Mặc đẹp như... nhà báo

21/06/2019 - 13:16

PNO - Không có gì ngạc nhiên nếu như các cây bút lĩnh vực thời trang, làm đẹp, nghệ thuật luôn ăn mặc sành điệu, nắm bắt các xu hướng chẳng kém bất kỳ fashionista nào.

Hẳn bạn còn nhớ cô nàng Andrea Sachs trong phim The Devils wears Prada trở nên ấn tượng thế nào sau khi bước ra từ tạp chí Runway? Không có gì ngạc nhiên nếu như các cây bút lĩnh vực thời trang, làm đẹp, nghệ thuật luôn ăn mặc sành điệu, nắm bắt các xu hướng chẳng kém bất kỳ fashionista nào.

Tuy vậy, với các nữ phóng viên mảng xã hội, phóng sự điều tra, trang phục của họ thường đơn điệu khi quanh đi quẩn lại dường như chỉ có T-shirt, sơ-mi, quần jeans. Cũng với các món đồ cơ bản đó, đừng bỏ qua những cách mix & match sau đây. Nó sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian mà vẫn thanh lịch và đáp ứng yêu cầu công việc. Tất nhiên bạn không cần phải diện hàng hiệu, không cần điệu đà quá mức mà vẫn mới mẻ, cuốn hút.

Sơ-mi trắng

Mac dep nhu... nha bao
Mac dep nhu... nha bao

Ngày nay, áo sơ-mi trắng không còn đơn điệu như những chiếc áo thời đi học. Chúng được làm mới liên tục với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau, từ phom rộng quá cỡ, tay phồng cho đến chít eo… Phần chất liệu làm nên áo cũng được chú trọng thay đổi, từ cotton, linen cho đến lụa, voan…

Mac dep nhu... nha bao

Vào mùa hè, sơ-mi có thể phối với quần Âu, quần culottes hoặc chân váy bút chì/chân váy chữ A và vest, giày cao gót tạo thành những bộ trang phục trang nhã, lịch sự. Khi thời tiết chuyển lạnh, bạn chỉ cần chiếc áo sơ-mi trắng nằm dưới lớp áo blazer, áo len, áo cardigan...

Áo sơ-mi trắng còn dễ dàng kết hợp với mọi kiểu dáng quần jeans hoặc chân váy jean để cho bạn vẻ ngoài năng động, đúng tác phong nhà báo. Màu trắng của áo giúp việc phối đồ trở nên đơn giản hơn so với các trang phục có nhiều họa tiết và màu sắc nên bạn có thể tạo điểm nhấn ở chính chiếc áo khoác, phụ kiện đi kèm (dây chuyền, khăn lụa, túi xách họa tiết hoặc có màu rực rỡ…).

Bạn cũng có thể gây ấn tượng bằng những họa tiết điểm xuyết trên nền sơ-mi trắng. Giày thể thao, giày cao gót, giày búp bê, boots… đều có thể hòa hợp tự nhiên với loại trang phục này.

Áo gile nhiều túi/jacket

Mac dep nhu... nha bao
Mac dep nhu... nha bao

Áo gile/jacket đã trở thành món đồ quen thuộc trong tủ áo của người yêu thời trang. Tuy nhiên, với các nữ phóng viên, áo gile nhiều túi chẳng khác nào chiếc túi thần kỳ của Doraemon. Chúng có thể đựng máy ghi âm, điện thoại, bút, name card… tất tần tật những món đồ nhỏ mà không sợ thất lạc hoặc mất công tìm kiếm. Một chiếc gile nhiều túi hoặc jacket khoác ngoài áo thun hay áo sơ-mi sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và chuyên nghiệp hơn rất nhiều khi tác nghiệp.

Chân váy bút chì/chân váy chữ A 

Mac dep nhu... nha bao
Mac dep nhu... nha bao

Nếu bạn không phải “lăn lê bò toài” tác nghiệp ở hiện trường thì hãy thử làm mới bản thân bằng một chiếc váy bút chì/chân váy chữ A dài qua gối, giúp tôn đường cong mà vẫn giữ được nét thanh lịch, trang trọng trong những sự kiện, buổi phỏng vấn bạn góp mặt. Bạn có thể phối chân váy có màu cơ bản với nhiều món đồ khác nhau như: áo phông, sơ-mi, vest, blazer…

Giày

Mac dep nhu... nha bao
Mac dep nhu... nha bao

Thay vì suốt ngày đóng khung cùng giày bệt, giày thể thao, một ngày đẹp trời, bạn hãy thử kết hợp quần jeans với giày cao gót hoặc chân váy bút chì với giày thể thao xem sao? Còn nếu chỉ “kết” giày thể thao, hãy thử nghía mắt đến những đôi sneakers sặc sỡ hoặc chunky sneakers (đế khủng) để làm mới phong cách.

Bạn cũng có thể phối cùng quần joggers kèm tất cao cổ để tạo phong cách normcore (phong cách xuề xòa) đúng điệu.

Với thời trang, không gì là không thể. Vì vậy, đừng bó buộc bản thân trong những mặc định quen thuộc vốn có. Chắc chắn bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị trong chính bản thân bạn.

Túi tote oversize hoặc ba-lô nhỏ

Mac dep nhu... nha bao
Mac dep nhu... nha bao

Nếu bạn muốn mang laptop, đồ trang điểm và nhiều vật dụng linh tinh thì chiếc túi tote oversize sẽ giúp bạn mang cả thế giới trên vai. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại túi tote với chất liệu, họa tiết, thiết kế và giá thành phong phú, từ da, vải bố, vải dù cho đến sợi cói, tre... Vì cần chứa nhiều đồ đạc, bạn nên chú ý chọn túi có phom cứng cáp, phần quai có đường may chắc chắn. Đồ trang điểm và những món linh tinh nên đựng vào túi nhỏ riêng để có thể dễ dàng tìm thấy khi cần.

Ngoài ra, một chiếc ba-lô nhỏ cũng sẽ cực kỳ tiện dụng để bạn cất đủ thứ linh tinh cần thiết. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI