Nên giữ hay bỏ chai, lọ đã sử dụng để tái chế trong làm đẹp

10/07/2018 - 16:00

PNO - Tái chế sản phẩm làm đẹp cũng là một trong những cách thức để góp phần giảm rác thải cá nhân.

Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề giảm thiểu rác thải trong gia đình để giảm bớt gánh nặng cho môi trường.

Đối với phụ nữ, những người thường xuyên sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, tái chế sản phẩm làm đẹp cũng là một trong những cách thức để góp phần giảm rác thải cá nhân.

Nen giu hay bo chai, lo da su dung de tai che trong lam dep
 

Đầu tiên, hãy tìm hiểu những gì không thể và có thể tái chế

Mỗi quốc gia hay địa phương đều có những quy tắc riêng trong vấn đề tái chế. Bạn nên tìm hiểu vấn đề này để phân loại rác phù hợp ngay tại nhà. 

Kiểm tra thông tin trên nhãn sản phẩm để xem cái gì có thể tái chế được

Có một số thông tin hiển thị trên nhãn sản phẩm giúp bạn biết được nó có thể tái chế hay không. Các loại hộp bằng giấy thường là có thể tái chế được, nhưng nếu bạn thấy một biểu tượng hình tam giác do các hình mũi tên tạo thành, chắc chắn 100% là sản phẩm đó có thể tái chế.

Nen giu hay bo chai, lo da su dung de tai che trong lam dep
 

Đối với các loại vật chứa bằng nhựa, bạn sẽ tìm thấy biểu tượng tương tự với một con số (từ 1 đến 7) giúp bạn xác định được loại nhựa đã được dùng để tạo ra loại vật chứa đó. Loại nhựa được tái chế nhiều nhất được ký hiệu bằng số 1 và số 2, trong khi đó ký hiệu số 3 là của nhựa PVC, loại nhựa mà bạn chỉ có thể vứt vào thùng rác.

Thông thường, những món đồ nhỏ không thể tái chế được

Những vật nhỏ như vỏ son môi hay các vật chứa có dung tích dưới 170 ml thường sẽ bị sàng lọc và loại khỏi quy trình tái chế. Hầu hết các thiết bị phân loại rác đều là các loại máy phân loại tự động bằng quang học và vật lý. 

Tầm quan trọng của màu sắc vật chứa

Những loại thủy tinh trong suốt hoặc màu xanh, nâu có thể tái chế. Đối với thủy tinh màu lạ, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Nếu được nghiền nát để sử dụng trong máy phun cát, màu sắc thủy tinh không quan trọng, nhưng để bán lại cho các nhà sản xuất chai lọ chỉ có 3 loại màu như trên là được chấp nhận.

Nen giu hay bo chai, lo da su dung de tai che trong lam dep
 

Nhựa đen – loại thường dùng để sản xuất chai sữa tắm của nam giới – là một vật liệu khó tái chế vì các máy phân loại rác quang học không thể nhận dạng được màu sắc này.

Các loại túi và ống mềm thường không tái chế được

Bất cứ vật dụng nào có nhiều lớp hoặc được tạo ra từ nhiều vật liệu khác nhau đều gây khó khăn cho việc tái chế. Các loại túi nhựa đựng mặt nạ hay tuýp kem đánh răng được xem là những vật dụng nhiều lớp và thường chỉ có thể ném vào thùng rác, trừ khi trên nhãn có ghi rõ là có thể tái chế.

Vấn đề của các loại ống bơm và ống nhỏ giọt

Ống bơm và ống nhỏ giọt (thường thấy trong các chai đựng serum, tinh dầu) thường là vật liệu đa chất (được làm từ nhiều vật liệu khác nhau). Nếu muốn tái chế các loại chai lọ, bạn cần bỏ những ống này ra trước. Tuy nhiên các loại nắp lại có thể tận dụng được, kể cả khi chúng không cùng loại vật liệu với chai lọ, bạn chỉ cần nhớ vặn nắp vào chai lọ vì những vật nhỏ như các loại nắp dễ bị đẩy khỏi máy phân loại rác.

Dầu gội khô và bình keo xịt tóc

Hầu hết các chai dầu gội khô hay bình keo xịt tóc đều được làm bằng thép hoặc nhôm, cả hai vật liệu này đều tái chế được.

Bạn cần rửa sạch các loại chai lọ trước khi tái chế

Rửa sạch chai lọ trước khi tái chế là điều rất quan trọng. Chai lọ còn sót sản phẩm bên trong sẽ thu hút các loại côn trùng, và các loại vật chứa bị bẩn cũng làm giảm giá trị của sản phẩm tái chế. 

Nen giu hay bo chai, lo da su dung de tai che trong lam dep
 

Bạn cũng nên tháo gỡ hết các nhãn mác trên vật chứa trước khi tiến hành tái chế.

Gửi trả chai lọ cho nhà sản xuất nếu có thể

Khi ngành công nghiệp làm đẹp phát triển theo hướng bền vững, nhiều thương hiệu bắt đầu thực hiện các chương trình tái chế nội bộ với các hình thức giảm giá và quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Chẳng hạn như đổi vỏ sản phẩm lấy sản phẩm mới, hoặc thu gom các loại vật chứa khó tái chế. Hãy tích cực tham gia các chương trình như vậy nếu có thể.

Hà Di

Nguồn Theo Self
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI