'Mẹ 3 con' chia sẻ cách khắc phục hội chứng 'Hôm nay tôi không có gì để mặc'

25/08/2018 - 07:00

PNO - Với phụ nữ, dù có 2 hay 3 tủ đồ vẫn lăn tăn hàng ngày câu hỏi "Hôm nay tôi không có gì để mặc?". Với tôi cũng vậy, tôi thường xuyên lặp đi lặp lại câu đó.

Độc giả Nguyễn Thùy Dung là mẹ của bé trai 9 tuổi, 2 bé gái 6 tuổi và 3 tuổi. Chị công tác ở lĩnh vực làm đẹp: phòng tập yoga, trang phục thể thao, là quản lý của Công ty vật liệu xây dựng, chia sẻ câu chuyện kinh nghiệm đối phó với hội chứng "Hôm nay tôi không có gì để mặc".

'Me 3 con' chia se cach khac phuc hoi chung 'Hom nay toi khong co gi de mac'
Độc giả Nguyễn Thùy Dung.

Mỗi ngày đi làm hay thậm chí những hôm đi tập gym, tôi mất 10-15 phút đứng trước tủ quần áo tự hỏi “Hôm nay mặc gì đi làm? Mặc bộ nào đi chơi cho phù hợp? Đi tập mặc gì để nhìn ra dáng thể thao?”…

Để giải quyết vấn đề này, tôi thường lấy vài bộ ra thử, kết hợp cùng phụ kiện để xem cái nào hợp nhất. Tôi cũng chịu khó phối nhiều kiểu dáng hơn để có nhiều lựa chọn. Thật ra, cách này chưa hẳn khắc phục được tình trạng "Hôm nay tôi lại không có gì để mặc", nhưng việc bạn “lên ý tưởng” từ tối hoặc trước khi ra ngoài sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian.

Đa phần những bộ cánh tôi đã chọn chiếm 70% sự hài lòng vì tôi mua sắm theo sở thích cá nhân, dễ thay đổi theo gu riêng và dễ kết hợp.

Với phụ nữ, dù có 2 hay 3 tủ đồ vẫn lăn tăn hàng ngày câu hỏi "Hôm nay tôi không có gì để mặc?". Với tôi cũng vậy, tôi thường xuyên lặp đi lặp lại câu đó. Tôi là mẫu phụ nữ ưa vẻ đẹp hoàn hảo, không đến mức một ngày thay 3 bộ đồ khác nhau nhưng tôi nhất định không chấp nhận sự dễ dãi với trang phục đi làm lại mặc đi chơi, hoặc bộ cánh đi chơi có thể tiện làm đồ tập gym, yoga.

'Me 3 con' chia se cach khac phuc hoi chung 'Hom nay toi khong co gi de mac'
"Khi tập luyện thể dục thể thao phải là đồ tập mới thoải mái vận động".
'Me 3 con' chia se cach khac phuc hoi chung 'Hom nay toi khong co gi de mac'
"Thời trang "ăn" vào màu tôi rồi".

Với tôi, thời trang công sở cần sự nghiêm túc, lịch sự, còn khi bạn đi chơi cần sự trẻ trung, năng động, hay khi tập luyện thể dục thể thao phải là đồ tập mới thoải mái vận động.

Thời trang "ăn" vào máu, tôi không nhớ rõ mình quan tâm đến việc mặc đẹp, chỉn chu và yêu cầu sự hoàn hảo từ khi nào. Thế nhưng, tôi càng ngày càng ý thức hơn về mặc đẹp và làm đẹp rõ ràng.  

Tôi đặc biệt thích việc phối trang phục và tận dụng những món thời trang khác nhau để bản thân mới mẻ mà cũng tiết kiệm hơn. Ví dụ, khi đi làm, tôi có thể mặc một chiếc áo cánh với chân váy. Cùng chiếc áo đó, tôi có thể phối với short ngắn đi chơi vẫn rất phù hợp. Hay như tôi có mấy bộ đồ tập thể dục, thiết kế kiểu áo croptop cùng quần short, quần lửng, hôm nào vội vả, tôi khoác ngoài chiếc sơmi lên set đồ đó, buộc vạt là có bộ đồ đi dạo rất cá tính.

'Me 3 con' chia se cach khac phuc hoi chung 'Hom nay toi khong co gi de mac'
"Tôi càng ngày càng ý thức hơn về mặc đẹp và làm đẹp rõ ràng".

Dù phối hợp theo phong cách nào, tôi vẫn thích nhất sự thanh lịch. Thông thường,  phong cách thời trang sẽ nói lên tính cách con người, tôi không phải người xuề xòa nhưng cũng không hẳn quá cầu kỳ, tôi thích sự trang nhã. Một chiếc váy phù hợp với đôi giày và chiếc túi xách “ton-sur-ton" là ổn. Tôi không cần quá nổi bật nhưng luôn cố gắng để người đối diện lưu lại ánh nhìn về mình một chút.

Với những chị em "cùng cảnh ngộ", tôi cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn là chúng ta là phụ nữ, phải luôn luôn đẹp. Đẹp từ chỗ làm, khi đi chơi và kể cả tập thể thao cũng phải đẹp.

Để bạn không mất quá nhiều thời gian hoặc bối rối khi đứng trước tủ quần áo, trước khi đi đâu hay làm gì, bạn dành chút thời gian nghĩ về trang phục và tưởng tượng xem liệu có phù hợp với hoàn cảnh và tính cách bạn không.

Bạn cũng có thể phối đồ này cùng đồ kia thử xem có đẹp không? Bởi thước đo về cái đẹp trừu tượng lắm, quan trọng là bản thân bạn thấy tự tin với bộc cánh mình chọn. Như vậy, bạn sẽ xinh đẹp mọi lúc mọi nơi.

Minh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI