Mẹo chăm sóc giúp làn da đẹp hoàn hảo

11/10/2017 - 08:23

PNO - Sử dụng mặt nạ tẩy lông thay cho nhíp, dùng mặt nạ chống lão hóa, tẩy tế bào chết,… là mẹo chăm sóc da hiệu quả.

Dùng mặt nạ tẩy lông thay vì nhổ

Khi sử dụng nhíp đề làm sạch lông trên cơ thể, bạn đã làm lỗ chân lông dễ giãn ra to hơn so với mức bình. Ngoài ra, có thể khiến bề mặt da bị tổn thương, cùng lúc với sự bài tiết mồ hôi làm vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông.

Meo cham soc giup lan da dep hoan hao

Thay vào đó, hãy sử dụng mặt nạ tẩy lông vừa đơn giản lại là mẹo chăm sóc da hiệu quả mà không làm tổn thương da. Bạn hãy chuẩn bị 10 gram nước chanh, 1 chén nước và 40 gram bột khử. Trộn tất cả các thành phần cho đến khi có một hỗn hợp đồng nhất và thoa đều lên khuôn mặt. Để khô trong khoảng 15 phút và loại bỏ mặt nạ bằng một chiếc khăn, nhấn mạnh theo chiều lông mọc.

Mặt nạ chống lão hóa

Chanh chứa hàm lượng vitamin C khá cao cùng nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác, chanh tươi sẽ là loại thực phẩm hoàn hảo giúp bạn thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể. Đồng thời, các thành phần trong chanh giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Meo cham soc giup lan da dep hoan hao

Mặt nạ chống lão hóa từ chanh sẽ là mẹo chăm sóc da, phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Chuẩn bị 3 viên aspirin, 3 muỗng canh nước chanh. Hòa tan aspirin trong nước chanh và trộn đều hỗn hợp. Thoa hỗn hợp lên mặt sau khi rửa sạch, để trong 10 phút.

Mặt nạ hồi sinh

Mật ong giàu vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B, khoáng chất…. và hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú, nhờ vậy nên bơ có thể làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ.

Sữa chua chứa nhiều axit lactic, thành phần protein khoáng chất dồi dào cũng các dưỡng chất thiết yếu khác cho da. Vì vậy, đây là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong mẹo chăm sóc da hoàn hảo hơn.

Meo cham soc giup lan da dep hoan hao

Xay 5 viên aspirin, 1 muỗng canh sữa chua, nửa muống canh mật ong. Trộn đều hỗn hợp. Đặt một miếng vải ngâm trong nước ấm lên mặt để mở lỗ chân lông, giúp mặt nạ thẩm thấu sâu. Sau khi làm khô mặt, thoa đều hỗn hợp lên và để trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ tẩy tế bào chết

Meo cham soc giup lan da dep hoan hao

Hòa tan 3 viên aspirin trong 3 muỗng canh nước ấm. Thoa hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch và để trong vòng 10 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

Di Linh

Nguồn Brightside

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI