Menu

Ngồi xổm giúp khỏe - đẹp

13:58 04/04/2016

pno
Những bài tập ngồi xổm sau đây là cách tốt nhất và ít tốn kém nhất giúp bạn có sức khỏe và vóc dáng như mong muốn.
Ngoi xom giup khoe - dep
Ảnh minh họa

Thực hiện động tác ngồi xổm

1. Sau khi làm nóng, đứng dang hai chân bằng khoảng cách hai vai.

2. Nhẹ nhàng và chậm rãi cong đầu gối 900 như đang ngồi trên ghế. Chú ý chỉ cong đầu gối; lưng, cổ và mặt phải thẳng đứng.

3. Duỗi thẳng hai cánh tay song song với mặt đất như hình trên.

4. Đứng lên trở về tư thế ban đầu. Những người mới bắt đầu tập nên thực hiện động tác ngồi xổm 20 lần, mỗi ngày hai lượt và từ từ gia tăng số lượng. Động tác ngồi xổm mang lại những lợi ích sau:

1. Săn chắc cơ bắp

Tập luyện ngồi xổm tăng cường sự giải phóng các hoóc-môn cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ bắp. Cơ bụng sẽ trở nên gọn gàng, hơn thế, bạn sẽ không còn bị đe dọa bởi nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và tim mạch.

Ngoi xom giup khoe - dep

2. Đầu gối mềm dẻo

Đầu gối và chân là cơ quan giúp chúng ta di chuyển. Đôi chân phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể khi đi đứng, chạy nhảy. Động tác ngồi xổm giúp tăng cường sự giao tiếp giữa não và cơ bắp, cải thiện sự thăng bằng của đôi chân, nhờ đó làm giảm thiểu việc té ngã do mất thăng bằng.

3. Đốt cháy mỡ

Sự tăng cơ cũng đồng thời với việc đốt cháy mỡ. Bài tập ngồi xổm giúp săn chắc cơ bắp, giúp bạn đốt cháy 50-70 calo với mỗi pound cơ bắp săn chắc. Để giảm 500-700 calo mỗi ngày, bạn chỉ cần gia tăng số lần tập luyện.

Ngoi xom giup khoe - dep

4. Thư giãn lưng

Những bài tập ngồi xổm nhẹ nhàng, không gây ảnh hưởng và mỏi các cơ mắt cá chân, đầu gối và lưng. Ngoài ra, ngồi xổm còn giúp cải thiện cơ lưng và tăng cường cơ bắp, giúp bạn có thể đi đứng lâu theo yêu cầu công việc mà không cảm thấy đuối sức.

5. Cải thiện tư thế

Dù đang làm công việc văn phòng hay nội trợ, bạn đều có khuynh hướng bị đau lưng do tư thế xấu, do ngồi nhiều… Tập ngồi xổm thường xuyên sẽ giúp cơ bắp lưng được “gia cố” và cổ trở nên linh hoạt.

6. Làm sạch ruột

Ngoi xom giup khoe - dep

Ngồi xổm giúp việc loại bỏ các chất thải và lưu thông các chất lỏng trong cơ thể hiệu quả, giúp việc tống khứ phân ở ruột được trơn tru; giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động ổn định.

7. Loại bỏ ngấn mỡ thừa

Ngồi xổm tăng cường sự tuần hoàn ôxy trong máu, giúp giảm căng thẳng ở cơ và làm săn chắc cơ. Việc bơm máu đều đặn để cung cấp dưỡng chất và ôxy đến các bộ phận cơ thể đồng thời cũng giúp loại bỏ những ngấn mỡ thừa, đặc biệt quanh hông và bắp đùi.

8. Nâng cơ chân

Ngồi xổm không chỉ giúp tăng cường sức mạnh các cơ bắp ở chân như bắp đùi, gân và bắp chân mà còn giúp các cơ săn chắc.

9. Nâng mông

Bài tập ngồi xổm là “chìa khóa” giúp mông thêm tròn trịa, săn chắc, trông gợi cảm và quyến rũ hơn. Tuy chỉ tập luyện chân nhưng ngồi xổm tác động lên nhiều cơ bắp giúp thân hình cân đối.

10. Không tốn tiền

Bạn không cần phải tốn tiền vào chi phí tập thể dục hàng tháng hoặc mua sắm những thiết bị tập luyện. Ngoài ra, bạn có thể tập ngồi xổm ở bất kỳ nơi nào, lúc nào thuận tiện.

Văn Khánh (Theo Stylecraze)