Mỗi người đàn bà cần có ít nhất một thỏi son

29/09/2019 - 07:20

PNO - Một nghiên cứu cho thấy, trung bình một người phụ nữ ăn khoảng 1,8 kg son môi, tương đương 540 cây. và một người phụ nữ bất kỳ, trong túi xách, đều có ít nhất một cây son.

Thế nhưng, nam giới cũng thổ lộ là, họ sẽ ngại ngần trước một đôi môi được tô son dày dặn, đỏ chót, thoạt nhìn tưởng đâu rực rỡ thu hút đấy, nhưng lại khiến cho người ta e dè trước ý tưởng: mình phải đích thân… chạm vào hiện vật thật sao? Phải mất bao lâu thì “nó” mới chịu nhòe?

Hẳn là anh ấy nhớ tới lời khuyên “thay vì làm mờ mascara của phụ nữ, hãy làm nhòe đi son môi của họ”. Quả là một quý ông đích thực. Vậy thì, ngoài nụ hôn, son môi còn khiến nam giới liên tưởng tới điều gì nữa? Nụ cười. Chuẩn rồi. 

Mõi nguòi dàn bà càn có ít nhát mọt thỏi son

Thời buổi bây giờ sao người ta áp lực căng thẳng mỏi mệt với nhau quá. Từ gia đình cho tới công việc, từ đi đường cho tới mua bán. Cười được một cái, tất cả bỗng dưng khác lắm. Mọi bất hòa ngỡ như đều có thể dễ dàng giải quyết bởi nụ cười cảm thông của một nửa nhân gian. Chẳng phải, cậu con trai nhỏ đã nói rất hồn nhiên khi bảo: “Mẹ cười một cái đi mẹ!” khi thấy mẹ cau có. Bà mẹ trẻ ngỡ ngàng, dịu ngay nét mặt, môi khẽ mỉm cười, miệng ngượng ngùng thủ thỉ: ừ, mẹ xin lỗi… 

Còn gì nữa không? Sự tự tin. Cảm giác mềm mại. Thêm một cảm xúc khi nghĩ tới son môi, chính là vẻ đẹp lấp lánh một cách dịu dàng, vừa mắt. Dẫu chọn đỏ tươi hay đỏ gạch, san hô hay cam đào, cam dâu gì gì đi nữa, thì chị em hãy biết tiết chế với son. Cái gì cố quá cũng dễ thành… quá cố, son cũng không ngoại lệ. 

Đừng bao giờ bất chấp tuổi tác, làn da, hoàn cảnh, trang phục để khoác lên môi một màu son quá chỏi, hoặc quên là bản thân chẳng phù hợp. Son môi cũng là một thông điệp. Rằng em đang buồn, tóc nâu môi tím đó thôi. Này em môi trầm lắng cánh sen. Là em tươi mới rạng ngời cam chín. Rằng em đang yêu đấy, bờ môi xinh nũng nịu son hồng, anh chẳng thấy sao?

Mõi nguòi dàn bà càn có ít nhát mọt thỏi son

Tôi vẫn nhớ thỏi son dưỡng không màu mùi cỏ của mình thời con gái. Trong một quầy mỹ phẩm bé tí teo của một cái chợ cũng nhỏ xíu xiu không kém, tôi đã vét sạch túi để sở hữu thứ mỹ phẩm vi diệu đầu đời, khẽ khàng giấu mẹ mà thoa lên đôi môi nhà quê chưa từng biết thế nào là son phấn. Suốt những năm tháng thiếu nữ ấy, tôi từng mẩn mê son gió, loại son đánh lên tùy cơ địa của môi mà lên màu. 

Bản sắc của riêng mình là đó, chứ sao! Mãi sau này, khi đã đi làm lâu lắm, tôi mới cam tâm từ giã thỏi son thần thánh hàng chợ rẻ tiền của mình, để tập làm quen với cái hào nhoáng gọi là “thương hiệu”…

Có ai đó khác phái từng mua son tặng bạn chưa? Là người tình, hay cậu bạn trai vụng dại, anh người yêu hoặc chồng? Hẳn bạn vẫn chưa quên nỗi niềm rưng rưng xúc động khi nhận sự quan tâm tinh tế và ngọt ngào ấy, phải không nào? Bạn có lúc nào chợt giật mình nghĩ tới người đàn bà của thì hiện tại: ta có “thủ” thỏi son nào trong giỏ xách hay không? “Mình sưu tầm son mà, hiệu nào hầu như cũng có vài cây để “thử màu”. Mình bận rộn túi bụi với con nhỏ, hơi sức đâu mà son với siếc. Mình chẳng quan tâm, có gì đánh nấy cũng được…”.

Nhưng dẫu thế nào thì bạn cũng phải nhớ mình nhất định phải có một cây son làm của riêng, cho một lần tự dưng muốn điệu. Cho lúc yếu mềm bỗng thèm thấy mình vẫn còn sót lại đâu đó chút nữ tính. Cho khoảnh khắc bối rối riêng tư nào đấy, không lúng túng vì nhớ ra đôi môi dạo này khô nẻ nhợt nhạt thật buồn. Cho những ngày đất trời xám xịt hay nắng ấm mơn man, thì cũng phải cho đời chút sắc son kiêu kỳ… Son mềm mịn như một cái chạm môi rất khẽ. Từng nụ thơm miên man lên da thịt người tình. Để lại vết son trên cổ áo, hay một dấu cắn bằng răng tô điểm bằng vệt son rực rỡ. Như máu.

Mõi nguòi dàn bà càn có ít nhát mọt thỏi son

Chỉ có những người đàn bà thực sự tự tin, biết mình có gì, muốn gì, thì mới làm chủ được màu son trên nét môi mềm. Sắc đỏ kiêu hãnh và quyền lực của buổi tiệc tối, trong chiếc đầm đen kiêu kỳ bí ẩn và quyến rũ, sánh duyên cùng đôi giày cao gót nữa.

Màu son đơn giản vừa đủ gây cảm tình cho buổi gặp còn khách sáo. Hay son tông nude nhẹ nhàng “có cũng như không” cho cuộc sống hằng ngày. Bạn có thể chẳng cần má hồng phấn phủ, chì kẻ hay nước hoa, nhưng son thì dứt khoát phải có. Kiểu như người yêu có thể có hoặc không, nhưng chó thì phải nuôi một con vậy! Để làm đẹp cho đời, cho người? Xin thưa, là để bạn biết yêu thương trân quý chính mình, trước khi cần nghĩ tới bất kỳ ai khác…

Dẫu cầu kỳ cọ vẽ hay quấy quá quẹt ngang môi, thì son vẫn là vật bất ly thân của chị em, thể hiện sức mạnh của nữ tính, của đàn bà, của quyến rũ thơm tho ma mị. Môi thiên đường hót chim khuyên chính là đây kia mà… 

Hoàng My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI