Mẹo làm đẹp để có làn da hoàn hảo bất kể thời tiết

07/08/2018 - 14:00

PNO - Không phải ai cũng may mắn có một làn da đẹp tự nhiên, nhưng chúng ta có thể dùng những biện pháp tự nhiên để có một làn da đẹp.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

6 nguyên liệu vô cùng dễ tìm, quen thuộc trong bếp sẽ giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo một cách tự nhiên: 

Dầu dừa

Mẹo làm đẹp với dầu dừa là bạn chẳng cần kết hợp với nguyên liệu nào cả. Hãy dùng nó một cách dễ nhất, tiện nhất.

Dầu dừa không chỉ giữ ẩm mà còn chống vi khuẩn tụ tập trên da. Đây chính là một chất kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên, cung cấp một độ ẩm thích hợp cho da.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Bạn chỉ cần lấy một vài giọt dầu dừa vào tay, massage da mặt trước khi đi ngủ. Massage da mặt và xoa nóng lòng bàn tay sau đó áp lên mặt, dầu dừa sẽ thẩm thấu và không gây nhờn da.

Đường

Các vấn đề phổ biến về da một phần do nguyên nhân từ tế bào da chết, dầu và các tạp chất tích tụ trên bề mặt da. Đường sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đường là một nguyên liệu tẩy tế bào chết hiệu quả, làm sạch, giúp da khỏe mạnh tự nhiên. Không chỉ thế, đường còn cải thiện lưu thông máu đến da khiến làn da sáng rực rỡ hơn.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Khoai tây

Bạn lấy đường trắng và nâu trộn lẫn với nước ép dưa chuột hoặc đơn giản hơn chỉ cần trộn với nước bình thường. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp này lên mặt khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước ấm. Hãy làm một tuần hai lần để có làn da sạch và sáng tự nhiên.

Không thể nói hết được tác dụng của khoai tây với làn da. Khoai tây giàu vitamin B và C, là chất giúp da bạn trắng một cách tự nhiên, loại bỏ mụn trứng cá, làm màu da sáng lên, loại bỏ đốm nâu do nắng, giảm quầng thâm…

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Bạn lấy nước ép của một củ khoai tây, nếu da bạn không quá nhạy cảm có thể thêm vài giọt nước cốt chanh. Hãy bôi lên mặt, để tự khô khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Mỗi tuần hãy làm một lần vì những tác dụng tuyệt vời của khoai tây.

Lô hội

Khi nói đến làm đẹp cho da thật khó để không kể đến lô hội, tuy nhiên, chưa chắc bạn đã biết hết được công dụng khi dùng nguyên liệu này.

Với lô hội bạn có thể yên tâm loại bỏ những đốm đen, mụn trứng cá, làm lành da.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Bạn chỉ cần lấy gel trong lá lô hội và xoa lên da, để nguyên khoảng một giờ sau đó rửa sạch bằng nước.

Yến mạch

Yến mạch cực giàu vitamin K, giúp bạn tẩy da chết, loại bỏ đốm đen, giảm viêm, làm sạch da tổng thể, làm da bạn sáng lên một cách tự nhiên.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Có rất nhiều cách sử dụng yến mạch, bạn có thể trộn bột yến mạch với cà chua và sữa chua để tạo ra một hỗn hợp xoa lên mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Cách khác là bạn có thể trộn yến mạch với nước ép nho với quy trình tương tự, hãy làm một đến hai lần một tuần để thấy ngay kết quả trên da bạn.

Mật ong

Để có làn da hoàn hảo, đây chính là một trong những nguyên liệu hoàn hảo. Hãy luôn có mật ong trong nhà. Mật ong cung cấp cho làn da bạn gần như tất cả lợi ích được đề cập đến trong bài viết này. Một lợi ích khác là nó có thể được sử dụng nhiều cách tùy thích.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Bạn có thể dùng mật ong để chống mụn trứng cá, đốm nâu, tẩy tế bào chết, làm sáng cơ thể hay làm bóng mượt tóc.

Việc kết hợp mật ong và bột quế giúp bạn chống mụn trứng cá, tăng lượng máu cung cấp cho mặt.

Với các loại trái cây như táo và đu đủ, bạn có thể làm mặt nạ dưỡng da, cung cấp độ ẩm, làm sáng màu, cung cấp vitamin cho da.

Meo lam dep de co lan da hoan hao bat ke thoi tiet
 

Bạn trộn bất cứ thành phần nào bạn muốn với mật ong để tạo thành hỗn hợp nhão và để lại trên da khoảng 15 phút sau đó rửa bằng nước sạch.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI