MC Nguyên Khang: 'Nam giới đẹp nhất khi mặc vest'

24/05/2017 - 13:00

PNO - "Hiện tôi phủ sóng khá nhiều chương trình truyền hình, việc tránh lặp lại hình ảnh của bản thân là điều bắt buộc", nam MC chia sẻ về phong cách thời trang yêu thích.

- Tại buổi ghi hình chung kết 1 của The Voice 2017, Nguyên Khang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, được biết, anh đầu tư trang phục 4.000 USD dẫn chung kết The Voice, bộ cánh nằm trong bộ sưu tập mới nhất Meuw của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Anh chia sẻ gì?

- Tôi luôn đầu tư tốt nhất cho phần hình ảnh của mình khi xuất hiện trên truyền hình hoặc trước công chúng. Tôi nghĩ đó không chỉ là sự tôn trọng khán giả mà còn là tôn trọng nghề nghiệp.

Tôi rất thích những sản phẩm mang tính đột phá, tạo ấn tượng thị giác và bộ cánh của nhà thiết kế Chung Thanh Phong đáp ứng được yêu cầu đó. Tôi không quan trọng giá thành sản phẩm, tôi quan tâm giá trị mà sản phẩm đó mang lại, nhất là đối với chương trình The Voice - một chương trình mà cá nhân tôi rất thích.

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
MC Nguyên Khang.

- Sự đầu tư cho trang phục của anh khiến nhiều người nhận định cát-xê của anh chắc chắn phải rất cao nên mới có sắm bộ cánh đắt tiền như vậy. Thực hư chuyện này ra sao? 

- Cát-xê của nghệ sĩ được trả dựa trên năng lực, hình ảnh và giá trị mà người nghệ sĩ tạo ra. Tôi không tiện tiết lộ con số cụ thể, nhưng đúng là cát-xê của tôi là con số mơ ước của nhiều người. Có lẽ vì thế tôi mạnh tay hơn cho việc đầu tư những chi phí khác cho công việc cầm mic, trong đó có cả trang phục.

- MC thường có những khó khăn gì khi xuất hiện trong một chương trình mỗi tuần lên sóng một tập và bắt buộc mỗi tập phải có sự thay đổi ở trang phục, phụ kiện, kiểu tóc?

- Tôi có một nhóm người chuyên phụ trách về trang phục, phụ kiện, kiểu tóc từ các stylist nổi tiếng, chuyên gia trang điểm hàng đầu đến các thương hiệu thời trang.

Hiện tôi phủ sóng với khá nhiều chương trình truyền hình nên việc tránh lặp lại hình ảnh của bản thân là điều bắt buộc. Tôi không muốn mình trùng lắp trong bất kỳ chương trình nào. Ở mỗi chương trình đều có sự sáng tạo sao cho phù hợp nhưng vẫn không làm quá, không màu mè…vẫn hướng đến sự đơn giản, thanh lịch và trẻ trung.

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
Nam MC hướng đến phong cách lịch lãm, sang trọng. 

- Phong cách thời trang của dàn HLV The Voice năm nay từ những tập đầu đã có đầu tư rất táo bạo, nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người xem chương trình. Là người gắn bó với The Voice năm nay, anh có nhận xét gì?

- Tôi thấy các huấn luyện viên có sự đầu tư rất kỹ lưỡng và “lột xác” cho phần hình ảnh. Tuy nhiên, có những sự phá cách chấp nhận được và có những sự đột phá gây tranh cãi.

Quan điểm của tôi là mặc làm sao vẫn khiến mình đẹp, nổi bật và được số đông công chúng chấp nhận, hơn là chỉ trích. Đó là gu thẩm mỹ riêng của mỗi người và cá nhân tôi không có ý kiến.

- Anh nhận thấy sự thay đổi của dàn HLV về ngoại hình như năm nay có cần thiết hay không? 

- Tôi không can thiệp sâu vào vấn đề cá nhân của mỗi người. Cá nhân tôi theo đuổi trường phái đơn giản nhưng ấn tượng: Người Mỹ có câu: Simple is the best (tạm dịch: Đơn giản là tốt nhất). Tôi thích câu nói này.

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
"Đơn giản là tốt nhất". 

- Anh theo đuổi hình tượng, phong cách MC như thế nào trên sân khấu The Voice 2017? 

- Đó là một MC lịch lãm, sang trọng, biết cách thay đổi ít nhưng tạo điểm nhấn, có khi là một cái khăn cổ, có khi là một cái măng tô khoác dài, hay cũng có khi chỉ là chiếc khăn vắt túi. Với tôi, nam giới đẹp nhất khi mặc vest.

- Xuất hiện nhiều sân khấu, event, chuyện bi hài về lựa chọn trang phục khiến anh nhớ nhất khi lên sóng trực tiếp là gì?

- Có nhiều lúc quần áo tôi đặt may không kịp hoàn thành, nên tôi khi tôi phải nhờ đến stylist tìm những bộ trang phục phù hợp cho phong cách. Đáng lý  chung kết 1 tôi mặc chiếc áo vest đính đá quý có tên Shine của nhà thiết kế Đức Duy, nhưng vì phần đính kết khá cầu kỳ nên chiếc áo không kịp trình làng. Thế là tôi quyết định chọn một thiết kế trong bộ sưu tập Meuw của Chung Thanh Phong.

Đôi khi với tôi, quần áo cũng là một cái duyên. Tôi sẽ dành Shine cho đêm chung kết trực tiếp của The Voice. 

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
Nguyên Khang thường xuyên theo dõi Instagram, Facebook, chương trình thời trang để cập nhật xu hướng mới. 

- Kinh nghiệm diện trang phục của anh khi xuất hiện ở nhiều chương trình để không bao giờ bị lỗi thời, bị chê quá lố, bị chỉ trích lòe loẹt là gì?

- Tôi luôn đứng thật lâu trước gương mặt thử bộ trang phục đó và hỏi ý kiến những người xung quanh như stylist hay chuyên gia trang điểm, hỏi xem họ thấy thế nào. Nếu đại đa số đều thích thiết kế đó, tôi tin số đông cũng sẽ ủng hộ mình.

Stylist luôn giúp tôi chọn những kiếu màu là xu hướng năm, những kiểu thiết kế mang tính đột phá, hay những sản phẩm có một không hai.

- Lịch lãm, sang trọng là phong cách nhiều người hướng đến và nam giới cũng cần phải học để diện cho đúng. Nguyên Khang đã có sự tìm tòi, học hỏi từ đâu và từ những nguồn đáng tin cậy nào để phong cách ăn mặc của bản thân ngày một đẹp hơn, chất hơn?

Tôi hay xem Fashion TV hoặc đọc cái tạp chí thời trang, tôi tự định hình cho mình một phong cách ăn mặc hợp với phong cách của chính mình. Bên cạnh đó, cái đẹp phải toát ra từ cái thần thái bên trọng, không chỉ là bộ đồ mặc trên người, nên tôi luôn giữ cho mình tâm lý tốt nhất trước khi quay hình.

Tôi cũng thích nhấn follow instagram của các người mẫu hoặc các blogger về thời trang để cập nhật xu hướng cho mình. Mới đây, khán giả thấy tôi xuất hiện trong chương trình"Sinh ra để tỏa sáng" với vai trò thí sinh chơi nhạc cụ dân tộc.

Xin chia sẻ một chút với mọi người, tôi là người tự stylist cho phần trang phục của mình, cụ thể như bộ trang phục Nhật Bản tôi mặc khi chơi đàn nhị và đàn nguyệt. Rất nhiều nhân viên hậu đài rất thích bộ trang phục này của tôi và tìm cách đặt may.

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
Muốn thành công phải tạo ra sự khác biệt. 

- Với những bạn MC trẻ, theo nghề cầm mic thường chọn đàn anh, đàn chị đi trước để học tập, bắt chước theo. Vì vậy, có hiện tượng một số MC bắt chước phong cách của Thanh Bạch, Trấn Thành, Nguyên Khang,... và gặp rất nhiều lỗi, khiến cho phiên bản thật chịu nhiều tai tiếng từ việc ăn nói đến ăn mặc. Anh có lời khuyên gì?

- Không chỉ MC, bất cứ nghề nào cũng vậy, không nên bắt chước một ai. Đừng cố gắng là bản sao của một người khác, hãy trở thành một phiên bản duy nhất của chính mình. Tôi nhớ một chuyên gia Marketing từng nói: Không có sản phẩm tốt nhất, chỉ có sản phẩm tạo ra sự khác biệt. Muốn thành công thì phải tạo ra sự khác biệt từ chính con người bạn. Photocopy không bao giờ đẹp như bản gốc. (Cười)

- Là MC nói hay, dẫn tốt, mặc đẹp thường mọi người nghĩ rằng đó là điều tất nhiên nên khi MC phạm lỗi nhỏ sẽ bị chỉ trích nặng nề. Cảm giác của anh sau mỗi lần nhận rất nhiều lời chê và anh rút ra được điều gì cho quá trình làm nghề?

- Tôi nghĩ rằng một số người thường có xu hướng khắt khe với những sai lầm hay lỗi lầm của một ai đó và đôi khi chỉ trích nặng lời. Tôi nghĩ mình không thể trách họ, vì nó thuộc về vấn đề nhận thức. Đôi khi làm tốt chưa chắc được khen, nhưng chỉ cần một sai phạm nhỏ hay sự cố khách quan, người MC sẽ đứng mũi chịu sào và đó là tính chất của công việc của chúng tôi.

Ngày trước, tôi khá hoang mang với những lời nói đó. Nhưng sau này tôi thấy bình thường và đã học cách thích nghi. Tôi xem đó là bài học để mình suy nghĩ khi nhận lời bất kỳ chương trình nào, và nó cũng giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn.

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
Người thành đạt luôn biết cách làm cho người khác chú ý đến mình.

- Là người quan tâm đến việc ăn mặc chỉn chu khi xuất hiện trưước công chúng, anh có lời khuyên gì dành cho mày râu nói chung hiện nay thường có thói quen xuề xòa, ra đường thích gì mặc đó, hay lúc tiệc sang trọng mặc đồ thể thao, hoạt động thể thao lại diện trang phục như đi tiệc?

- Tôi nghĩ việc ăn mặc nói lên tính cách của con người. Người thành đạt luôn biết cách làm cho người khác chú ý đến mình trước hết qua cách ăn mặc. Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng rất quan trọng.

Ngàn lời nói chưa chắc đã có thể nói hết phong cách của bạn, nhưng chỉ cần một bộ trang phục lịch sự, hợp hoàn cảnh và biết cách quan tâm đến ánh nhìn của người đối diện, cánh mày râu chắc chắn sẽ làm cho mình trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn trong mắt của đối tác và người yêu.

- Style trang phục đời thường của anh thường lựa chọn và anh thích nhất cách phối như thế nào để “thời trang của mình mãi là mốt”?

- Tôi thích chọn quần jeans và áo thun. Còn nếu dạo phố, tôi thường hay mặc short và giày thể thao. Tôi có thể rất nổi bật trên sân khấu, nhưng ngoài đời, tôi muốn mình đơn giản mà vẫn thanh lịch, Simple is the best – đơn giản là nhất mà.

MC Nguyen Khang: 'Nam gioi dep nhat khi mac vest'
Nguyên Khang trong chương trình "Sinh ra để tỏa sáng".

- So với Nguyên Khang của vài năm trước, anh có hài lòng với gu thời trang hiện tại không? Nếu được quay lại vài năm trước với những kiểu diện trang phục khi xuất hiện trên sân khấu, anh nghĩ mình sẽ làm gì để sang trọng và đẹp hơn?

- Tôi khá hài lòng với gu thời trang hiện tại. Tôi nghĩ mình đã học được rất nhiều để thay đổi ngoại hình của bản thân, thay đổi cả phong cách ăn mặc.

Tôi không có thói quen tua lại quá khứ và hát ca khúc “Ước gì”, tôi chỉ nghĩ mỗi một ngày mình phải tốt hơn hôm qua và chắc chắn không thể bằng ngày mai. Tôi cần những người tài năng xung quanh để hỗ trợ cho mình tỏa sáng mỗi một lần tôi xuất hiện trước công chúng.

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI