Mỡ tự thân, sự thay thế hoàn hảo cho túi nâng ngực

14/06/2014 - 07:50

PNO - PNCN - Với vóc dáng người phụ nữ Á Đông thì tỷ lệ phụ nữ có đôi “gò bồng đảo” đẹp khá hiếm. Sở hữu vòng 1 đẹp tự nhiên, đầy sức sống luôn là mơ ước của chị em phụ nữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Để thực hiện ước mơ, phái đẹp thường tìm đến phương pháp đặt túi nâng ngực tại các trung tâm thẩm mỹ trong hoặc ngoài nước. Khoa học ngày càng phát triển, công nghệ thẩm mỹ ngày càng cao, chị em phụ nữ đã phần nào yên tâm với chất liệu cấu tạo của túi nâng ngực. Hiện túi nâng ngực hiện đại nhất là túi gel có bề mặt xốp của hãng POLYTECH. Với loại túi này, chị em yên tâm về độ tự nhiên. Tất nhiên, dù chất lượng mức nào đi nữa thì những túi nâng ngực cũng không thể so sánh được với “đồ” thật. Vì thế, xu hướng thẩm mỹ trên thế giới hiện nay là thay thế các vật liệu hóa học ngoại lai bằng các vật liệu sinh học, điển hình là vật liệu tự thân.

Nhiều năm trước, các nhà phẫu thuật tạo hình đã sử dụng những vật liệu tự thân như sụn, vạt da, vạt cơ, xương… để phục hồi các cơ quan bị thiếu hụt. Đến nay, kỹ thuật này phát triển mạnh và trở nên phổ biến. Đặc biệt trong ngành thẩm mỹ, các vật liệu tự thân cũng được sử dụng khá hiệu quả. Về vấn đề chất làm đầy, đến năm 2003, thế giới đã công nhận sử dụng mỡ trong làm đầy là hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Cho đến nay, phương pháp dùng mỡ tự thân đã được áp dụng rộng rãi. Tại Việt Nam, phương pháp này được đưa vào sử dụng khoảng bốn năm nay và kết quả rất khả quan.

Mo tu than,  su thay the hoan hao  cho tui nang nguc

Trong cuộc sống hiện đại, con người ngày càng ít hoạt động hơn, trong khi đó mức sống lại cao nên luôn trong tình trạng dư chất, cộng với sự tác động của nội tiết tố nữ thì mỡ sẽ tích tụ nhiều dưới da. Điều khó chịu là mỡ thường tích tụ ở những vị trí không cần thiết như bụng, đùi, cánh tay, thắt lưng… trong khi những chỗ cần thì lại nhỏ đi hoặc chảy xệ như ngực, mông. Công việc của các bác sĩ thẩm mỹ hiện nay là “lấy những chỗ thừa đắp vào chỗ thiếu”. Nghe có vẻ khá đơn giản nhưng đó lại là một quá trình phức tạp, đòi hỏi phải tuân thủ chặt chẽ theo một quy trình nghiêm ngặt.

Với những kiến thức được cập nhật mới nhất hiện nay trên thế giới, các bác sĩ tại Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện những ca phẫu thuật sử dụng mỡ tự thân để nâng ngực. Do bản chất là vật liệu tự thân nên sẽ không có hiện tượng thải ghép, phản ứng, dị ứng. Chỉ với khoảng 150ml mỡ bơm lên ngực, có thể tương đương với đặt túi 200-230ml. Với kỹ thuật xử lý mỡ, thao tác bơm đúng, cùng chế độ ăn uống hợp lý thì lượng mỡ bơm vào ngực sẽ giữ được lâu dài.

Điều đặc biệt là hoàn toàn có thể bơm thêm bất kỳ khi nào muốn mà không cần phải nằm viện.

Chính vì vậy, mỡ tự thân là một thay thế tuyệt vời cho túi nâng ngực. Tuy vậy, phẫu thuật nào cũng có những tai biến và biến chứng nhất định nên chị em cần phải đến những bệnh viện chuyên khoa có uy tín với bác sĩ có kinh nghiệm, đội ngũ gây mê tốt, và dụng cụ phòng mổ được chuẩn hóa.

Bác sĩ ĐOÀN DUY DŨNG (BV Emcas)

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách. Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI