Ngành giải phẫu thẩm mỹ hốt bạc vì phụ nữ mê chụp ảnh 'tự sướng'

03/12/2014 - 08:12

PNO - PNO - Mới đây, Hội Giải phẫu thẩm mỹ của Mỹ đã thực hiện khảo sát với 2.700 thành viên mà phần lớn là các bác sĩ trực tiếp tham gia các ca phẫu thuật thẩm mỹ hoặc các ca điều chỉnh thẩm mỹ bằng phương pháp không phẫu thuật.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nganh giai phau tham my hot bac vi phu nu me  chup anh 'tu suong'

Chụp ảnh tự sướng là xu hướng của các  sao cho đến những cô gái bình thường - Ảnh minh họa: internet

Thật bất ngờ, 1/3 số bác sĩ được hỏi nói rằng khách hàng của họ không ngại chia sẻ rằng họ muốn diện mạo đẹp hơn để có những bức ảnh tự sướng lung linh, sau đó đăng lên các mạng xã hội.

Khảo sát cũng cho thấy, tổng số trường hợp giải phẫu thẩm mỹ đã tăng 25% trong hai năm gần đây. Trong đó, số trường hợp có can thiệp thẩm mỹ phần mũi tăng 10%  so năm 2013 với năm 2012. Trong khi đó, đối với việc nối tóc và cắt mí mắt thì tăng lần lượt 7% và 6%.

Bác sĩ Sam Rizk, làm việc ở Manhattan cho biết, các khách hàng sau một thời gian quay lại gặp ông và thường khoe ông những tấm ảnh tự sướng với gương mặt mới mà họ vô cùng tự tin. Họ thậm chí sẵn sàng chụp ảnh bản thân bất cứ lúc nào.

Bác sĩ Sam Rizk nói, có người một ngày chụp cả trăm tấm hình tự sướng để đưa lên Facebook hoặc Instagram. Ông cho rằng xu hướng này là không bình thường vì nó thể hiện sự tôn sùng bản thân quá mức. Bác sĩ Sam Rizk từng nhiều lần khuyên khách hàng của mình không nên giải phẫu thẩm mỹ vì với ông, nhan sắc của họ đã ổn. Và ông biết chắc chắn ngay sau đó họ tìm một bác sĩ khác để đáp ứng yêu cầu của mình.

Một trong những người nổi tiếng với bệnh thích chụp ảnh tự sướng là diễn viên Kim Kardashian. Cô từng bị mẹ mình, bà Kris Jenner chỉ trích vì quá mê chụp ảnh bản thân với 1.200 tấm trong kỳ nghỉ Thái Lan năm 2013.

THIÊN NHƯ

(Theo Reuters, Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI