Ma-giê có lợi gì cho phụ nữ?

06/11/2013 - 20:05

PNO - PN - Cuộc sống bận rộn và đầy áp lực dễ khiến phụ nữ căng thẳng. Ngoài các triệu chứng đau nhức cơ bắp, nhức đầu, rối loạn tiêu hóa, chị em có thể bị trầm cảm, tinh thần suy nhược, vẻ ngoài kém tươi tắn. Việc bổ sung...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ma-gie co loi gi cho phu nu?

Ảnh minh họa: internet

TĂNG NĂNG LƯỢNG

Ma-giê là một khoáng chất quan trọng, cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể, bao gồm cả việc chuyển hóa đường thành năng lượng. Khi lượng ma-giê thấp, bạn dễ mệt mỏi, có cảm giác suy kiệt. Các loại hạt, cải xoăn, cải bó xôi, cám lúa mì hoặc cám yến mạch chứa ma-giê nhưng chế độ ăn thường không cung cấp đủ. Ngoài việc ăn nhiều thực phẩm giàu ma-giê, bạn nên bổ sung 350-400mg ma-giê mỗi ngày.

LÀM DỊU THẦN KINH

Khi bạn bị căng thẳng và bồn chồn, có nghĩa lượng ma-giê trong bạn đang ở mức rất thấp. Bạn sẽ dễ chịu hơn nhờ ăn những thực phẩm giàu ma-giê như hạt dẻ, hạt điều, chuối, sô-cô-la đen, hạt bí, yaourt, khoai lang, cá bơn, cá hồi và thực phẩm từ yến mạch. Tuy nhiên, lượng ma-giê trong cơ thể cạn kiệt rất nhanh chóng dù bạn ăn nhiều loại thực phẩm này, vì vậy việc bổ sung ma-giê sẽ có ích.

GIẢM ĐAU CƠ

Khi tập thể dục, nếu không được bổ sung ma-giê kịp thời, bạn có thể bị viêm và đau nhức cơ. Bổ sung ma-giê giúp hạn chế sự viêm nhiễm và ngăn ngừa đau khớp do tác dụng giúp giãn cơ của chất này.

GIẢM ĐƯỜNG HUYẾT

Đôi khi đường huyết của bạn bị tăng đột ngột, ma-giê có thể giúp hạ thấp đường huyết và báo cho cơ thể biết là không cần đường để tạo năng lượng hoặc giảm hormone gây căng thẳng.

NGĂN NGỪA TÁO BÓN

Ma-giê tác dụng trực tiếp đến hệ thần kinh, vì vậy giúp đường ruột hoạt động tốt, ngăn ngừa và điều trị táo bón. Dùng viên bổ sung ma-giê 400mg mỗi ngày giúp giải tỏa nhanh chứng táo bón, nhưng hãy cẩn thận, đừng dùng quá liều. Ngoài ra, để trị táo bón, bạn cần gia tăng vận động, thiền và bổ sung vitamin.

TRỊ RỐI LOẠN TIÊU HÓA

Khi căng thẳng, dạ dày và đường ruột cũng dễ bị hội chứng kích thích, dẫn đến suy nhược. Bạn nên dùng viên bổ sung ma-giê vào buổi sáng để phòng bệnh này. Tuy nhiên, khi bắt đầu uống viên bổ sung ma-giê, bạn nên dùng liều lượng nhỏ và từ từ tăng lên, không nên dùng liều lớn đột ngột, dễ gây phản tác dụng.

GIÚP NGỦ NGON

Ma-giê trị chứng mất ngủ nhờ tác dụng giảm căng thẳng. Mỗi tối uống một viên ma-giê bổ sung sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn. Khi thức dậy vào buổi sáng, cảm giác của bạn sẽ sảng khoái, không bị chếnh choáng.

 VĂN KHÁNH
(Theo Allwomenstalk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI