Mật ong có tác dụng gì với da mặt?

22/10/2017 - 06:30

PNO - Mật ong được ví là “thần dược” cho sức khỏe và là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả.

Trị mụn trứng cá

Một trong những tác dụng của mật ong đối với da đó là trị mụn. Với đặc tính kháng khuẩn, mật ong sẽ làm sạch và loại bỏ mụn trứng cá trên da mặt một cách hiệu quả. 

Mat ong co tac dung gi voi da mat?
Mật ong có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da mặt bị mụn khoảng 20-30 phút sau đó rửa sạch lại với nước là bạn đã loại bỏ mụn trứng cá “đáng ghét” rồi đấy!

Làm mờ sẹo

Mat ong co tac dung gi voi da mat?
Những vết sẹo do mụn hoặc tổn thương ngoài da thì có thể dùng mật ong để làm mờ sẹo, trị vết thương.

Với những vết sẹo do mụn hoặc xây xát trên mặt, bạn có thể thoa mật ong lên vùng da bị sẹo thường xuyên, như vậy vết sẹo sẽ mờ đi sau một thời gian. Bạn có thể kết hợp với nghệ và mật ong để làm mờ vết sẹo trên mặt.

Dưỡng ẩm da

Mật ong rất giàu vitamin, khoáng chất và một số thành phần có tác dụng giữ ẩm. Vì thế, nếu da mặt bạn bị khô (do thời tiết, cơ địa hoặc ngồi điều hòa nhiều), dùng mặt nạ mật ong chính là cách giúp làn da bạn trở nên mềm mại, mịn màng.

Mat ong co tac dung gi voi da mat?
Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên mặt hoặc làm mặt nạ với sữa chua, chuối,... để tăng cường độ ẩm cho da mặt.

Dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên khuôn mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước, khi đó bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn hơn hẳn. Ngoài ra, tác dụng của mật ong với da mặt tăng cao khi kết hợp với một số thực phẩm khác như trứng gà, sữa chua, chuối, dâu tây... để đắp lên mặt sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mềm mịn không ngờ đấy.  

Chống lão hóa da

Mat ong co tac dung gi voi da mat?
Chất oxy hóa trong mật ong sẽ giúp ngăn sự phát triển của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Một tác dụng của mặt ong đối với da mặt nữa là chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, bao gồm các chất phenol, các enzyme và các hợp chất như flavonoid và các axit hữu cơ giúp chống lại các gốc tự do phát triển, từ đó giảm quá trình lão hóa da.

Mỗi ngày bạn thoa một chút mật ong lên mặt hoặc thêm một chút mật ong vào thành phần bữa ăn để loại bỏ vết nhăn cũng như ngăn ngừa các dấu hiêu lão hóa da hiệu từ sâu bên trong.  

Làm mờ quầng thâm

Mat ong co tac dung gi voi da mat?
Quầng thâm xung quanh mắt sẽ biến mất khi sử dụng mật ong bôi trên vùng da đó.

Thoa khoảng 1-2 lần mật ong nguyên chất lên vùng da bị quầng thâm quanh mắt sẽ giúp làm mờ nhanh quầng thâm quanh mắt. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp mật ong với dầu hạnh nhân lên vùng da bị quầng thâm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Mờ vết chàm trên mặt

Mat ong co tac dung gi voi da mat?
Mật ong làm mờ vết chàm trên mặt hoặc các bệnh về da như trứng cá đỏ, vẩy nến...

Với những người bị chàm trên mặt hoặc một số bệnh ngoài da như trứng cá đỏ, vẩy nến,… có thể dùng mật ong để hỗ trợ điều trị. Mỗi ngày thoa một chút mật ong nguyên chất lên vết chàm hoặc các vùng da bị thương khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Các thành phần dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp vết chàm mờ và mềm mịn hơn.

Mai Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI