Mình dây không còn là mốt thời thượng?

23/04/2017 - 18:00

PNO - Chuyện kiêng khem kham khổ để giữ dáng luôn là đề tài sôi nổi mỗi khi phụ nữ gặp nhau.

Ai cũng xuýt xoa vì cô này gầy, mặc được chiếc đầm đẹp như mơ, ai cũng kể khổ mình lên ký như thế nào và ông xã lắc đầu ngao ngán ra sao… Mải mê trong những câu chuyện để thi nhau ai nặng ký hơn mà vô tình họ đã không kịp cập nhật rằng dáng mình dây không còn là mốt thời thượng nữa, hay nói thẳng là không phù hợp thực tế.

Kate Moss - cô người mẫu tiêu biểu làm dậy sóng mốt mình dây từng một thời nghiện ngập lao đao, hay các cô người mẫu kiếm được bộn tiền cũng phải khổ sở nhịn ăn nhịn uống, vắt xác trên sàn diễn đến mức nhập viện.

Trong khi đó họ sống trong một môi trường và điều kiện hoàn toàn khác biệt với một người phụ nữ điển hình: không gia đình, không cho con bú, không chăm con, không được ăn những món mình thích, cuộc sống tự do phóng khoáng không ràng buộc… Tuy vậy, họ phải trả giá bằng việc tuổi thọ và tuổi nghề bị rút ngắn lại. 

Minh day khong con la mot thoi thuong?
Ca sĩ Adele: thân hình tròn trịa không ngăn cản giọng ca oanh vàng của cô tới với công chúng

Một người mẫu thành công trên sàn diễn có thể bắt đầu tuổi nghề từ lúc 13-15 tuổi và người trụ lại được lâu nhất theo quy luật đào thải cũng không quá 10 năm, sau đó họ vẫn có thể hoạt động trong ngành ở các vị trí khác. 

Đời không như là mơ, thực tế so với người cùng tuổi thì sức khỏe của những người phải trải qua giai đoạn gò ép bản thân cực độ cũng giảm sút đi nhiều và kèm theo đó là sự xuống dốc của vẻ ngoài, tinh thần, thói quen sống… những điều mà sau khi đạt đỉnh vinh quang họ lại phải dùng đồng tiền vắt xác đó bù đắp lại nhằm kéo vãn tuổi xuân.

Minh day khong con la mot thoi thuong?
Oprah Winfrey: Bà hoàng truyền thông Mỹ từng nhiều năm ám ảnh về cân nặng, nhưng sau khi thay đổi quan niệm và cách sống bà đã thành công hơn trong mọi mặt

Thế hệ phụ nữ trẻ hiện nay đã thay đổi cái nhìn về phom người, vì họ trân trọng những gì họ có, họ là chính họ mà không phải là ai khác, họ yêu bản thân họ hơn những người khác yêu họ.

Điển hình là một số cô ca sĩ, diễn viên, các nhân vật nổi tiếng đang đi đầu phong trào yêu bản thân đã không ngần ngại lên tiếng bảo vệ cho cái đẹp của những người tôn trọng và yêu vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ hiện đại.

Ngoại hình không giải quyết được vấn đề về sự tự tin, khả năng thành công và niềm hạnh phúc vì quyền quyết định hoàn toàn nằm ở chính bản thân bạn.

Minh day khong con la mot thoi thuong?
Ashley Graham: Người mẫu size vượt chuẩn đã được lên trang bìa của các tạp chí thời trang danh tiếng thế giới và hiện nay vẫn là cái tên hot trên các trang bìa

Tạp chí thời trang danh tiếng V Magazine của Mỹ dành trọn một số báo chỉ để khai thác hình ảnh so sánh giữa cô người mẫu theo tiêu chuẩn mình dây. Cô người mẫu không theo tiêu chuẩn nào, khi mặc cùng một bộ trang phục họ trông chẳng khác nhau là mấy, tất cả là nhờ vào sự tự tin và tài kết hợp trang phục khéo léo của các chuyên gia thời trang.

Thay vì dành thời gian than thở về vóc dáng, tại sao bạn không tìm cách làm cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn bằng việc chỉ tập trung và tô điểm cho cái đẹp của bản thân và mọi người xung quanh? 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

 

Hãy quan niệm rằng, kích cỡ không bao giờ là vấn đề, quan trọng là bạn phải nhìn ra được và tôn trọng cái đẹp. Đồng thời tạm dẹp bỏ quan niệm méo mó thôi thúc biến mình thành người khác bằng việc can thiệp dao kéo hoặc tự hành xác bản thân nhằm đạt được ngưỡng giới, nay đã lỗi thời, đẹp theo quy chuẩn mình dây.

Dáng người phụ nữ Việt Nam rơi vào ba nhóm chính: dáng đồng hồ cát, dáng trái táo và dáng trái lê. 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

 

Với những mẹo nhỏ trong cách phối đồ sau, không những tốt khoe xấu che mà đảm bảo bạn vẫn chính là bạn mà còn đẹp hơn:

Dáng đồng hồ cát: Sai lầm lớn nhất của chị em là luôn mặc đồ "giấu người" khiến tổng thể mất cân đối và lúc nào cũng xuề xòa, đây là dáng người đẹp vì có vòng eo nhỏ hơn hai vòng còn lại nên điểm nhấn luôn nằm ở eo, hoặc quyến rũ hơn có thể nhấn vào vai. 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

 

Minh day khong con la mot thoi thuong?

Dáng trái táo: Vòng ngực là điểm nổi bật của cơ thể trong khi hai vòng còn lại sẽ thon đều, khi đó việc chọn trang phục sẽ chú trọng để tạo ảo giác ba vòng rõ rệt, hoặc kéo dài và làm cân bằng phần thân dưới với phần thân trên của cơ thể.

: Đây là hình dáng đối lập với dáng trái táo, vòng eo và hông tương đối “nở hậu” so với vòng ngực, vì vậy việc mặc chân váy ôm hoàn toàn hợp lý nếu chân váy sẫm màu và sự chú ý được tập trung ở phần thân trên với các chi tiết giúp thu hút chú ý vào vai và cổ.

Lan Vưu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI