước Việt Nam, thấy được dáng dấp của người phụ nữ và đường cong của chữ S cũng giống như dải lụa đào - tượng trưng cho ngành nghề của thương hiệu. Dáng cong của chữ S cũng là biểu tượng cho thông điệp xây dựng nhãn hiệu thời trang mang bản sắc riêng của Việt Nam.

NHỮNG BƯỚC KHỞI ĐẦU CỦA SENSORIAL

Từ những lần không thể tìm được một bộ đồ phù hợp khi bận rộn di chuyển từ nơi làm việc đến buổi tiệc tối sang trọng, hoặc khi tủ đồ của mình không có được một bộ trang phục xứng tầm cho những sự kiện đẳng cấp, chị đã nhìn thấy những điều còn thiếu sót trong làng thời trang Việt thời điểm đó. Thêm vào đó, chị phát hiện rất khó để tìm được thương hiệu Việt cao cấp với size XL cho mình - vì vốn dĩ thân hình bắt đầu thay đổi khi bước vào tuổi trung niên. Tìm đến thương hiệu ngoại, nếu phần hông vừa thì vai bị rớt, chọn big size của các thương hiệu châu Âu thì lọt thỏm trong trang phục vì người nước ngoài thường cao, to nên điểm hạ ngực, hạ eo, hạ mông… thường khác với người châu Á. Form dáng châu Âu chưa thể hiện được nét đẹp trong vóc dáng người phụ nữ Việt Nam ở lứa tuổi trung niên. Chính điều này đã tạo thêm động lực mạnh mẽ cho chị. Vào năm 2011, Sensorial mở showroom đầu tiên khá khang trang tại thành phố biển Nha Trang.

Thị trường thời trang rất đa dạng và phong phú, nhưng khi ra đời trong thời điểm kinh tế khủng hoảng, rất nhiều thương hiệu thời trang đóng cửa, doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời điểm này quả là điều không dễ dàng. Để thương hiệu có thể đứng vững trong giai đoạn khó khăn này, chị đã chọn phân khúc thị trường “ngách” - thời trang cao cấp dành cho phụ nữ trung niên - nơi ít đối thủ cạnh tranh và cũng là mảng chị am hiểu khá nhiều và có nhiều kinh nghiệm qua thời gian làm việc cho các thương hiệu nước ngoài.

Thời trang dành cho nữ giới vốn luôn cầu kỳ. Đặc biệt với những người phụ nữ trung niên hoặc đã làm mẹ, số đo của họ không còn chuẩn mực như thời son trẻ. Để phục vụ họ được tốt nhất, nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới đã nghiên cứu cùng một style nhưng luôn luôn phải có ba nhóm: Missy, Pettie và Woman. Những đường cắt cúp tinh tế rất khác nhau dù chỉ bằng cảm quan, người dùng khó có thể nhận thấy ngay sự khác biệt. Từ nhu cầu bản thân và thực tế thị trường, chị đã chọn nhóm thời trang cao cấp dành cho Woman với dòng Luxury Ladies là điểm khởi đầu thương hiệu Sensorial.

HƯỚNG ĐI CỦA THƯƠNG HIỆU

Để có những form dáng XL, XXL, XXXL… không chỉ là tăng số đo vì dễ làm cho người mặc có cảm giác mình bơi trong size số. Size tuy lớn nhưng vẫn cần che đi được những khiếm khuyết của cơ thể do ảnh hưởng của thời gian để lại, đồng thời làm nổi bật được nét gợi cảm và tôn lên những đường nét lợi thế, “mặn mòi” và “quyến rũ” của tuổi trung niên - độ tuổi của những người phụ nữ thành đạt. Để làm được điều đó thì chị và những nhà thiết kế của Sensorial đã liên tục cập nhật thông số từ những khách hàng đặc biệt của mình và nghiên cứu của các thương hiệu nước ngoài, rồi điều chỉnh sao cho phù hợp với form dáng chung của người phụ nữ Việt Nam.

Chị chia sẻ, khách hàng tuổi trung niên rất kỹ tính trong cách ăn mặc, càng thành đạt các chị càng tinh tế và càng cầu toàn. Vì thế, công việc tư vấn rất quan trọng. Phải nhạy bén khi nhìn nhận họ thuộc nhóm size nào, sở thích của họ như thế nào và phong cách thời trang của họ ra sao thông qua cách họ ăn mặc khi đến gian hàng để khéo léo tư vấn điều chỉnh hay phát huy sao cho phù hợp với lứa tuổi, ngành nghề và vị thế xã hội của họ.

Với phong cách đa dạng và phong phú từ màu sắc đến kiểu dáng, chị và các cộng sự đã mang đến cho người phụ nữ Việt Nam những trang phục mang đậm phong cách NỮ QUYỀN nơi công sở, NỮ SẮC cho trang phục dạo phố và đặc biệt là NỮ HOÀNG cho những buổi dạ tiệc. Những trang phục sang trọng đến từ thương hiệu Sensorial đã trở nên phổ biến trong giới nữ doanh nhân và mang đến một cái nhìn khác hơn về thời trang cao cấp dành cho phụ nữ tại Việt Nam.

Chị cũng là người rất kỹ lưỡng trong kỹ thuật may và đặc biệt trong việc lựa chọn chất liệu vải. Chính chất liệu làm nên nét riêng của trang phục Sensorial với những loại vải cao cấp, có pha sợi Spandex nên có độ co dãn nhẹ, vừa ôm sát cơ thể, tạo sự thon gọn nhưng vẫn dễ dàng cử động. Điểm nổi bật trong thiết kế của Sensorial là che giấu khuyết điểm qua những mảng phối, những đường cắt cúp tinh tế tạo sự thon gọn cho người phụ nữ.

Trong tương lai không xa, Sensorial sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm For Miss, For Kids, For Accessories, For home… Trước mắt nói về công việc của mình chị Châu bày tỏ: “Phụ nữ tuổi nào cũng đẹp và thể hiện được nét đẹp riêng cũng như độc đáo của họ qua trang phục là điều mà Sensorial muốn nhắm đến trong cách thiết kế”. Chị đã và đang làm điều mình nói khi ngày càng có nhiều nữ doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực sử dụng trang phục của Sensorial mỗi ngày. Họ đã tin tưởng và đến với Sensorial, đã gắn bó, chia sẻ và hỗ trợ cùng thương hiệu trong chặng đường phát triển. Đó là điều mà chị luôn trân trọng và cố gắng để họ ngày càng đẹp và tự tin hơn.

Do chọn phân khúc cao cấp nên các showroom của thương hiệu Sensorial luôn nằm ở những vị thế khá đắc địa. Ngoài gian hàng đầu tiên ở Nha Trang Center - 20 Trần Phú, thành phố Nha Trang, chị đã mở thêm năm showroom ở các trung tâm thương mại cao cấp tại những thành phố lớn như Lotte Department Store - Hà Nội, Vincom Center - Hạ Long, Imperial Plaza - Vũng Tàu. Đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh, ngoài gian hàng nằm trong trung tâm thương mại cao cấp Crescent Mall Phú Mỹ Hưng, Sensorial còn có thêm một showroom trưng bày chuyên nghiệp ở tuyến đường đắc địa nhất thành phố - số 2-4-6 Đồng Khởi, quận 1.

TÂM HUYẾT VÌ THƯƠNG HIỆU SENSORIAL

Để phục vụ cho công việc kinh doanh tốt hơn, sau những giờ làm việc căng thẳng chị vẫn dành thời gian để học hỏi và bổ sung những tri thức mới. Chị đăng ký theo học ngành quản trị kinh doanh cấp cao và đã có thêm trong tay tấm bằng EMBA. Những bài giảng của thầy cô, từng lời giảng của GS-TS Tôn Thất Nguyễn Thiêm trong bài giảng “Dấu ấn thương hiệu” vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của chị, như kim chỉ nam giúp chị định hướng một cách chính xác hướng đi trên con đường tạo dựng thương hiệu và không bị lạc lối trên thương trường đầy chông gai.

Dù rất bận rộn nhưng chị luôn học hỏi, nỗ lực không ngừng để mang đến sự đổi mới, luôn cách tân mẫu mã để Sensorial có thể dẫn đầu xu hướng và nắm bắt thị hiếu khách hàng. Không chỉ học hỏi từ những chuyên gia, những bạn bè doanh nhân gần xa, chị còn luôn học hỏi từ chính những đồng nghiệp của mình, thậm chí là từ những học trò rất năng động và sáng tạo.

Trên con đường chinh phục đam mê, sẽ có cả những cơ hội và thách thức, chúng tôi mong rằng, chị Nguyễn Thụy Giang Châu và Sensorial sẽ tạo nên một bản sắc thương hiệu Việt Nam đẳng cấp, xứng tầm quốc tế góp phần đưa thời trang Việt Nam tự tin “Tỏa sáng” trên sân chơi toàn cầu.

Nguyễn Thụy Giang Châu: “Sensorial chúng tôi không chỉ bán áo quần mà còn mang đến những giải pháp thời trang. Giải pháp mà Sensorial đưa ra chính là những sản phẩm được thiết kế độc đáo, phù hợp với từng vóc dáng và làm mất đi những khiếm khuyết do ảnh hưởng của thời gian. Mang đến cho người phụ nữ ở độ tuổi thành đạt trong sự nghiệp và viên mãn trong hạnh phúc gia đình những thiết kế thanh lịch và sang trọng nhất”.

 Nữ hoàng đêm nay

Nguoi lam nen thuong hieu thoi trang Sensorial

Tháng cuối năm bao giờ cũng được xem là tháng của những lễ hội, những buổi dạ tiệc. Đây chính là dịp để trang phục dạ hội lên ngôi và tỏa sáng.

Lấy ý tưởng từ những họa tiết ren mang phong cách Hoàng Gia và chất liệu nhung, tơ, taffetta cao cấp, với sự kết hợp giữa chất liệu và đường nét một cách hài hòa, các thiết kế mang phong cách Vintage cổ điển và các kiểu dáng đuôi cá hiện đại, trang trí đá lấp lánh kỳ công bằng thủ công vừa đủ kín đáo để mang lại tự tin cho quý cô, vừa tôn nét lộng lẫy, kiêu sa ẩn chứa trong độ tuổi này. Các nhà thiết kế của Sensorial đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến để tạo ra các mẫu thiết kế hoàn hảo bằng các nhấn nhá ở vòng ngực, eo giúp che đi những khuyết điểm do thời gian để lại, song vẫn phát huy vẻ đẹp quyền lực, quyến rũ của tuổi trung niên.

Nguoi lam nen thuong hieu thoi trang Sensorial

Nguoi lam nen thuong hieu thoi trang Sensorial

Nguoi lam nen thuong hieu thoi trang Sensorial

Nguoi lam nen thuong hieu thoi trang Sensorial

NHÃ VĂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI