Năm loại giải phẫu thẩm mỹ hút khách ở Mỹ

08/03/2013 - 10:09

PNO - PNO- Theo Hiệp hội Giải phẫu thẩm mỹ nước Mỹ (ASPS số ca phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng 9% so với năm 2009 và tăng 155% so với năm 1997. Dưới đây là năm loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở Mỹ.

Nâng ngực

Nâng ngực chính là loại hình phẫu thuật phổ biến nhất ở Mỹ. Chi phí trung bình cho một ca phẫu thuật dao động từ 3.000 - 10.000 USD nhưng số phụ nữ tìm đến giải pháp nâng ngực không hề giảm. Ngày nay, việc nâng ngực không chỉ dành cho các ngôi sao Hollywood, một nhân viên bình thường vẫn có thể chỉnh sửa đôi gò bồng đảo để đẹp hơn.

Tuy nhiên các chuyên gia thẩm mỹ cũng khuyến cáo, phụ nữ ở độ tuổi dưới 22 không nên sử dụng các dịch vụ nâng ngực.

Chỉnh mũi

Giữ vị trí thứ hai trong danh sách những phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất là chỉnh mũi. Đối tượng đi sửa mũi chủ yếu là những người trẻ tuổi. Theo các chuyên gia của ASPS, các bạn trẻ cảm thấy tự tin hơn nếu mình có một chiếc mũi đẹp.

Phẫu thuật chỉnh mũi không quá phức tạp, song bạn cần thận trọng trước khi đưa ra quyết định có nên chỉnh mũi hay không, bởi luôn có những nguy cơ tiềm ẩn. Một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên Plastic and Reconstructive Surgery, tạp chí y khoa của Hội phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ cho thấy, 1/3 số người đã đi chỉnh mũi có nguy cơ mắc bệnh mặc cảm ngoại hình. Do đó bạn cần tìm hiểu kỹ, nhờ sự tư vấn của bác sĩ và kinh nghiệm của những người đã từng phẫu thuật. Điều cuối cùng là lời cảnh báo đối với những bạn trẻ tuổi teen: phẫu thuật chỉnh hình mũi chỉ nên được thực hiện khi ở tuổi trưởng thành bởi lúc này cơ thể đã phát triển hoàn chỉnh.

Nam loai giai phau tham my hut khach o My

Ảnh minh họa: Internet

Thẩm mỹ mí mắt

Phẫu thuật chỉnh hình mí mắt nằm vị trí thứ ba. Tại Mỹ, có khoảng 209.000 ca phẫu thuật trong năm 2010, tăng 3% trong năm 2009. Theo thống kê của ASPS, trong năm 2010, phẫu thuật chỉnh hình mí mắt chiếm 1/3 tổng số ca phẫu thuật thẩm mỹ, dẫn đầu trong số những loại hình phẫu thuật thẩm mỹ. Đối tượng chính tìm đến thẩm mỹ mí mắt là những người ở độ tuổi trên 50, bởi ở độ tuổi này, da thường mất đi độ đàn hồi tự nhiên và trở nên chảy xệ. Ngoài mục đích làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ mắt còn giúp cải thiện tầm nhìn cho bệnh nhân. 

Hút mỡ bụng

Chiếm giữ vị trí số bốn trong danh sách này là hút mỡ bụng. Cơ địa của nhiều người không thể xử lý lượng mỡ tích trữ trong cơ thể cho dù họ cố gắng tập thể dục thật nhiều hay thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Và đối với họ, hút mỡ bụng chính là giải pháp thích hợp. Trong quá trình hút mỡ, các mô mỡ được hóa lỏng bằng các phương pháp tiêm hoặc sóng siêu âm và sau đó, lớp mỡ sẽ được loại bỏ ra ngoài.

Tuy nhiên có một điều bạn cần lưu ý, đó là hút mỡ bụng không phải là giải pháp một lần, việc tách mỡ bụng chỉ là tạm thời chứ không hoàn toàn ngăn ngừa sự xuất hiện của các mô mỡ mới. Khi hồi phục sau ca phẫu thuật, bạn cần phải tiếp tục duy trì chế độ tập luyện và ăn uống thích hợp để có thể giữ dáng. 

Thu nhỏ vòng eo

Thu nhỏ vòng eo là loại hình phẫu thuật thẩm mỹ đứng thứ năm trong danh sách này. Đôi khi các bài tập thể dục dành cho cơ bụng và eo không đủ để bạn sở hữu một vòng eo lý tưởng. Đối tượng tìm đến phẫu thuật thường là những bà mẹ đã sinh con. Phẫu thuật thu nhỏ vòng eo sẽ loại bỏ lượng da và mỡ thừa, đồng thời siết chặt các cơ bụng bị chảy xệ.

Cũng giống như nhiều loại phẫu thuật y học khác, bạn cần suy nghĩ trước khi quyết định tiến hành phẫu thuật. Nếu bạn là người chưa từng sinh con, hãy thận trọng bởi những mô mỡ bị thắt chặt sẽ “xổ” ra trong khi bạn mang thai.

Cẩm Nhung (Theo health.howstuffworks)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI