Nên xem múa lân Tết Trung thu ở đâu?

30/09/2017 - 07:00

PNO - Múa lân là một trong những hoạt động không thể thiếu mỗi khi đến Tết thiếu nhi. Năm nay, nên xem múa lân Tết Trung thu ở đâu?

Tết Trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ, và của thương yêu. Đồng thời, đây còn là dịp để gắn kết tình yêu gia đình, bạn bè.

Một trong những hoạt động thường niên trong ngày này đó chính là màn múa lân hấp dẫn. Để có thể chiêm ngưỡng được những phần trình diễn này, bạn nên xem múa lân Tết Trung thu? Đây là 4 địa điểm gợi ý dành cho bạn:

Công viên

Múa lân là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu.

Nen xem mua lan Tet Trung thu o dau?

Bởi "con thú" này tượng trưng cho thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông... Múa lân thường được tổ chức tại các công viên lớn.

Công viên là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn và gia đình thưởng thức những màn trình diễn múa lân đặc sắc nhất.

Nen xem mua lan Tet Trung thu o dau?
Nên xem múa lân Tết Trung thu trong Tết Trung thu năm nay?

Đây là không gian rộng, đông người qua lại, không có xe cộ nên luôn được ưu tiên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, ... trong ngày Tết Trung thu các chương trình biễu diễn múa lân luôn là hoạt động không thể thiếu.

Song song với hoạt động biểu diễn múa lân náo nhiệt, tại các công viên dịp này cũng tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, vui chơi hấp dẫn giành cho các bé. Đây có thể nói là địa điểm giúp bạn và gia đình “một công đôi việc” đấy nhé, vừa xem múa lân, vừa chơi các trò chơi thú vị.

Trung tâm thương mại lớn

Trung tâm thương mại là một trong những địa điểm thường tổ chức những màn múa lân mãn nhãn. Sở dĩ đây là địa điểm lý tưởng diễn ra hoạt động này là bởi đây cũng là không gian rộng, thoáng, nhiều người quan tâm và thường xuyên có sự tham gia của nhiều gia đình.

Nen xem mua lan Tet Trung thu o dau?

Cứ đến Tết Trung thu nhiều gia đình, bạn bè lại đến đây để cùng xem những màn múa lân đặc sắc kết hợp cùng nhiều trò chơi thú vị cho các bé.

Nen xem mua lan Tet Trung thu o dau?

Khi ghé thăm địa điểm này trong mùa trăng bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc bánh trung thu khổng lồ, những kiểu lồng đèn rực rỡ và không thể thiếu những “chú lân” dễ thương và ấn tượng.

Các cửa hàng khi trương dịp Tết Trung thu

Trong dịp khánh thành cửa hàng đúng vào Tết Trung thu, chắc chắn phần không thể thiếu đó là màn múa lân. Đây là cách chủ cửa hàng tạo ấn tượng với khách và thu hút sự quan tâm của người xung quanh.

Nen xem mua lan Tet Trung thu o dau?

Đồng thời, hoạt động này cũng mang ý nghĩa mong muốn cửa hàng phát triển thịnh vượng, “mua may bán đắt”.

Nen xem mua lan Tet Trung thu o dau?

Vì vậy, để có thể trả lời câu hỏi xem múa lân Tết Trung thu ở đâu, bạn cũng có thể cho các bé ghé thăm một số cửa hàng, có thể vừa mua sắm vừa được thưởng thức biểu diễn. Vô cùng thú vị và hấp dẫn đấy nhé.

Trải qua bao thế hệ, múa lân (múa sư tử) đã được xã hội hóa để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Ngoài các ngày lễ Tết, lân còn xuất hiện trong các dịp khai trương thương hiệu, các buổi lễ động thổ, liên hoan hoặc chào đón khách.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI