Mặc đẹp nhờ... thói quen

16/08/2016 - 12:05

PNO - Ăn mặc sành điệu không đòi hỏi bạn phải đầu tư vào những bộ trang phục hay phụ kiện đắt tiền, mà bằng cách tạo những thói quen đơn giản nhưng hữu ích.

Chuẩn bị trang phục từ tối hôm trước

Thói quen này khiến bạn không phải bối rối trước tủ quần áo vào mỗi sáng trước khi đi làm, hay chọn bừa một bộ để mặc. Việc chuẩn bị từ trước giúp bạn có thời gian “ngắm nghía” và lựa chọn; có khi bạn sẽ phát hiện ra những lỗ thủng hay nút áo có thể bị sút bất ngờ.

Dành nhiều thời gian để sửa soạn

Có nhiều bạn trông khá luộm thuộm dù diện những trang phục đắt tiền; sự luộm thuộm đó có thể nằm ở tóc tai không hoàn chỉnh, đôi giày quá cũ kỹ hay phụ kiện không đồng bộ. Đó là do bạn thường để đến giờ chót mới sửa soạn. Hãy tập cho mình thói quen dành ít nhất 30 phút để “chỉnh đốn”. Bạn sẽ không phải vội vã bước ra khỏi nhà với đôi tất không cùng màu, hay dây thắt lưng bản to đi với quần Âu mềm mại.

Mac dep nho... thoi quen
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Lưu ý khi chọn trang phục lót

Đồ bên trong góp phần quan trọng làm tăng nét thẩm mỹ cho diện mạo; do vậy, nên cẩn thận khi chọn đồ lót sao cho phù hợp với trang phục chính và tôn lên phom dáng. Ví dụ, khi mặc quần ôm, lưng thấp, bạn không nên mặc chiếc quần lót bên trong rộng, lưng cao, mà chọn chất liệu cotton bốn chiều, ôm gọn vòng mông, đồng thời có tác dụng làm mông bạn đầy đặn hơn. Hay mặc chiếc áo lót ren là không hợp khi diện trang phục quá mỏng. Bên cạnh đó, việc để lộ sự tương phản giữa màu sắc đồ lót và màu sắc trang phục sẽ "tố cáo" sự thiếu tinh tế trong gu thẩm mỹ của chính bạn.

Chọn quần áo hợp thời tiết và theo hoàn cảnh

Sự sành điệu thể hiện qua cách chọn trang phục đúng theo mùa. Nên theo dõi thời tiết để có thể lựa chọn trang phục phù hợp khi ra đường hay đi đến địa phương khác. Không nên chọn chiếc váy dài với đôi dép xẹp lúc trời mưa gió, ẩm ướt. Quan trọng không kém là trang phục phải hợp với hoàn cảnh; không thể diện chiếc váy ngắn cũn cỡn đến buổi họp mặt trang trọng. Chất liệu cũng là yếu tố cần thiết. Nếu như bạn không tự tin trong ăn mặc, hãy chọn những chất liệu cơ bản để không bị lỗi mốt như jean, linen.

Chỉ mặc trang phục vừa vặn

Dù bạn yêu thích bộ quần áo đến mấy, nhưng nếu nó trở nên rộng thùng thình hoặc bó sát khi dáng người bạn thay đổi, hãy mạnh dạn vứt bỏ.

Chọn phụ kiện và trang sức

Phụ kiện và trang sức hoàn hảo cần chất hơn cần lượng; chỉ cần một chiếc thắt lưng da cao cấp hay một món trang sức phù hợp với trang phục cũng đủ khiến bạn trở nên sang trọng và thu hút. Nếu đã đeo vòng cổ, không nên quàng thêm chiếc khăn lụa. Đừng để phụ kiện và trang sức thừa thãi khiến bạn trông lố bịch.

Gấp và treo quần áo gọn gàng

Mac dep nho... thoi quen
Ảnh minh họa

Nên tạo thói quen gấp quần áo gọn gàng sau khi giặt, để vào tủ hoặc thay và treo quần áo lên sau khi đi làm, đi chơi về. Đừng để bộ quần áo trở nên nhăn nhúm khi bạn vứt chúng vào xó tủ hoặc trên sàn nhà, vì sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để ủi hoặc đôi khi phải mặc lại bộ đồ nhàu nát trong trường hợp đột xuất.

Học hỏi ý tưởng thời trang

Những người có gu ăn mặc đẹp không chỉ tự mình sáng tạo ý tưởng thời trang mà còn thường xuyên tìm kiếm và học hỏi từ những thần tượng thời trang khác trên mạng để lựa chọn những kiểu trang phục ưng ý.

Trung thành với phong cách cá nhân

Người phụ nữ sành điệu không “nao núng” trước những cơn sốt thời trang nhất thời. Hãy chọn những kiểu trang phục phù hợp với cá tính và vóc dáng của mình.

Văn Khánh (Theo Popsugar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI