Mẹo trang điểm cực tự nhiên mà vẫn rạng rỡ khi đi đám cưới

14/09/2016 - 11:30

PNO - Để có mặt thật xinh đẹp và ấn tượng trong ngày vui của bạn bè, người thân không quá khó đâu các phụ nữ ạ. Chỉ cần bạn áp dụng vài mẹo trang điểm sau.

Trong lễ cưới, cô dâu luôn được coi là người xinh nhất, đẹp nhất. Nhưng bạn vẫn có cơ hội tỏa sáng một cách cực tự nhiên, hoàn hảo và rạng rỡ nhất chỉ nhờ những chiêu trang điểm sau.

Bước 1: Thoa kem nền

Trước khi thoa kem nền, bạn nên rửa sạch mặt sạch sẽ và áp dụng thoa kem nền vào nơi làn da không đều màu (thường là dọc theo mũi). 

Trước tiên bắt đầu ở trung tâm khuôn mặt, và tản ra bên ngoài. Nếu muốn có một làn da nâu, bạn không nên sử dụng lớp nền có màu tối, nó sẽ khiến da bạn tối đi và lộ rõ những khuyết điểm. Bạn nên lựa chọn kem nền theo mùa, một dành cho mùa hè khi làn da bị sạm màu, và một cho mùa đông khi datự nhiên sáng hơn.

Meo trang diem cuc tu nhien ma van rang ro khi di dam cuoi

Với làn da nhờn, bạn nên chọn kem nền dạng lỏng, và kem dưỡng ẩm có màu với làn da khô. Khi đi mua phấn nền, bạn có thể  kiểm nghiệm màu có phù hợp hay không ở làn da cánh tay.

Để sử dụng kem nền, bạn nên để kem dưỡng ẩm lên mu bàn tay, dùng cọ thấm đều và bắt đầu thoa đều trên da mặt. Sử dụng ngón tay cũng có thể làm cho lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn. Hoặc miếng bọt biển cho lớp trang điểm kỹ càng hơn.

Bước 2: Kem che khuyết điểm

Bạn đừng nên bỏ qua phủ kem che khuyết điểm nhất là khi có nhiều quầng thâm. Vì kem che khuyết điểm có thể làm mờ đi khu vực tối màu ở dưới mắt bằng kem che khuyết điểm màu hồng hoặc vàng nhạt. 

Meo trang diem cuc tu nhien ma van rang ro khi di dam cuoi

Thoa kem che khuyết điểm từ góc trong khu vực quầng thâm ra ngoải (dùng ngón tay vỗ nhẹ và đều, tránh sử dụng tràn lan như kem chống nắng hoặc kem nền.

Bước 3: Phấn má và tô son môi

Lợi ích của màu má hồng trong trang điểm là giúp khuôn mặt bạn tràn đầy sức sống và trẻ trung. Do đó, bạn nên chọn đúng sắc má hồng để tôn lên làn da mình.

Meo trang diem cuc tu nhien ma van rang ro khi di dam cuoi

Nếu sở hữu làn da hơi tái, bạn nên chọn tone màu hồng nhạt hay hồng tươi. Với làn da trung bình, sắc màu hồng mơ (hồng ánh vàng) sẽ giúp bạn xinh đẹp nhất. 

Nếu da bạn thuộc diện "bánh mật", thì màu phấn đỏ gạch sẽ vừa tôn lên làn da, vừa giúp bạn luôn tươi tắn trong mọi trường hợp.

Bước 4: Tô son môi

Nếu sở hữu đôi môi đầy đặn, bạn nên thoa kem nền mỗi lần bạn đánh son đỏ hay tô son bóng. Không nên sử dụng son bóng có ánh nhũ hoặc kẻ viền môi bởi kích thước tự nhiên của đôi môi bạn vốn dĩ đã đẹp và hấp dẫn.

Meo trang diem cuc tu nhien ma van rang ro khi di dam cuoi

Với đôi môi rộng nên dùng son bóng cho buổi sáng và dùng son lì cho những buổi tiệc đêm. Không nên kẻ viền môi quá đậm vì nó sẽ làm cho miệng bạn càng rộng hơn.

Với đôi môi tròn, hãy kẻ viền môi lấn qua khóe miệng để khuôn miệng trông cân đối hơn. Tránh chọn màu kẻ viền đậm hơn son môi vì nó sẽ làm cho môi bạn trông thô.

Bước 5: Làm nổi bật khuôn mặt

Để kết thúc quá trình trang điểm, bạn có thể sử dụng một chút phấn highlighter để thêm chút ánh sáng cho xương cổ, xương gò má và xương bả vai. 

Minh Hạ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI