Mặt nạ thuốc bắc có tác dụng gì khiến phái đẹp mua dùng, bất chấp nguy hiểm?

27/09/2017 - 07:00

PNO - Sau cơn sốt kem trộn, gần đây, chị em lại xôn xao với mặt nạ thuốc bắc được quảng cáo làm trắng da, giảm thâm nám, tàn nhang, đặc biệt đánh bay mụn nhanh chóng.

Những clip hot girl thử nghiệm mặt nạ hoặc tắm trắng bằng thuốc bắc không còn xa lạ với nhiều chị em. Nhưng không phải nhiều người hiểu được mặt nạ thuốc bắc có tác dụng gì?

Theo lời quảng cáo trên mạng, mặt nạ thuốc bắc có công dụng “thần thánh” như đánh bay tàn nhang, thâm, nám và mụn cám, se khít lỗ chân lông, trị dứt viêm nang lông.

Giá thành mặt nạ thuốc bắc khá rẻ, 200.000 đồng một gói có thể sử dụng 12-15 lần trong 2-3 tháng. Ngay cả với da khó trắng thì cũng được đảm bảo dùng 1 bịch là lên 2-3 tone. Khách hàng được hướng dẫn kết hợp mặt nạ cùng sữa tươi không đường, sữa chua, hoặc chanh và trứng gà để tăng hiệu quả.

Mat na thuoc bac co tac dung gi khien phai dep mua dung, bat chap nguy hiem?
Mặt nạ thuốc bắc có tác dụng gì mà được quảng cáo rầm rộ với nhiều công dụng "thần thánh"?

Song song với mặt nạ thuốc bắc là tắm trắng bằng thuốc bắc cũng được quảng cáo rầm rộ giúp hút nhờn, thải độc làm da cực kỳ mịn và căng bóng. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng, chủ shop cam kết không có tác dụng phụ, toàn bộ là thuốc bắc tự nhiên và đã có hàng ngàn khách sử dụng.

Tuy nhiên, không ít người đặt nghi vấn khi nhiều shop khác nhau lại sử dụng chung một clip để quảng cáo cho sản phẩm trắng da của mình. Trên một số diễn đàn, nhiều chị em hoang mang về tác dụng phụ của mặt nạ thuốc bắc bán tràn lan trên thị trường. Thậm chí có người bị mẩn đỏ, sưng tấy hay nổi mụn sau khi ngưng sử dụng mặt nạ thuốc bắc.

Giá thành sinh viên khiến mặt nạ thuốc bắc được nhiều người quan tâm, tiếp cận. Hiệu quả trắng da tức thời thì không thể phủ nhận. Lan Huệ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, sau khi sử dụng thuốc bắc được một tháng, da chị sáng lên trông thấy. Từ làn da nhiều mụn trở nên láng mịn hơn hẳn. Khi dùng hết liệu trình một đợt chị tạm ngưng vì thấy da đã được cải thiện khá nhiều.

Mat na thuoc bac co tac dung gi khien phai dep mua dung, bat chap nguy hiem?
Nhiều người nổi mụn, nổi mẩn đỏ sau khi ngưng sử dụng mặt nạ thuốc bắc.

Tuy nhiên, vài ngày sau đó, mụn đua nhau mọc lên. Hơn thế, không phải chỉ là mụn trứng cá như trước đây mà có cả mụn bọc, mụn mủ, sưng tấy rất khó chịu, làn da cũng dần sạm lại.

“Sau khi tìm hiểu từ khóa mặt nạ thuốc bắc có tác dụng gì, tôi mới biết nó làm bào mòn da vì trong thời gian đầu, da thường xuyên tróc những lớp vẩy trắng. Tôi cũng nghe nhiều người nói, trong một số loại mặt nạ thuốc bắc có chứa chất corticoid, thường có trong kem trộn gây nghiện cho người sử dụng nên tôi dừng ngay việc sử dụng mặt nạ thuốc bắc”, chị Lan Huệ chia sẻ.

Corticoid là một chất trị bệnh về da khác như chàm. Thông thường người làm sẽ trộn chất này chung với kem bôi mặt hoặc cám gạo để thành một hỗn hợp có màu vàng gần giống kem dưỡng. 

Trong khoảng một tuần đầu sử dụng, chất corticoid chưa thẩm thấu nhiều, người dùng cảm nhận được hiệu quả trông thấy, da mịn màng và trắng lên rõ rệt. Tuy nhiên, về lâu dài gây nhiều tác hại, đơn giản như vùng da mặt có sử dụng sẽ trắng bệch, không tự nhiên, khác biệt hẳn so với cổ và những vùng da khác.

Mat na thuoc bac co tac dung gi khien phai dep mua dung, bat chap nguy hiem?
Các loại kem trộn, mặt nạ thuốc bắc trắng da thường chứa nhiều thành phần nguy hại cho da.

Bác sĩ Da liễu Trần Thị Thanh Thủy cho biết, gần đây phòng khám của cô tiếp nhiều trường hợp gặp vấn đề về da do sử dụng thuốc bắc trắng da. Đối với loại thuốc bắc gia truyền trị mụn trắng da quảng cáo nhiều trên mạng vẫn chưa được nghiên cứu cũng như không được bác sĩ sử dụng trong điều trị các bệnh về da.

“Người dùng không nên quá tin lời bạn bè tác động hoặc quảng cáo trên mạng vì không phải ai cũng hiểu biết về thuốc. Những người đã sử dụng loại thuốc chưa qua kiểm định thì nên ngưng ngay”, bác sĩ Thủy chia sẻ.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI