Mẹo xếp quần áo siêu tiết kiệm chỗ trong vali đi du lịch

24/04/2017 - 14:30

PNO - Lễ 30/4 năm nay kéo dài 4 ngày, bí quyết xếp đồ dùng, phụ kiện gọn gàng và đầy đủ sau giúp bạn luôn đẹp dù đi bất cứ đâu.

Cuộn tròn quần áo

Nguyên tắc cơ bản nhất khi sắp xếp trang phục đi du lịch hoặc bất cứ khi nào bạn muốn làm gọn tủ đồ là cuộn tròn quần áo.

Bạn cuộn quần áo càng chặt càng tốt nhằm tiết kiệm không gian trong balo, túi xách, vali. Chắc chắn bạn ngạc nhiên khi thấy mẹo xếp đồ này tiết kiệm được nhiều không gian như thế nào.

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Thay vì gấp như mọi khi, bạn hãy cuộn tròn quần lại khi đi du lịch.

Đồ dễ vỡ đặt bên trong... một chiếc tất

Đối với các loại mỹ phẩm được đựng trong chai thủy tinh, để tránh vị vỡ trong quá trình di chuyển, bạn hãy tận dụng khăn hoặc tất chân để bọc cẩn thận theo nhiều lớp rồi cho vào vali.

Những chiếc tất luôn tạo độ êm ái và đàn hồi tốt. Bạn có thể cho chai nước hoa hay những thứ dễ vỡ khác nhét vào trong chiếc tất dày. Đây là mẹo xếp đồ vừa tiết kiệm diện tích lại rất an toàn. 

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Những chiếc tất dày sẽ là nơi an toàn cho những vật dễ vỡ như chai nước hoa.

Xếp áo ngực chồng lên nhau

Đối với phái đẹp, khi xếp áo ngực chồng lên nhau trong vali giúp tránh làm hỏng cúp áo, không làm ảnh hưởng hưởng đến hình dạng của áo ngực.

Nếu cẩn thận hơn, bạn nên bọc thêm túi nilong mỏng bên ngoài nhằm giúp tránh làm bụi bẩn gây kích ứng da khi chúng ta mang vào người.

Hoặc bạn có thể gấp đôi bra lại sao cho hai quả ngực chồng lên nhau, sau đó chèn tất cả quần chíp vào khoảng trống bên trong quả ngực. 

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Những bộ đồ lót rất nhỏ và tốn rất ít diện tích, nhưng nếu biết xếp đồ, bạn có thể tận dụng diện tích còn lại cho những món đồ khác.

Bỏ giày dép vào trong bọc kín

Khi chuẩn bị giày, dép để đi du lịch, chúng ta phải đảm bảo chúng đã được làm sạch hoàn toàn, để thật khô ráo rồi cho vào bọc kín cột chặt lại nhằm tránh làm bẩn những vật dụng xung quanh. Đây là mẹo xếp đồ đơn giản giúp bạn tránh tạo mùi hôi trong vali, túi sách, balo.

Ngoài ra, bạn nên để mỗi chiếc giày vào một chiếc mũ, như vậy sẽ dễ dàng tận dụng những khe hở trong vali.

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Trước khi xếp giày vào vali, đừng quên cho chúng vào túi buộc kín rồi để vào mũ chụp đầu nhằm tránh làm bẩn những thứ xung quanh.

Mang mỹ phẩm dạng chai nhựa

Tốt nhất khi đi du lịch xa bạn bạn nên giảm trọng lượng hành lý bằng cách chỉ nên mang theo những loại mỹ phẩm dạng chai nhựa. Điều này giúp bạn hạn chế được việc “đổ vỡ” và gây khó khăn trong quá trình di chuyển.

Tiện hơn là các nàng chỉ nên mang theo các loại mỹ phẩm dùng thử để đủ sử dụng trong thời gian đi du lịch.

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Sử dụng mỹ phẩm chai nhựa sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều diện tích trong vali hành lý.

Bỏ dây sạc, tai nghe vào hộp kính

Đây là cách xếp đồ đạc rất hiệu quả để bảo quản phụ kiện, trang phục bằng dây. Đồng thời, cách làm này còn giúp bạn tránh “vướng víu” khi lấy quần áo ra ngoài bởi dây tai nghe hay dây sạc. 

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Những hộp kính đôi khi lại rất có ích trong việc bảo quản những sợi dây lằng nhằng như tai nghe.

Luồn vòng cổ qua ống hút

Với dây chuyền, vòng cổ dạng mảnh, bạn luồn mỗi sợi qua một chiếc ống hút rồi cài dây lại. Chúng được bảo quản an toàn và không bị rối. Đây cách xếp đồ vẫn được mọi người truyền tai nhau và rất hiệu nghiệm, giúp các nàng dễ lấy phụ kiện ra khỏi vali.

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Với dây chuyền dạng mảnh, cách luồn qua ống hút khi bạn muốn mang đi chơi xa là phương pháp đơn giản nhất.

Cho những chai lọ dễ rò rỉ vào túi nhựa trong có khóa kéo

Mỹ phẩm hay sữa tắm, sữa rửa mặt là những thứ dễ bị rò rỉ trong quá trình di chuyển. Một khi rò rỉ sẽ ảnh hưởng lớn đến quần áo trong vali hành hý của bạn. Bởi vậy, cách an toàn nhất là xếp chúng ngay ngắn vào túi nhựa trong, loại có khóa kéo miệng.

Bạn cũng đừng quên phân loại túi theo tính chất chai lọ, ví dụ mỹ phẩm để riêng và sữa tắm để riêng.

Tốt nhất bạn chỉ nên chuẩn bị những gói dầu gội, sữa tắm để tiết kiệm diện tích, tránh mang theo cả chai rất cồng kềnh khi đi du lịch, gây chiếm diện tích trong vali.

Loại túi nhựa bạn sử dụng để chứa những gói mỹ phẩm phải có dây kéo nhằm giúp tránh làm tràn mỹ phẩm ra ngoài trong suốt quá trình vận chuyển.

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Những chai lọ dễ rò rỉ như sữa tắm thì bạn nên cho vào túi nhựa trong có khóa kéo.

Phối đồ trước khi xếp vào vali

Trước khi xếp các loại quần áo vào trong vali, bạn cần lên danh sách những bộ quần áo nào mang theo từng thời điểm trong ngày lúc đang ở tại địa điểm du lịch. Sau đó, lần lượt cuộn tròn chúng lại rồi xếp vào vali. Đó lá cách xếp đồ khi đi du lịch hiệu quả, giúp bạn chủ động biết trước mang loại trang phục nào khi đi du lịch. 

Bạn cũng nên chuẩn bị thêm khoảng 1 hoặc 2 bộ trang phục phòng ngừa trường hợp quần áo ta đang mang bị rách do hoạt động quá mạnh khi đi du lịch, bị ướt do thời tiết…

Meo xep quan ao sieu tiet kiem cho trong vali di du lich
Phái đẹp nên “nhắm” trước những bộ cánh sẽ diện trong chuyến du lịch.

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI