Nghĩ khác về 'một ngày như mọi ngày'

09/10/2017 - 15:00

PNO - Bạn tin không, Matilda đã diện trang phục này đến công sở, miệt mài từ ngày này sang ngày khác trong suốt ba năm liền!

Một phụ nữ thành đạt, xinh đẹp, có nhiều điều kiện xây dựng hình ảnh bằng những trang phục đa dạng, đắt tiền, liệu mấy ai can đảm nghĩ và làm một việc như Matilda Kahl - giám đốc nghệ thuật của một công ty quảng cáo tại New York (Mỹ) từng làm? 

Nhận thấy việc đứng trước tủ quần áo mỗi sáng để chọn một trang phục đi làm ưng ý thực sự mệt mỏi và mất quá nhiều thời gian, Matilda đã quyết định đơn giản hóa quy trình và giải phóng tư duy cho việc này. 

Nghi khac ve 'mot ngay nhu moi ngay'

Cách thông minh nhất chính là tự nghĩ ra một trang phục yêu thích để biến nó thành đồng phục của riêng mình, và chiếc áo sơ mi trắng thắt nơ nhỏ, quần âu đen cùng áo khoác đen với nhiều biến tấu đã được chọn làm “hình ảnh đại diện” của Matilda. Bạn tin không, cô ấy đã diện trang phục này đến công sở, miệt mài từ ngày này sang ngày khác trong suốt ba năm liền!

Để thực hiện điều này, Matilda đã mua 6 chiếc quần tây đen và 15 chiếc áo sơ mi lụa cùng kiểu dáng để thay đổi trong tuần. Cô chọn dây nơ đeo cổ làm điểm nhấn để nhớ về tuổi thơ được mẹ tết tóc và buộc lại bằng những chiếc nơ bé bé xinh xinh. 

Nghi khac ve 'mot ngay nhu moi ngay'

Matilda cho biết: “Công việc sáng tạo của tôi cần rất nhiều thời gian và tư duy. Tôi không muốn chuyện quần áo trở thành gánh nặng khiến mình thêm đau đầu. Và khi thoát khỏi những lo toan về trang phục, tôi mới nhận ra mình đã từng tốn nhiều thời gian và năng lượng đến mức nào. 

Đồng nghiệp của tôi từng rất khó hiểu tại sao một phụ nữ như tôi lại bó buộc bản thân mãi trong một kiểu trang phục duy nhất suốt nhiều năm trời. Họ thắc mắc không biết tôi có thuộc một giáo phái nào hay không. 

Thậm chí sếp tôi còn gợi ý tăng lương cho tôi vì nghĩ rằng tôi không có tiền để mua thêm quần áo. Trong khi đó, tôi lại thấy thoải mái với việc này vô cùng. Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Albert Einstein hay Barack Obama cũng từng làm như vậy mà”.

Nghi khac ve 'mot ngay nhu moi ngay'

Và suy nghĩ khác biệt của Matilda đã thuyết phục được cả công ty nơi cô đang làm việc. Sếp của cô đã quyết định chọn ngày 23/4 là ngày “mặc đồ như Matilda”,  dành cho toàn bộ nhân viên trong công ty. Trải nghiệm đặc biệt này đã mang lại cho họ một tư duy mới về thời trang: Thời trang không có nghĩa là bạn phải có thật nhiều quần áo hợp mốt, mà chỉ cần là trang phục khiến bạn thoải mái nhất để làm những công việc mình yêu thích. 

Bảo Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI