Ngày hội thẩm mỹ tại Cần Thơ:Ngày hội của nhiều cảm xúc

15/12/2014 - 19:29

PNO - PN - Sau TP.HCM, Cần Thơ là nơi Báo Phụ Nữ TP.HCM và Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Emcas lựa chọn để đưa chương trình Ngày hội thẩm mỹ đến với bạn đọc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là một trong những hoạt động Báo Phụ Nữ xác định sẽ đồng hành cùng chị em trong việc góp phần cung cấp thông tin, kiến thức cho bạn đọc nữ, nhằm định hướng làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả; đồng thời trang bị những kỹ năng để giữ gìn hạnh phúc gia đình và thành công hơn trong cuộc sống - như lời Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ - phát biểu khai mạc Ngày hội vào lúc 9g ngày 13/12/2014 tại Khách sạn Ninh Kiều 2 - TP.Cần Thơ.

Ngay hoi tham my tai Can Tho:Ngay hoi cua  nhieu cam xuc

Chưa đến giờ "G", nhiều chị em đã có mặt tại sảnh ngày hội

Rộn rã từ sáng sớm

Một trong những điều gây bất ngờ, khiến kế hoạch của BTC Ngày hội thẩm mỹ tại Cần Thơ suýt bị “phá sản” là “tinh thần làm đẹp” rất cao của phụ nữ Tây Đô. Chưa đến giờ “G” ghi trong giấy mời (8 giờ sáng), từng tốp bạn đọc đã có mặt tại sảnh khách sạn Ninh Kiều 2, nhanh chóng tìm kiếm thông tin và có mặt tại hội trường lầu 7 - nơi diễn ra chương trình. Chị Trần Thị Nam Dung (55 tuổi) nhà ở đường Trần Hưng Đạo, TP.Cần Thơ, cùng năm người bạn là một trong những nhóm có mặt sớm nhất, hào hứng cho biết, các chị người nào cũng “ủ” một số câu hỏi về cách chăm sóc da, trẻ hóa da, làm đẹp lại đôi mắt... cần sự tư vấn của bác sĩ (BS).

Cô gái trẻ Kim Hoa nhà ở đường Mậu Thân cùng hai người bạn tranh thủ đến bàn tư vấn để “hỏi thăm” một số điều kiện để điều chỉnh cấu trúc mũi… Mặc dù đã chuẩn bị tiếp đón khoảng 200 khách mời, nhưng càng gần giờ khai mạc, lượng người đổ về càng đông, khán phòng nhanh chóng được lấp đầy rồi trở nên chật chội, BTC phải kê thêm hai dãy ghế dọc lối đi. Không chỉ phụ nữ, nhiều bạn đọc nam giới cũng xuất hiện và đặt câu hỏi. Bên ngoài hội trường chính, các bàn tư vấn của BS BV Emcas và các phòng soi da, kiểm tra ngực... rất nhộn nhịp.

Ngay hoi tham my tai Can Tho:Ngay hoi cua  nhieu cam xuc

Bạn đọc may mắn trúng thưởng phần quà trị giá 30 triệu đồng

Thêm kiến thức làm đẹp bổ ích

Sau khi được cung cấp thông tin về việc làm đẹp bằng phương pháp sử dụng mỡ tự thân, trẻ hóa vùng kín của BS Phạm Xuân Khiêm - Giám đốc BV Emcas, khán phòng trở nên ”nóng” hơn với những thắc mắc của bạn đọc. Nhiều câu hỏi khá bất ngờ nhanh chóng được chuyển đến các BS như: Người gầy thì có… đủ mỡ để làm đẹp hay không? Việc sử dụng mỡ của người này làm đẹp cho người khác có hại gì không? Trường hợp nào và độ tuổi nào mới có thể trẻ hóa vùng kín, thời gian thực hiện là bao lâu, chi phí cho mỗi lần thực hiện?”… Những câu trả lời của các BS cũng đầy thú vị, bởi không hoàn toàn nằm trong suy nghĩ lâu nay của mọi người như: gầy cỡ nào cũng đủ mỡ để làm đẹp, “bảo vệ” vùng kín luôn đẹp không có nghĩa là “cấm cửa” ông xã…

Tuy nhiên, như tiêu chí của chương trình là đem đến cho bạn đọc nữ kiến thức, nhằm tránh tình trạng thiếu thông tin, dẫn đến những hậu quả xấu khi chị em “giấu nhẹm” gia đình để đi làm đẹp, bên cạnh việc giải thích rõ những vấn đề thường gặp trong phẫu thuật, các BS BV Emcas cũng cho biết: để an toàn cho sức khỏe, trước khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được khám và chỉ định một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, chụp X-Quang phổi, đo điện tâm đồ… Trường hợp các chị em có nhu cầu làm đẹp khi đang mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường, bướu cổ… thì cần phải khám chuyên khoa và điều trị bệnh ổn định, sau đó mới có thể được phẫu thuật… Tâm lý lo lắng sợ đau của nhiều chị em cũng được giải tỏa, khi các BS cho biết, tùy theo loại phẫu thuật, các BS gây mê sẽ đưa ra phương pháp giảm đau khác nhau, như gây tê tại chỗ, tiền mê hoặc gây mê…

Từ câu hỏi của bạn đọc Quỳnh Như về việc nâng mũi của cô con gái 13 tuổi, BS Phạm Xuân Khiêm đã chia sẻ với bạn đọc: Nên xác định làm đẹp là một quá trình cần định hướng theo phương châm tự nhiên - an toàn - hiệu quả. Trong đó, việc làm đẹp ngoài cách ứng dụng chọn lọc công nghệ thế giới vào Việt Nam, cần phải có sự phối hợp của bệnh nhân (khách hàng) trong ý thức làm đẹp đúng. Ý thức về làm đẹp phải được giáo dục một thời gian dài, từ thế hệ trước đến thế hệ sau. Trước khi làm đẹp, chị em cần xác định mục đích làm đẹp, tại sao phải thay đổi, tại sao phải giữ nét đẹp thuần Việt, truyền thống… “Đây là một hành trình dài mà hiện nay chúng ta chỉ đang ở những bước đầu tiên. Đó cũng là lý do mà BV Emcas và Báo Phụ Nữ đồng hành, mang đến cho bạn đọc nữ những ngày hội thẩm mỹ như thế này. Chúng tôi mong muốn các bạn thay đổi quan điểm làm đẹp, nhận thức vẻ đẹp bên ngoài cho phù hợp, từ đó góp phần tôn lên vẻ đẹp tâm hồn” - BS Phạm Xuân Khiêm chia sẻ.

Ngay hoi tham my tai Can Tho:Ngay hoi cua  nhieu cam xuc

Nhiều thắc mắc được giải đáp thấu đáo

“Mong có nhiều ngày hội thẩm mỹ”

Chuyên đề nâng mũi không phẫu thuật bằng phương pháp làm đầy diễn ra ở phần kết chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc, dù chỉ được xem qua clip hình ảnh. Những ánh mắt ngạc nhiên kèm với những tiếng xuýt xoa ngỡ ngàng của nhiều người khi lần đầu tiên chứng kiến cách nâng mũi chỉ chưa đến 10 phút mà không cần phẫu thuật. Bạn đọc Mai Hoa (ngụ đường Hòa Bình, TP.Cần Thơ) mong muốn sắp tới sẽ có Ngày hội thẩm mỹ lần 2 tại Cần Thơ, để có cơ hội trải nghiệm phương pháp làm đẹp “thú vị” này. Một số bạn đọc là nữ giới phục vụ trong ngành công an, quân đội cũng tha thiết: “Ngày hội thẩm mỹ dành cho ngành chúng tôi, tại sao không?”.

Không khí chương trình càng rộn ràng hơn khi những cuộc bốc thăm trúng thưởng được tổ chức xen kẽ, tạo những niềm vui nho nhỏ. Các phiếu trúng thưởng dịch vụ nâng ngực, trị mụn, làm đẹp mỡ tự thân… đã trao cho những người có nhu cầu. Chị em không giấu niềm hạnh phúc vì sẽ được làm đẹp miễn phí ở nơi tin cậy.

Ngay hoi tham my tai Can Tho:Ngay hoi cua  nhieu cam xuc

Bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tư vấn làm đẹp cho chị em

Ngay hoi tham my tai Can Tho:Ngay hoi cua  nhieu cam xuc

"Cũng như phụ nữ nơi khác, phụ nữ miền Tây luôn quan tâm đến việc giữ gìn vẻ đẹp của mình. Ngoài việc lo chăm tập yoga, chúng tôi cũng tìm hiểu sách báo về các kiến thức chăm sóc da, ăn uống điều độ, nhưng nói thật, những gì được nghe hôm nay rất thú vị. Tôi mong Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động bổ ích thiết thực như thế này cho bạn đọc Cần Thơ nói riêng và bạn đọc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung", chị Phạm Thị Mỹ Lệ (50 tuổi) ngụ đường Hoàng Văn Thụ, P. An Cư, TP.Cần Thơ, nói. 

Đã hơn bốn tiếng đồng hồ trôi qua, nhưng với nhiều chị em, ngày hội dường như chưa chấm dứt. Những tràng cười vui vang lên khi ai đó đặt ra câu hỏi tế nhị liên quan đến việc làm đẹp… vùng kín, những ánh mắt ngập ngời, tươi trẻ, những cánh tay vẫy chia sẻ sự đồng cảm… Niềm vui của bạn đọc Cần Thơ cũng chính là niềm vui, cảm xúc chân thành của đơn vị tổ chức: Báo Phụ Nữ và BV thẩm mỹ Emcas, bởi đã tìm được điểm chung: cùng đồng hành vì sức khỏe và nhan sắc phụ nữ.

 CẨM LỆ

Sự tham gia đông đảo của chị em, từ công chức, tiểu thương, sinh viên đến người nội trợ… cho thấy nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Cần Thơ rất lớn. Tuy nhiên, lâu nay rất ít đoàn thể tổ chức một sự kiện như thế này. Ngày hội đã mang đến nhiều thông tin bổ ích. Các BS chuyên khoa đã cung cấp các kiến thức về làm đẹp, tư vấn sự lựa chọn dịch vụ phù hợp, cẩn trọng với các rủi ro… một cách chi tiết và dí dỏm. Điều này tạo sự thân thiện cho khách mời, và chính vì thế, chị em đã cởi mở hơn trong đặt câu hỏi - điều mà lâu nay chị em còn thiếu thông tin, dẫn đến những sai lầm trong cách làm đẹp, để lại hậu quả khó lường.

Ngày hội là dịp gặp gỡ giao lưu cho phụ nữ vào cuối tuần, vì thế, chúng tôi mong mỗi hai tháng lại có một ngày, để mở rộng đối tượng tham gia, để phụ nữ Cần Thơ có cơ hội tìm hiểu những công nghệ làm đẹp mới, cập nhật kiến thức làm đẹp đúng, tránh những sai lầm khi đi phẫu thuật và “tiền mất tật mang”.

Bà Diệp Thị Thu Hồng

Chủ tịch Hội LHPN TP.Cần Thơ

Qua tư vấn, tôi thấy chị em có nhu cầu nhiều nhất ở các dịch vụ chỉnh sửa mũi, cắt da thừa, lấy túi mỡ mí trên, mí dưới. Từ nâng mũi bình thường ở những người có cấu trúc đầu mũi tương đối chuẩn, đến phẫu thuật S - line tái cấu trúc toàn bộ mũi nên được thực hiện tại BV có đầy đủ phương tiện và năng lực xử lý trọn vẹn quá trình phẫu thuật, tránh xảy ra những sai sót và tai biến đáng tiếc. Phẫu thuật cắt da thừa mí mắt đơn thuần đến những phẫu thuật phức tạp hơn đi kèm lấy túi mỡ hay xóa rãnh mũi, má đều được các chị em “hỏi han” rất kỹ.

Thời gian dường như trôi qua rất nhanh, đã đến lúc phải nói lời tạm biệt, dù mọi người đều lưu luyến, bịn rịn, không muốn rời xa. Hẹn gặp lại lần sau và giải quyết được nhiều hơn mong muốn của chị em phụ nữ đồng bằng sông Cửu Long vốn đã đẹp, sẽ càng đẹp.

BS Nguyễn Văn Thuận

CKI Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ,
Trưởng bộ phận hình ảnh, BV Emcas

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI