'Nâng cấp' làn da với tinh dầu

27/07/2018 - 15:00

PNO - Trị liệu bằng tinh dầu là một liệu pháp cổ xưa đang dần quay lại. Trong chăm sóc, dưỡng da, bạn cần hòa tinh dầu vào các loại dầu nền thích hợp theo tỷ lệ lý tưởng để phát huy tối đa công dụng.

'Nang cap' lan da voi tinh dau

'Nang cap' lan da voi tinh dau

'Nang cap' lan da voi tinh dau

Tinh dầu  hạt cà rốt 

Công dụng: cải thiện làn da lão hóa, làm mờ thâm sẹo. Tinh dầu hạt cà rốt được lấy từ củ cà rốt vườn hoặc cà rốt rừng đều cho công dụng tương tự. Loại tinh dầu này không chỉ giúp tăng độ mềm mại cho làn da mà còn kích thích sản sinh tế bào, thay tế bào cũ bằng những tế bào mới đầy sức sống. Thành phần chất chống ô-xy hóa cao trong tinh dầu cà rốt giúp làm giảm tốc độ lão hóa của làn da, làm lành những tổn thương trên bề mặt da. 

'Nang cap' lan da voi tinh dau
 

Cách dùng: tinh dầu cà rốt thích hợp nhất khi đi cùng dầu nền là dầu hạt nho, dầu ô-liu, dầu dừa và dầu hạnh nhân. Tỷ lệ lý tưởng là từ 3-5ml tinh dầu trong 10ml dầu nền.  

Massage và rửa mặt: cho từ 2-3 giọt hỗn hợp ra tay, chấm vào vùng trán, má, cằm và từ từ massage theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới đi lên trong 3-5 phút. Tác dụng của dầu là hút chất bẩn từ mồ hôi tiết ra. Sau đó, rửa mặt bằng nước sạch, trên da khi ấy vẫn còn lưu lại lớp màng rất mỏng dầu dưỡng, đó sẽ là lớp mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da.

hầu hết các dầu nền được chọn hòa cùng tinh dầu trị liệu đều là loại dầu nhẹ, không gây bí da, thích hợp thoa lên mặt. Hỗn hợp này có thể được dùng thay thế cho kem dưỡng đêm bằng cách chấm 3-5 giọt lên mặt rồi thoa đều kèm theo động tác massage. Sáng hôm sau, trước khi rửa mặt sạch, hãy quan sát sự thay đổi trên làn da và cảm nhận độ căng mướt trên da.  

Tinh dầu  hoa cam

Công dụng: làm giảm mụn và mờ sẹo do mụn, vết thương nhỏ, trầy xước; kích thích tăng trưởng và tái tạo tế bào, tăng độ đàn hồi cho da; giúp da mịn màng, mềm mại; duy trì độ ẩm vừa phải và cân bằng dầu trên da.

'Nang cap' lan da voi tinh dau
 

Cách dùng: pha tinh dầu với dầu nền theo tỷ lệ tối đa 5 giọt tinh dầu cho 30ml dầu nền để đảm bảo an toàn cho da. Dầu nền thích hợp dùng với tinh dầu hoa cam là dầu jojoba, dầu hạt nho.  

Có thể dùng hỗn hợp dầu nền với tinh dầu hoa cam để massage, rửa mặt hoặc làm lớp dầu dưỡng ban đêm cho da. Không dùng tinh dầu hoa cam nếu đang mang thai hoặc cho con bú và không sử dụng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Tinh dầu tràm trà 

Công dụng: kháng viêm, xoa dịu vùng da sưng tấy mụn đỏ. Tinh dầu tràm trà có chứa consituents hay gọi là terpenoid giúp khử trùng và kháng nấm mốc. 

'Nang cap' lan da voi tinh dau
 

Cách dùng: 

Trị mụn: nhỏ 2-3 giọt với 30ml dầu ô-liu và dầu castor rồi sử dụng để bôi lên vùng mụn từ 1-2 lần/ngày.

Xông da mặt: dùng một lượng nước ấm mà làn da có thể chịu được và pha tinh dầu theo tỷ lệ 5%. Xông hơi cho lỗ chân lông mở ra trong vài phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông. 

Tinh dầu  bưởi

Công dụng: tinh dầu bưởi vốn được biết đến như một loại “thần dược” trị các vấn đề về tóc. Ít ai biết tinh dầu bưởi còn có công dụng làm trẻ hóa làn da. Loại tinh dầu này giúp kích thích hình thành collagen, tái tạo làn da mới khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da. Tinh dầu bưởi chứa hàm lượng cao vitamin A và C cao, giúp tiêu diệt các nốt mụn đỏ khó chịu đồng thời làm mờ vết thâm do mụn để lại, mang đến làn da sáng mịn.

'Nang cap' lan da voi tinh dau
 

tinh dầu bưởi thường không gây kích ứng da nên có thể được dùng trực tiếp lên da mà không cần thông qua dầu nền.

Tinh dầu oải hương

Công dụng: điều trị mụn trứng cá hiệu quả do cân bằng sự tiết bã nhờn trên da, ức chế vi khuẩn gây mụn, có thể làm giảm sẹo mụn sau khi mụn đã được chữa lành. 

'Nang cap' lan da voi tinh dau
 

Cách dùng: có thể dùng hỗn hợp dầu nền với tinh dầu oải hương để massage, rửa mặt hoặc làm lớp dầu dưỡng ban đêm cho da. Pha tinh dầu với dầu nền theo tỷ lệ tối đa 5 giọt tinh dầu cho 30ml dầu nền để đảm bảo an toàn cho da. Không dùng tinh dầu oải hương nếu đang có thai hoặc cho con bú.

 Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI