Mẹo khử mùi, làm sạch đôi giày thể thao trong vài phút

11/04/2019 - 18:00

PNO - Đôi giày thể thao là phụ kiện thời trang sành điệu không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Sau mỗi lần diện, đôi giày thể thao thường có mùi và dễ bắt bụi bẩn.

Việc vệ sinh đôi giày thể thao thường mất khá nhiều thời gian, tuy nhiên, chỉ bằng một vài bước vệ sinh khá đơn giản, đôi giày thể thao của bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ như mới.

Bước 1: Vệ sinh đế giày dưới

Đế giày dưới là phần dễ bị bắt bẩn nhất của đôi giày thể thao vì chúng tiếp xúc trực tiếp với mọi vết bẩn trong quá trình bạn di chuyển hàng ngày. Dù sau khi vệ sinh phần đế giày dưới, bạn khó có thể duy trì chúng sạch sẽ, nhưng việc làm sạch chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong mỗi lần mang. 

Mẹo khủ mùi, làm sạch doi giày thẻ thao trong vài phut
 

Bạn nên vệ sinh đế giày dưới hàng tuần để đảm bảo vệ sinh trước khi cất vào tủ giày hoặc cho lần diện tiếp theo.

Vệ sinh phần này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 bát nước ấm hòa với dung dịch tẩy rửa hoặc bột giặt, sau đó lấy bàn chải đánh răng đã dùng đánh lên phần đế giày dưới. Bạn dùng khăn bông ẩm lâu lại để làm sạch hoàn toàn các vết bẩn và chất tẩy rửa.

Bước 2: Vệ sinh đế giày trên

Một số loại giày thể thao được cấu tạo gồm 2 phần đế. Phần đế trên thường rất mỏng và có màu sắc khác biệt với phần đế dưới.

Để vệ sinh phần đế giày trên, bạn có thể dùng cục tẩy vết bẩn cho giày thay vì dùng nước tẩy bởi chất tẩy rửa có thể làm mất đi các phần keo chuyên dụng trong quá trình sản xuất giày.

Bước 3: Vệ sinh lưỡi giày

Làm sạch phần lưỡi giày là một bước không nên bỏ qua bởi nó sẽ giúp tổng quan đôi giày của bạn sạch sẽ hơn trong mắt người khác.

Nếu lưỡi giày có chất liệu da độn, bạn có thể vệ sinh phần này bằng bàn chải lông mềm hoặc tẩy chuyên dụng cho giày da độn. Nếu lưỡi giày được làm từ vải, bạn có thể làm sạch bằng dung dịch nước ấm và chất tẩy rửa, sau đó dùng khăn bông để lau lại.

Bước 4: Làm sạch bên trong giày

Đây là bước để bạn khử mùi cho đôi giày thể thao yêu thích sau khi mang. Nếu bạn có thể lấy miếng đệm lót trong giày ra ngoài và làm sạch bằng dung dịch bước ấm và xà phòng hoặc bằng giấm, đó là cách tốt nhất để bạn loại đi mùi hôi khó chịu bên trong đôi giày.

Mẹo khủ mùi, làm sạch doi giày thẻ thao trong vài phut
 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy tìm những sản phẩm tẩy rửa dành riêng cho giày để vệ sinh toàn bộ phần bên trong của giày. Sau đó, bạn có thể dùng một miếng bọt biển hoặc khăn bông mềm để thấm nước bên giày trước khi phơi khô tự nhiên dưới nắng.

Bước 5: Làm sạch dây giày

Mẹo khủ mùi, làm sạch doi giày thẻ thao trong vài phut
 

Đừng quên vệ sinh dây giày vì nó cũng góp phần khiến bề ngoài đôi giày của bạn sạch sẽ hơn. Bạn tháo dây giày và giặt thông thường với xà phòng rồi phơi khô.

Thúy Hà

Nguồn Themanual
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI