Muốn giảm cân, hãy uống cà phê mỗi ngày

10/07/2018 - 07:00

PNO - Cà phê là đồ uống giúp bạn tỉnh táo, kích thích sáng tạo và đặc biệt có lợi cho người muốn giảm cân.

Theo một nghiên cứu mới đây nhất, những người uống café trước khi làm việc sẽ hiệu quả hơn, đặc biệt làm việc theo nhóm. Cà phê không chỉ khiến bạn tỉnh táo mà còn giúp bạn giảm cân.

Cà phê chứa cafein, là chất được tiêu dùng phổ biến có tác động đến trí tuệ. Caffein cũng được sử dụng trong hầu hết các chất bổ sung đốt cháy chất béo thương mại. Vậy uống cà phê như nào để có thể giảm cân?

Muon giam can, hay uong ca phe moi ngay
 

Cà phê có chứa chất kích thích, chất hoạt tính sinh học và một số có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Các hoạt chất sinh học này bao gồm caffeine, theobromine, axit chlorogenic.

Caffeine được biết đến như là một chất dẫn truyền thần kinh dược gọi là adenosine, chất này làm tăng sự phát xạ của các tế bào thần kinh và giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và norepinephrine.

Việc này giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo, đây chính là lý do khiến mọi người yêu thích cà phê.

Muon giam can, hay uong ca phe moi ngay
 

Cà phê còn giúp cơ thể huy động các chất béo. Chất caffeine kích thích hệ thần kinh báo hiệu tới các tế bào để phá vỡ chất béo. 

Cà phê làm tăng tỉ lệ trao đổi chất của bạn. Tỷ lệ trao đổi chất càng cao thì bạn giảm cân càng dễ và nhanh. Bạn có thể ăn nhiều hơn một chút và cũng không ngại tăng cân. Sự trao đổi chất gia tăng là do sự đốt cháy chất béo gia tăng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng caffein làm tăng đốt cháy chất béo ở 29% ở người gầy và 10% ở những người béo phì.

Caffein hoạt động tốt khi kết hợp với trà xanh. Trà xanh có chứa catechin EGCG,  thúc đẩy giảm cân. Khi được kết hợp với caffein, nó hoạt động tốt trong việc giảm cân. Sự kết hơp này cũng thúc đẩy mức lưu thông của norepinephrine, kích thích sự đốt cháy mỡ tích trữ.

Muon giam can, hay uong ca phe moi ngay
 

Bạn  nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày?

Đối với người lớn khỏe mạnh, bạn có thể nạp vào người 400mg caffein mỗi ngày, đây là mức an toàn và tốt cho sức khỏe. Trẻ em không nên uống cà phê và thanh thiếu niên hạn chế tiêu thụ caffein.

Bạn nên uống cà phê khi còn nóng, vì cà phê nóng bạn cảm nhận được hết mùi vị của cà phê và đặc biệt là giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn. Bạn không nên thêm đường vì đường cản trở việc phân giải mỡ nếu bạn muốn giảm cân.

Muon giam can, hay uong ca phe moi ngay
 

Bạn không nên uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày. Thực tế cho thấy nhiều người uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày để duy trì hoạt động và để tỉnh táo làm việc. Điều này mang lại nhiều bất lợi cho sức khỏe, ví dụ như đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, bồn chồn, khó chịu, nhịp tim nhanh, dạ dày khó chịu, đi tiểu thường xuyên, run cơ…

Nếu như bạn đang uống quá nhiều cà phê và đột ngột giảm thì cũng sẽ có các triệu chứng sau xuất hiện: mệt mỏi, nhức đầu, khó tập trung làm việc. Vì vậy, hãy lưu ý các mẹo dưới đây để giúp bạn giảm dần lượng cà phê về mức an toàn cho cơ thể nhé.

Muon giam can, hay uong ca phe moi ngay
 

- Theo dõi bản thân xem bạn uống bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày. Do công việc hay hoàn cảnh bạn có thể bỏ bớt bao nhiêu cốc cà phê bạn đã uống.

- Cắt giảm dần, bạn hãy uống một tách nhỏ hơn mỗi ngày, và tránh đồ uống có caffein sau đó trong ngày.

- Hầu hết các loại đồ uống không có caffein khác có vị và trông giống như đồ uống caffein. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu với một số đồ uống không chứa cafein.

- Khi uống trà bạn có thể rút ngắn thời gian ủ trà để giảm bớt lượng caffein trong trà hoặc bạn có thể chọn những loại trà thảo dược không chứa caffeine.

Muon giam can, hay uong ca phe moi ngay
 

Cà phê đen là lựa chọn tốt cho mục đích giảm cân so với các loại cà phê khác. Sau khi ăn cơm uống một ly cà phê đen có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể, cà phê đen còn giúp thúc đẩy tuần hoàn tim mạch, tốt cho người huyết áp thấp, tuy nhiên, bạn nên nhớ chỉ uống lượng vừa phải.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI