Mày nhăn

26/08/2013 - 19:55

PNO - PNO- Tôi mới trên 30 tuổi nhưng đã bị một nếp nhăn sâu giữa hai cung mày. Vì vậy, nhìn mặt tôi lúc nào cũng có vẻ cau có, khó chịu. Vì sao tôi lại bị nhăn sớm như vậy? Có cách nào để xóa vết nhăn đó hay không và chi phí bao nhiêu?

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nguyễn Phương (Q.10, TP.HCM)

May nhan

Ảnh minh họa: internet

Ths.BS Lê Tấn Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, tư vấn:

Vết nhăn giữa hai cung mày thông thường chỉ xuất hiện sau 50 tuổi. Trường hợp của bạn có thể do cơ địa hoặc do cơ cau mày vận động quá mức. Khi bạn phải tập trung làm việc, căng thẳng - suy nghĩ nhiều, thể hiện cảm xúc khi nói chuyện, đi ra nắng nhưng không đeo kính râm, thường xuyên nheo mắt sẽ tạo nên sự co thắt của cơ cau mày, tạo thành nếp nhăn động. Sự vận động quá mức của cơ này trong thời gian lâu dài đã biến thành nếp gấp cố định còn gọi là nếp nhăn tĩnh.

Để xóa nếp nhăn này, có thể tiêm chất làm liệt cơ (botox) khi nếp nhăn ở mức độ nhẹ. Nếu nếp nhăn sâu, cần kết hợp tiêm thêm chất làm đầy. Việc tiêm rất đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng; không gây sưng nề, bạn có thể quay lại làm việc ngay sau tiêm. Nếu là chất làm đầy, kết quả điều trị sẽ được thấy ngay sau khi tiêm; kết quả thể hiện sau khoảng 3 ngày nếu tiêm botox. Tuy nhiên, sau khoảng sáu tháng, tối đa là đến một năm, tình trạng nhăn sẽ trở lại. Nếu muốn duy trì kết quả, bạn sẽ phải tiếp tục liệu trình tiêm botox/chất làm đầy như lần đầu. Cho đến nay chưa có giới hạn số lần tiêm botox/chất làm đầy. Chi phí mỗi lần tiêm khoảng 2-3 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc tiêm chích botox chống chỉ định với một số trường hợp sau: suy nhược cơ, người mang thai, người đang sử dụng các thuốc kháng sinh họ Aminoglycosid hoặc thuốc kháng đông. Chất làm đầy thì hầu như không có chống chỉ định.

An Hà (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI