Mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi

02/03/2016 - 14:35

PNO - Trời càng nắng nóng, những ai có làn da dầu hay da hỗn hợp (loại da chỉ dầu vùng chữ T) càng hiểu việc trang điểm vất vả thế nào.

Meo giu lop trang diem lau troi
Ảnh mang tính minh họa

Trang web MD sẽ tặng bạn kinh nghiệm của các chuyên gia da liễu, chhuyeen gia trang điểm cho vấn đề này.

1. Luôn lót bằng kem primer

Theo chuyên gia trang điểm Emily Kate Warren (Mỹ), nếu da bạn dầu, dùng kem lót primer là bước bắt buộc để cố định những lớp trang điểm sau đó. Ít nhất cũng phải có primer ở những nơi dầu nhiều như vùng chữ T và phải chọn sản phẩm không bóng, không chứa dầu.

2. Đừng lạm dụng phấn phủ

Rất nhiều người đánh cả lớp phấn dày trên mặt và thật tệ hại khi dầu ra nhiều, phấn có thể loang ra hay vón lại. Phấn còn là nguyên nhân gây mụn đầu đen và khiến làn da thêm dầu. Tốt nhất, chỉ phủ phấn thật mỏng, cần thiết thì dùng nhiều hơn ở những vùng tiết dầu, sử dụng loại phấn mờ (có chữ “matte” , “matifi ante” hay “oil clear” trên sản phẩm). Nếu đã lỡ giặm nhiều phấn, bạn có thể dùng một miếng mút ẩm chặm nhẹ và đều để lấy bớt phấn ra.

3. Luôn "thủ" giấy thấm dầu

Với người da dầu, cho dù hồi sáng bạn trang điểm kỹ lưỡng, cẩn thận và da mịn đẹp tới mức nào thì vào giữa ngày, da bạn cũng bắt đầu bóng dầu. Giấy thấm dầu, phim thấm dầu lúc này là sản phẩm hữu hiệu để bạn loại bỏ dầu thừa. Một số sản phẩm giấy không chỉ lấy bớt dầu mà còn chứa phấn để bạn giặm lại lớp trang điểm.

4. Đầu tư mỹ phẩm mới

Nếu da bạn bỗng nhiên đổ dầu nhiều hơn cần thiết, hãy đầu tư những sản phẩm mới không chứa dầu và hương liệu (đặc biệt là lớp nền và phấn má hồng), để chúng không làm phình lỗ chân lông. Sử dụng sản phẩm rửa mặt và toner chứa acid glycolics là cách khử dầu tốt cho da, đó là lời khuyên của TS Elizabeth Tanzi, một chuyên gia da liễu thẩm mỹ ở Washington D.C, Mỹ. Một loại acid khác chứa trong nhiều sản phẩm làm sạch cũng rất tốt là acid salicylic.

5. Dùng sản phâm lâu trôi

Nước và dầu cùng có đặc điểm làm tan và trôi mỹ phẩm. Vì vậy, bạn nên dùng sản phẩm chống nước, lâu trôi, bền màu (có các từ khóa “waterproof”, “water-resistant” hay “long-wear”, “long lasting” trên nhãn). Đơn cử, bộ đôi tốt nhất là kem lót không bóng cho mắt kết hợp cùng eyeliner không trôi.

6. Cẩn thận với kem dưỡng da

Những loại kem chống nhăn, chống lão hóa mạnh thường chứa lượng chất dưỡng ẩm nhiều và gây dầu cho da. Trước khi trang điểm, hãy dùng một loại kem dưỡng cung cấp nước nhẹ nhàng mà không chứa dầu. Nên dùng serum vì nó mỏng nhẹ hơn dạng cream và đừng quên kem chống nắng phải có công thức không dầu. Sau khi thoa kem giữ ẩm ít phút, dùng khăn giấy thấm nhẹ trên bề mặt da để lấy bớt phần dầu thừa trước khi bắt đầu công đoạn trang điểm với lớp lót.

7. Dùng mặt nạ cho da dầu

Cứ một hoặc hai tuần, bạn hãy dùng mặt nạ dưỡng da một lần. Mặt nạ đất sét hoặc bùn khoáng rất hợp với da dầu, chúng sẽ nhẹ nhàng lấy đi dầu, bã nhờn, tạp chất và có tác dụng làm dịu kích ứng. Thoa mặt nạ lên da sạch, để yên chừng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, da bạn sẽ sáng, mịn, hết bóng dầu.

Hồng Hạnh (Theo web MD)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI