Mách bạn cách trang điểm để đẹp hơn nơi công sở

06/12/2016 - 07:02

PNO - Nhiều người thường trang điểm để tạo vẻ chuyên nghiệp và lịch lãm khi đến công sở, tuy nhiên, nếu không biết cách, sẽ khiến bạn trở nên tệ hại hơn. Dưới đây là một số gợi ý bạn nên tránh khi trang điểm nơi công sở.

Không có nguồn ánh sáng tốt trong phòng làm việc

Với những người có thói quen trang điểm khi đi làm, điều này rất quan trọng. Hầu hết các nơi làm việc đều trang bị đèn huỳnh quang. Thật không may là nguồn ánh sáng này làm bạn thêm xanh xao, mệt mỏi.

Vì vậy, nếu cần dặm lại lớp trang điểm, đừng ngồi tại bàn làm việc mà nên tìm nơi có ánh sáng tự nhiên như trong các phòng vệ sinh, những cửa sổ có thể thấy ánh mặt trời, thậm chí ngoài hành lang. Như vậy bạn sẽ tránh được những lỗi trang điểm như thoa kem nền quá dày, thoa má hồng hay màu mắt quá đậm, tránh được hiệu ứng nhợt nhạt của ánh đèn huỳnh quang.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm ánh kim

Đừng bao giờ sử dụng các mỹ phẩm nhũ lấp lánh nơi công sở, vì trông bạn giống đi dự tiệc hơn đi làm. Nếu thích điểm xuyết một chút lấp lánh trên khuôn mặt, chỉ cần thoa ít phấn má có nhũ hoặc sử dụng kỹ thuật trang điểm nhấn sáng, để tạo độ căng bóng, khỏe tự nhiên.

Mach ban cach trang diem de dep hon noi cong so
Ảnh minh họa.

Thoa lớp nền quá dày

Chuyên gia gợi ý chỉ nên thoa một lượng kem nền vừa phải để tạo độ che phủ tự nhiên. Sử dụng kem nền và phấn phủ quá nhiều sẽ khiến da mặt trông dày và rạn phấn dưới ánh đèn huỳnh quang, thay vào đó hãy dùng kem che khuyết điểm phủ những nơi bị thâm quầng, mụn và các khiếm khuyết khác, sau đó làm đều da với một lớp kem nền mỏng hoặc kem dưỡng ẩm có màu.

Dùng son bóng

Nên dành son bóng cho các bữa tiệc tối hoặc đi dạo phố. Dùng son bóng trong môi trường làm việc khiến bạn trông quá trẻ trung hoặc thiếu trang trọng. Hãy thay bằng các loại son mờ, kem hoặc son dưỡng.

Quên kẻ lông mày

Định hình đôi chân mày sẽ giúp bạn trông trang nhã, lịch sự và chuyên nghiệp hơn. Có nhiều người trang điểm khuôn mặt rất tỉ mỉ mà quên mất cặp chân mày. Nếu không muốn tô đậm chân mày ở nơi làm việc, chỉ cần lướt nhẹ lên những phần chân mày thưa thớt và tạo dáng bằng bút chì kẻ mắt.

Tạo khối quá đậm

Trang điểm tạo khối là xu hướng phổ biến hiện nay, nhưng hãy cẩn thận, chỉ nên tạo khối (contour) nhẹ nhàng khi đi làm. Chọn những sản phẩm có tông màu đậm hơn màu da tự nhiên một hoặc hai tông. Có thể tùy ý sử dụng dạng kem hay phấn, nhưng điều quan trọng là không tô quá đậm khiến bạn trở nên lòe loẹt.

Bỏ qua phấn má

Nhiều người cho rằng khi đã trang điểm tạo khối, không cần thiết phải sử dụng thêm phấn má hồng. Đây là quan niệm cực kỳ sai lầm vì phấn má mang đến sắc màu tươi trẻ cho khuôn mặt bạn. Nhất là dưới ánh đèn huỳnh quang trong phòng làm việc, khuôn mặt bạn dễ trở nên nhợt nhạt, vì vậy rất cần thêm một chút tươi hồng để “cứu nguy”. Tuy nhiên, nên chọn tông màu phấn má phù hợp với màu nền để không tạo nét tương phản lố bịch.

Không chọn màu son nổi bật khi thuyết trình

Mặc dù việc sử dụng son đỏ nổi bật là điều không được khuyến khích nơi công sở, nhưng nếu bạn phải thuyết trình một đề tài quan trọng trong một buổi họp, hãy phá cách một chút với màu son tươi, điều này sẽ thu hút sự chú ý của người nghe và hướng họ tập trung hơn vào bạn, giúp buổi thuyết trình hiệu quả hơn.

Thực hiện việc trang điểm thường ngày tại bàn làm việc

Lời khuyên cuối là nếu thích trang điểm và làm cho mình nổi bật, bạn nên thực hiện việc này tại nhà trước khi đi làm và chỉ cần mang theo son môi, phấn nền, mascara để dặm lại khi cần thiết. Bạn sẽ trở nên duyên dáng và lịch lãm hơn trong mắt mọi người.

Văn Khánh (Theo Popsugar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI