Mặc đẹp không sợ xẹp ví

03/01/2019 - 10:00

PNO - Kinh nghiệm từ chính bản thân bạn đọc Anh Hoa sẽ giúp nhiều chị em, nhất là các mẹ bỉm sữa sẽ yêu đời, suy nghĩ tích cực hơn.

Độc giả Anh Hoa (Hà Nội) bộc bạch: "Bạn bè thân nhiều năm mỗi khi nhắc đến tên tôi sẽ hình dung ra đó là cô gái đen, xấu. Người tích cực bảo tôi ăn mặc giản dị, còn người tiêu cực bảo rất "quê", dáng xấu, tóc mỏng. Tôi là tuýp người trung thành với áo phông, quần jeans. Tôi mặc cũng không đúng dáng nên không đẹp. Ông bà bảo, nhất dáng, nhì da, thứ ba là mốt, còn tôi không được cái thứ nào".

Khi chị Anh Hoa chia sẻ ảnh trên trang cá nhân hay mỗi lần xuống phố cũng chọn trang phục chỉn chu, nhưng một người bạn đã gửi tin nhắn góp ý "đặc bỉm sữa, quê, không sang". Dù chị thanh minh đã chọn đồ hãng, sản phẩm cũng 500.000-600.000 đồng, thậm chí vài triệu đồng, nhưng chị vẫn bị chê là không đẹp.

"Sau đó tôi đã nhìn lại mình, thẳng thắn học hỏi. Gần đây, tôi nhận được nhiều lời khen hơn so với trước đây", chị Hoa nói. 

Mac dep khong so xep vi
Chị Anh Hoa trước khi thay đổi phong cách. Ảnh nhân vật cung cấp.

Trong quá trình thay đổi bản thân, chị Anh Hoa đã học được rất nhiều điều, trong đó, nhận thức rõ nhất là yêu thương và chấp nhận chính mình. Chị không còn xấu hổ, tự ti về hình thức.

"Tôi vốn không có mắt thẩm mỹ, mua đồ hãng mặc trông vẫn quê nên chơi với vài người bạn sành thời trang và học hỏi được rất nhiều. Vì thế, tôi muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm từ chính bản thân để giúp nhiều chị em, nhất là các mẹ bỉm sữa có cùng hoàn cảnh có thể yêu đời, tích cực hơn", nữ độc giả nhấn mạnh. 

Anh Hoa nói: "Đồ đắt chưa chắc mặc vào đã đẹp. Không phải bạn sành điệu là phải sử dụng hàng hiệu. Thần thái là vô cùng quan trọng. Mốt cũng không tốt bằng hợp dáng. Đặc biệt, hợp người hợp cảnh sẽ hợp mắt xung quanh. Các bạn cần hiểu rõ, hãy cố gắng đẹp nhất trong khả năng".

Mac dep khong so xep vi
Chị Anh Hoa sau khi đổi phong cách thời trang

Dưới đây là các kinh nghiệm của chị Anh Hoa khi mua và chọn đồ:

"Tôi không bao giờ đi mua quần áo một mình. Tôi rủ vài người bạn, nhất là những bạn có gu mặc đẹp đi cùng để họ nhìn, thậm chí chọn giúp nhằm thay đổi phong cách cá nhân. 

Khi bước chân vào các hãng thời trang lớn, nhất là dịp khuyến mãi lớn thường có rất nhiều sản phẩm. Tôi để lại số điện thoại, vào mỗi dịp có chương trình giảm giá họ sẽ nhắn. Tôi chọn váy của hãng, giá trên mác là 1.300.000 đồng, nhưng chỉ mua với giá 200.000 đồng. Tôi đi cùng cô bạn có gu ăn mặc sành điệu nên tốn 1.000.000 đồng mua được 5-6 bộ, mặc đủ một mùa.

Mac dep khong so xep vi
Sự thay đổi của chị Anh Hoa nhận được nhiều lời khen.

Tôi thường xuyên vào các hội, nhóm trao đổi. Hiện nay quần áo của tôi phần lớn là trao đổi vòng quanh với các bạn theo dạng “lấy của đứa chê - xi nhê cho đứa thích”. Tôi xin khá nhiều. Với trang phục đã chán, tôi lại cho người khác, ít mua quần áo mới. Tủ quần áo cũng không quá tải vì học dần cách phối đồ. Các bạn hãy nhớ, một là đi xin, hai là đi đổi, ba mới mua. Khi bạn muốn mua, hãy xem lại các bước trên. 

Trang điểm, thay đổi kiểu tóc đã làm thay đổi tôi đến 50%. Các cụ bảo "xấu mặt thì lâu, xấu đầu thì chóng", tôi quyết định làm khác đi diện mạo bằng cách đổi kiểu tóc và trang điểm. Với các bạn không biết trang điểm nên đi học, hoặc không có tiền, thời gian có thể chọn học trên mạng, hỏi bạn bè. Tối thiểu là luôn có một thỏi son trong túi.

Mac dep khong so xep vi
Sự thay đổi tích cực từ bên trong lẫn bên ngoài của chị Anh Hoa nhận được nhiều lời khen từ người thân, bạn bè. 

Tôi cũng tìm những nhân vật như diễn viên, ca sĩ, người mặc đẹp có vóc dáng, phong cách… gần nhất với mình và học hỏi theo. 

Tôi cài đặt phần mềm thời trang trên điện thoại. Tôi chọn Printest và tìm dáng người phù hợp, từ đó, xuất hiện nhiều chỉ dẫn cho cách ăn mặc sao cho hợp nhất. 

Tôi khá bận rộn với công việc, con cái nên không muốn dành nhiều thời gian lẫn tiền bạc cho quần áo. Tôi chuẩn bị cho mình những món đồ cổ điển như áo/quần/chân váy quy về màu trắng đen để phối kiểu gì cũng trong vùng an toàn, vẫn đẹp. Còn lại đa số là trang phục liền thân như váy, đầm. 

Mac dep khong so xep vi
 

Lúc nào tôi cũng nhận thức rằng: tỉ lệ hình thức và nội dung là 50-50. Tôi không còn nghĩ như ngày xưa "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Tôi rất thấm điều này khi trưởng thành hơn, khi gặp đối tác/khách hàng, bởi trông một người chỉn chu sẽ có độ tin cậy và các hợp đồng dễ trôi hơn. Tất nhiên trên nền nội dung/kiến thức và các kỹ năng khác của bạn đều tốt.

Chụp ảnh là cách lưu giữ kỷ niệm và thêm động lực đầu tư. Tôi không cổ súy sống ảo nhưng đôi khi chúng ta nên tụ tập bạn bè, lưu lại bộ ảnh đẹp, ngắm nhìn những bức ảnh mình đẹp sẽ có nhiều hứng khởi hơn".

Mac dep khong so xep vi

Độc giả Anh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI