Mặt nạ sữa cho làn da trắng sáng rạng rỡ

07/10/2018 - 16:00

PNO - Hãy biết kết hợp những nguyên liệu trong tủ lạnh nhà bạn để có những mặt nạ dưỡng da dễ làm, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hiệu quả cho da.

Sữa là một thành phần rất cơ bản và phổ biến, sữa hầu như lúc nào cũng có trong tủ lạnh nhà bạn. Ngoài việc uống sữa hàng ngày cho một sức khỏe tổng thể, hãy tận dụng sữa cho việc làm đẹp vô cùng hiệu quả với các gói mặt nạ với nguyên liệu tự nhiên.

Mat na sua cho lan da trang sang rang ro
 

Sữa giàu vitamin A, B12 và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp trẻ hóa làn da bằng cách chống lại các tổn thương da như đốm đen, da khô, vv. Bạn có thể trộn sữa với các thành phần khác như đu đủ, trứng, vv. 

Mặt nạ sữa cho da luôn mềm và mịn màng

Cách 1: 

Nguyên liệu: 1/ 4 cốc sữa, 2 muỗng canh bột chocolate.

Trộn đều sữa và bột chocolate sao cho nguyên liệu không vón cục, tạo thành một hỗn hợp mịn, nhuyễn. Sau đó để vào tủ lạnh trong 1 giờ. Bạn hãy rửa sạch mặt sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da mặt và cổ, nhẹ nhàng massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Để nguyên mặt nạ khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước mát rồi thấm khô.

Mat na sua cho lan da trang sang rang ro
 

Mặt nạ này giúp cải thiện lưu thông máu và loại bỏ tất cả các tạp chất tích tụ trên da. Các chất chống oxy hóa trong chocolate cung cấp cho làn da trẻ hóa và sáng ngời.

Cách 2: 

Nguyên liệu: 3 muỗng canh sữa tươi và 1 quả táo.

Cắt nhỏ táo và xay nhuyễn kết hợp với sữa thành một hỗn hợp nhuyễn và đều. Bôi lên vùng da mặt đã được rửa sạch và để nguyên khoảng 5-10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Mat na sua cho lan da trang sang rang ro
 

Các vitamin C và chất chống oxy hóa trong táo sẽ làm cho làn da của bạn mềm mại hơn bằng cách nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da. Nếu da bạn có đốm nâu thì sử dụng mặt nạ này sẽ mang lại cho bạn những tác dụng bất ngờ.

Mặt nạ sữa chống lão hóa

Nguyên liệu: lòng trắng 1 quả trứng và 2 muỗng canh sữa 

Đánh đều nguyên liệu sữa và lòng trắng trứng trong một cái bát tạo thành hỗn hợp mềm. Bạn có thể dùng một cái bàn chải nhỏ lông mềm để bôi hỗn hợp này lên vùng da mặt, bôi thật đều sau đó để khô. Cuối cùng là rửa sạch bằng nước lạnh.

Mat na sua cho lan da trang sang rang ro
 

Sự kết hợp của sữa và lòng trắng trứng giúp làm săn chắc da và giảm sự hình thành các nếp nhăn trên mặt. Lòng trắng rứng cũng sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết.

Mặt nạ sữa cho làn da sáng rạng rỡ

Nguyên liệu: 4 muỗng canh sữa và 2 muỗng canh bột multani mitti (đây là một loại bột đất sét của Ấn Độ).

Trộn đều bột đất sét và sữa, làm sạch mặt sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da mặt. Để nguyên cho hỗn hợp tự khô khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước mát.

Mat na sua cho lan da trang sang rang ro
 

Bột đất sét multani mitti giúp lưu thông máu bằng cách kích thích da, kết hợp với sữa sẽ giúp bạn có một làn da rạng rỡ. Bạn hãy sử dụng gói mặt nạ này 2-3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ sữa cho một làn da trắng sáng

Nguyên liệu: ¼ cốc sữa và nửa quả đu đủ chín 

Cắt nhỏ đu đủ rồi xay nhuyễn, trộn sữa tươi vào tạo thành một hỗn hợp nhuyễn và mịn. Rửa sạch mặt và để da mặt được ướt, giúp lỗ chân lông được giãn mở. Bôi hỗn hợp sữa đu đủ lên vùng da mặt và để nguyên khoảng 15-20 phút. Sau cùng rửa sạch bằng nước lạnh.

Mat na sua cho lan da trang sang rang ro
 

Đu đủ có chứa một loại enzyme tên là papain giúp cải thiện làn da và làm cho da trắng sáng hơn. Khi kết hợp với sữa, gói này sẽ vừa dưỡng ẩm da của bạn vừa làm cho da bạn trắng sáng dần lên.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI