Mình đã "đánh bay" mụn trứng cá trên mặt chỉ với bèo cái

20/08/2015 - 05:30

PNO - Mình xin chia sẻ bí quyết trị mụn trứng cá từ bèo cái - "Tiên dược" thiên nhiên giá rẻ nhưng công dụng lại vô giá.

Xin chào các bạn! Mình là Thu, nhân viên văn phòng, năm nay 28 tuổi. Trước đây mình bị rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều và mặt nổi nhiều mụn.

Mình đã tốn rất nhiều thời gian và tiền của đi chữa trị ở khắp nơi nhưng rồi đều thất bại. Những nốt mụn li ti mọc đầy ở cằm, mình cứ nặn ra là lại mọc tiếp và số lượng còn nhiều hơn trước.

Không chỉ vùng cằm, má và trán của mình cũng chi chít mụn. Đây là điều khiến mình cực kì khổ tâm và ngại tiếp xúc. Dần dần mình thu hẹp khoảng cách với những người xung quanh.

Cho đến một hôm, cô bạn thân gọi điện và rủ đi cà phê. Rồi cô ấy chỉ cho mình cách chữa mụn bằng bèo cái. Lúc đầu mình không hề tin nhưng vì cô ấy cứ giục mình về làm thử nên đành nghe theo chứ chẳng còn hy vọng gì nữa.

Sau khoảng 2 tháng rưỡi kiên trì sử dụng, mặt mình dường như đã được chữa trị hoàn toàn. Bất ngờ và hạnh phúc vô cùng nên mình muốn chia sẻ bài viết này để các bạn hiểu thêm về công dụng của loại “tiên dược” từ thiên nhiên, giúp “đánh bay” mụn và làm đẹp da một cách kì diệu.

Minh da 
Bèo cái được cho là có khả năng chữa trị rất nhiều bệnh.

*Cách thực hiện:

Đầu tiên, mình mua bèo cái tươi về (có bán rất nhiều ở các tiệm thuốc đông y và giá rất rẻ, chỉ khoảng mấy chục nghìn/ kilogram).

Sau đó, giã nát thành dạng hỗn hợp gồm có phần cái (rau nhuyễn) và nước (ép ra từ bèo) rồi cứ thế đắp lên vùng da bị mụn trứng cá trong khoảng 15-20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ như một dạng mặt nạ.

Tuy nhiên, mình xin lưu ý, mình luôn rửa sạch mặt trước khi thực hiện các thao tác trên. Ngoài ra, trong khi sử dụng bèo cái, không nên dùng bất kì loại mỹ phẩm nào, kể cả mỹ phẩm đặc trị cho da mụn.

Hàng ngày, mình kết hợp uống từ 2-3 lít nước để thải độc cho cơ thể, giúp điều hòa nội tiết. Một điều vô cùng quan trọng mà  mình cũng làm là giữ cho tâm lí được thoải mái, không căng thẳng và lo lắng.

Ngoài ra, mình luôn tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày. Mình thường đi tập Yogo sau khi tan làm 3 lần/ tuần, kết hợp với đắp bèo cái nên việc chữa trị mụn trứng cá đạt hiệu quả nhanh chóng và thần kì.

Bạn mình cũng bảo, mình có thể dùng béo cái tía 15g, thương nhĩ thảo (cành lá cây ké đầu ngựa, cắt ngắn) 15g, cho vào nồi hoặc ấm gốm, sắc lấy nước rửa mặt.

Mỗi ngày rửa 2 lần, buổi sáng và buổi tối, liên tục trong 10 ngày (một liệu trình), nghỉ 3-4 ngày rồi lại tiếp tục một liệu trình khác cho tới khi khỏi hẳn mụn thì thôi. Mình thì chưa áp dụng cách này nhưng bạn mình thì đã áp dụng thành công.

Minh da 
Bèo cái thường xuất hiện ở ao, hồ.

Giờ đây, sau gần 3 tháng kết hợp điều trị và tập luyện, da mặt mình sạch bong mụn trứng cá, những vết thâm sẹo cũng không còn.

Mình kết hợp dùng các sản phẩm dưỡng da và tập thể dục đều đặn nên da càng ngày càng đẹp. Ai cũng khen nức nở và hỏi bí quyết, vì thế mình muốn chia sẻ với những bạn gái đang còn tự ti vì mụn trứng cá bí quyết cá nhân của mình, để các bạn có thể chữa trị dứt điểm thứ bệnh đáng ghét này mà trở nên yêu đời và tự tin hơn trong giao tiếp.

Minh da 

Nếu bị mụn, bạn hãy thử áp dụng biện pháp này nhé. Hoặc bạn hãy chia sẻ bí quyết trị mụn này cho bạn của bạn đang bị mụn. Chúc các bạn thành công!

Minh Thu (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI