Muôn kiểu làm đẹp với dầu ô-liu

30/12/2016 - 08:54

PNO - Không chỉ gói gọn với việc nấu ăn, làm salad… dầu ô-liu còn hiệu quả trong việc giúp chị em làm đẹp.

Dưới đây là một vài gợi ý chăm sóc da bằng dầu ô-liu, bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp với các sản phẩm thiên nhiên khác.

Ngoài các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, E, D và K tự nhiên và các chất chống ô-xy hóa…dầu ô-liu còn có tính năng thẩm thấu nhanh, giúp làm tan lớp dầu tự nhiên thường xuyên đóng cứng trên da và trong lỗ chân lông, từ đó lấy đi toàn bộ bụi bẩn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết cho lớp da mới, tăng hiệu quả trong quá trình chăm sóc da.

1.      Dưỡng trắng da

✓    Tắm trực tiếp với dầu ô-liu

Nguyên liệu: 2 - 3 muỗng cà phê dầu ô-liu, sữa tắm.

Cách thực hiện: cho dầu ô-liu vào bông tắm đã thấm sẵn sữa tắm. Sau đó, nhẹ nhàng thoa bông tắm đều khắp da, massage trong 15 phút rồi xả sạch lại với nước.

Muon kieu lam dep voi dau o-liu

✓    Đắp mặt nạ dầu ô-liu và mật ong

Nguyên liệu: 1 thìa cà phê dầu ô-liu, 4 thìa cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp, thoa lên toàn thân từ 15-20 phút. Sau đó, tắm lại bằng nước ấm. Mật ong kết hợp với dầu ô-liu sẽ chống lại các vi khuẩn gây mụn. Dầu ô-liu với chất thẩm thấu nhanh đi sâu vào da, loại bỏ các tế bào chết, giúp làn da của bạn hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

 Lời khuyên: Cần tắm qua bằng nước sạch để loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp dễ dàng hấp thu tinh chất dầu ô-liu mang lại.

Muon kieu lam dep voi dau o-liu

2.      Se khít lỗ chân lông

✓    Se khít lỗ chân lông bằng dầu ô-liu nguyên chất

Nguyên liệu: dầu ô-liu.

Cách thức: Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, thoa 1 lớp mỏng dầu ô-liu, chú ý thoa nhiều ở vùng da có lỗ chân lông to, vùng cánh mũi. Để yên 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

✓    Se khít lỗ chân lông bằng dầu ô-liu và lòng trắng trứng

Nguyên liệu: 1 muỗng dầu ô-liu, 1 muỗng lòng trắng trứng.

Cách thức: Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Để yên thư giãn từ 15-20 phút rồi sau đó rửa sạch với nước.

Lời khuyên của Olivoilà: Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khi rửa mặt sử dụng luân phiên nước ấm và nước lạnh để làn da thêm săn chắc. Thực hiện thường xuyên để có một làn da ẩm mịn, lỗ chân lông thu nhỏ..

 3.      Tẩy trang mặt

Cách làm: Cho 1 lượng dầu ô-liu vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau khắp mặt. Tính thẩm thấu nhanh của dầu ô-liu sẽ hấp thu sâu vào da, giúp bạn dễ dàng lấy đi các lớp eyeliner, mascara và phần make up. Sau khi tẩy trang, bạn có thể massage để dầu ô-liu thấm đều trên da sẽ cung cấp dưỡng chất. Đồng thời có tác dụng đẩy nhân mụn lên nếu các bạn đang có mụn li ti. Dầu ô-liu hội đủ các điều kiện của một chất tẩy trang tốt, sạch, tẩy dễ dàng mà không cần chùi đi chùi lại, đặc biệt là ở vùng mắt vốn nhạy cảm.

Muon kieu lam dep voi dau o-liu

Lời khuyên: Sau bước tẩy trang với dầu ô-liu, nên rửa mặt thật kỹ với sữa rửa mặt để tránh cảm giác nhờn rít.

4.      Chăm sóc môi

✓    Chăm sóc môi trực tiếp

Thoa một ít lên những khu vực môi khô, đặc biệt là vào trước thời điểm đi ngủ.

✓    Tẩy tế bào chết ở môi bằng dầu ô-liu với đường

Nguyên liệu: dầu ô-liu, đường đen.

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp đường và dầu ô-liu thành dung dịch nước sệt rồi chà nhẹ lên đôi môi bạn. Chất đường sẽ làm bong lớp da môi khô, loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt và làm cho đôi môi trở nên mềm mại. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm để có hiệu quả tốt nhất.

Muon kieu lam dep voi dau o-liu

 Lời khuyên: Chiết dầu ô-liu vào một chai nhỏ đem theo bên mình để thoa bất kì lúc nào bạn cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. 

 Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua dầu ô-liu ở các siêu thị, cửa hàng tạp hoá. Nhưng để chọn sản phẩm chất lượng, bạn cần lưu ý các thông tin sau:

-  Chọn dầu extra virgin. Đây là loại dầu chưa tinh chế, được lấy từ nước ép đầu tiên của quả ô-liu nên có hương vị tinh khiết nhất.

-  Chọn dầu được nhập khẩu nguyên chai từ Ý, có nguồn gốc rõ ràng.

Dầu ô-liu Extra Virgin Olivoilà được sản xuất bằng phương pháp chiết xuất lạnh trong vòng 24 giờ đầu, được công nhận rộng rãi là phương pháp sản xuất loại dầu ô-liu ngon nhất, đảm bảo lưu giữ các vitamin, hợp chất phenolic, chất chống ô-xy hóa... rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho da và tóc.

Hân Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI