Mỹ Tâm: Từ "nữ hoàng mặc sến" đến "biểu tượng thời trang"

07/08/2015 - 07:00

PNO - Xóa danh mặc xấu, “Họa mi tóc nâu” ngày càng ăn diện tinh tế, biết cách che khuyết điểm và tôn vóc dáng của mình một cách hiệu quả.

Thành danh từ những năm 2000, đến nay,  Mỹ Tâm vẫn là một trong những cái tên gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp âm nhạc Việt. Cô được mệnh danh là “Nữ hoàng V-pop” và liên tục được vinh danh tại các giải thưởng trong nước và thế giới.

Không tương đồng với đẳng cấp trong làng nhạc, gu thời trang của “Họa mi tóc nâu” lại khá thất thường. Cô từng không được đánh giá cao về gu mặc, thậm chí nhiều lần lọt vào Top sao mặc xấu, thảm họa thời trang.

My Tam: Tu
Từ cô nàng giản dị hay nhiều lần chọn sai váy áo, Mỹ Tâm “lột xác” thành biểu tượng thời trang đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực làm mới hình ảnh, góp ý từ khán giả hay sự trợ giúp của những chuyên gia thời trang, người đẹp sinh năm 1981 liên tục ghi dấu ấn bằng những bộ cánh đẹp trong thời gian gần đây.

Ở tuổi 34, mỹ nhân gốc Quảng Nam ngày càng chứng tỏ độ sành điệu và quyến rũ. Cô lôi cuốn khán giả bằng hình ảnh quý cô sang trọng, thanh lịch pha nét cá tính. Để đạt được điều đó, người đẹp đã trải qua một hành trình dài trong việc xây dựng phong cách.

My Tam: Tu
Thời mới vào nghề, Mỹ Tâm được biết đến như một ca sĩ mạnh mẽ, có mái tóc ngắn, thường mặc sơ mi, áo sát nách phối jeans, quần vải hay váy ngắn thiết kế đơn giản.
My Tam: Tu
“Họa mi tóc nâu” nổi tiếng là người giản dị, yêu sự thoải mái, chứa đựng nét “mộc” cả trong giọng hát đến tính cách đời thường. Chính vì vậy, trong thời trang, những món đồ thông dụng này là style “ruột” của nàng thuở xưa. Tuy nhiên, hình ảnh người đẹp sẽ trở nên nhàm chán nếu cứ giữ lối diện đồ cũ kỹ.
My Tam: Tu
Nữ ca sĩ đã thử nghiệm những style khác nhau nhằm làm mới vẻ ngoài. Song những cú “chuyển mình” ấy nhiều khi làm công chúng phải “giật mình”.
My Tam: Tu
Những thiết kế diêm dúa, cầu kỳ với nhiều chi tiết thừa thãi như bèo nhún quá nhiều, đính hạt nhựa chi chít làm nàng trở nên kém sang.
My Tam: Tu
Trong những trang phục có chất liệu khỏe khoắn như denim, da, vải thô... lại khiến mỹ nhân gốc Quảng trông khô cứng, nặng nề.
My Tam: Tu
Với đặc điểm hình thể hơi đẫy đà, đặc biệt là phần hông, bụng ngấn mỡ nên cô thường bị lộ nhược điểm khi diện váy bó sát, hở eo... phá hỏng sự duyên dáng.
My Tam: Tu
Đôi khi, nàng mix hoàn toàn “lệch pha”, bởi màu sắc, kiểu dáng hay các phụ kiện mỗi thứ một phách, không tạo được sự ăn nhập gì trong tổng thể phong cách.
My Tam: Tu
Cũng có khi nàng yểu điệu kiểu công chúa nhưng lại quá lòe loẹt, rườm rà và “cưa sừng làm nghé”, không hợp với lứa tuổi.
My Tam: Tu
Theo thời gian, nàng ngày càng biết cách ăn diện chỉn chu hơn, sử dụng các thiết kế đơn giản nhưng tôn lên sự sang trọng bằng chất liệu và phom thanh lịch.
My Tam: Tu
Người đẹp còn có một thương hiệu thời trang riêng mang tên “Nightingale”. Tuy nhiên, gu mặc của nàng vẫn thất thường, lúc đẹp, lúc xấu. Đôi khi, những sự cải biến phong cách để nhằm mang đến sự độc đáo lại không tạo được hiệu quả như mong muốn.
My Tam: Tu
Cô từng vướng nhiều nghi án mặc hàng nhái với những bộ cánh hao hao đồ hiệu Dior.
My Tam: Tu
Cho đến năm ngoái, “nữ hoàng V-pop” vướng vào scandal lớn với trang phục nhái do nhà thiết kế Nguyễn Công Tín nằm trong đội ngũ thương hiệu của cô thực hiện. Trang phục Mỹ Tâm mặc được xem là giống thiết kế trong trong bộ sưu tập Xuân của thương hiệu Viktor & Rolf ra mắt từ năm 2007. Chưa tính đến chuyện “xào xáo” thiết kế, bộ trang phục còn gặp nhiều ý kiến trái chiều vì không hợp với Mỹ Tâm và trông khá vụng về.
My Tam: Tu
Sau sự cố này, có lẽ giọng ca “Sai” đã rút kinh nghiệm sâu sắc và lựa chọn người thiết kế trang phục một cách cẩn trọng hơn. Nữ ca sĩ cũng không ngừng chăm chút nhằm tìm phong cách phù hợp với mình.
My Tam: Tu
Năm nay được xem là mốc ngoạn mục trong hành trình phong cách của Mỹ Tâm. Nàng liên tục gây ấn tượng khi ngồi ghế nóng “The Voice”, khiến khán giả ngất ngây vì phong cách nữ tính, đẳng cấp mà vẫn tôn thờ sự giản dị đúng với cá tính của nàng.
My Tam: Tu
Nữ ca sĩ “Cho một tình yêu” nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả về gu mặc với sự thay đổi an toàn mà gây được sức hút.
My Tam: Tu
Đừng đằng sau những hình ảnh tỏa sáng rạng ngời này của nàng là sự giúp đỡ, tư vấn của stylist Trọng Nguyên.
My Tam: Tu
Sự lựa chọn khôn khéo của chàng stylist này đã nâng cấp phong cách cho nữ giám khảo “Giọng hát Việt” và ghi điểm mạnh mẽ về style trong mắt công chúng.
My Tam: Tu
Trang phục che được khuyết điểm hình thể lại khiến mỹ nhân Việt trở nên duyên dáng, thanh thoát, hòa lẫn sự dịu dàng với vẻ quyền lực của một ngôi sao hạng A.

Chi Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI