Nám da bao nhiêu cũng hết chỉ bằng cách sử dụng rau mùi

23/01/2017 - 10:44

PNO - Nám da sẽ không còn là vấn đề nếu bạn sử dụng nước rau mùi đúng cách.

Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường xuất hiện tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…

Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.

Rau mùi cótác dụng trị nám

Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu, chữa viêm kết mạc,…

Ngoài ra, theo Tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng.Kết quả phân tích trong 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường.

Các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Trong hạt, các thành phần giống như trong lá nhưng có hàm lượng cao hơn và còn chứa nhiều tinh dầu. Do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và điều trị nám.

Cách trị nám bằng rau mùi

Nguyên liệu: Rau mùi, dấm trắng, chiếc chai sạch có nắp đậy kín, bông trang điểm.

Cách làm: Đổ một ly dấm trắng vào trong chai, sau đó cắt khúc rau mùi rồi rửa sạch, bỏ vào và đậy kín chai lại. Lắc đều chai trong 2 phút và để ngâm trong 10 phút là dùng được.

Sau khi nước được chế biến xong, bạn lấy bông trang điểm thấm và bôi đều lên mặt, 15 phút sau thì rửa sạch lại với nước. Hiệu quả trừ bỏ đốm đen khiến bạn không ngờ tới.

Nam da bao nhieu cung het chi bang cach su dung rau mui

Công hiệu: Sau một phút đồng hồ là bạn có thể cảm nhận thấy những đốm đen trên mặt biến mất. Một phút đồng hồ là bạn đã có thể cảm nhận được công hiệu của nước rau mùi trong điều trị những đốm vàng và đen, đốm sắc tố di truyền xuất hiện trên mặt. Toàn bộ chúng đều bị dần loại bỏ. Hơn nữa, nếu kiên trì bôi nước rau mùi trong 3 ngày, nó không chỉ giúp loại bỏ các đốm sắc tố mà còn khiến làn da cũng được đàn hồi tốt hơn.

Nam da bao nhieu cung het chi bang cach su dung rau mui

Một số lưu ý khi sử dụng rau mùi trị nám

Nên thử trước một lượng nhỏ nước ép rau mùi trên da tay, phòng trường hợp bạn bị dị ứng với chúng.

Không để nước rau mùi dính vào mắt.

Che chắn cẩn thận khi ra đường, thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ nước ép rau mùi là vào buổi tối.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI