Ly kute chia sẻ cách chăm sóc da bằng nước vo gạo giúp da trắng mịn, sạch mụn

03/11/2016 - 12:08

PNO - Để có làn da trắng mịn, nhiều người mơ ước, bí quyết làm đẹp của Khánh Ly từ nhiều năm nay chỉ có duy nhất 2 thứ là: Dầu dừa và nước vo gạo.

Mặc dù đã là bà mẹ một con nhưng nước da trắng ngần, mịn màng của Khánh Ly (Ly kute) khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ly kute chia se cach cham soc da bang nuoc vo gao giup da trang min, sach mun
Ly kute sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như da em bé

Được biết, để có một làn da khỏe mạnh và đẹp như vậy, Khánh Ly rất quan tâm đến vấn đề chăm sóc da mặt, tuy nhiên cô ít khi sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da tại nhà. Bí quyết làm đẹp của Khánh Ly từ nhiều năm nay chỉ có duy nhất 2 thứ là: Dầu dừa và nước vo gạo.

Sau đây là chi sẻ của Khánh Ly về cách chăm sóc da bằng nước vo gạo:

Hàng ngày khi đi ngoài đường về, khi vo gạo nấu cơm, Khánh Ly chắt lấy nước vo gạo thứ 2 (nước thứ nhất thường chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất và vỏ trấu không tốt cho da) cho vào 1 cái tô sạch. Lấy phần nước loãng để rửa sạch mặt thay cho sữa rửa mặt thông thường, còn lại lượng nước đặc nhất bôi lên mặt như mặt nạ trước khi đi ngủ, để khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Sau đó bôi dầu dừa lên mặt thay cho kem dưỡng da, massage nhẹ nhàng 2 phút rồi đi ngủ.

Nói về tác dụng của nước vo gạo và dầu dừa, Khánh Ly cho biết nước vo gạo vừa lấy bã nhờn trên da vừa giúp se khít lỗ chân lông, còn dầu dừa giúp da mềm mịn không bị khô.

Đơn giản vậy thôi, đây đều là những nguyên liệu có sẵn tại nhà và không tốn kém mà Khánh Ly dùng trong suốt 1 thời gian dài, kể cả thời gian mang thai để chăm sóc da mặt. Nếu bạn nào không có điều kiện, có thể bảo quản nước vo gạo trong tủ lạnh vài ngày để rửa mặt, vừa tiện lợi mà không ảnh hưởng gì.

Ly kute chia se cach cham soc da bang nuoc vo gao giup da trang min, sach mun
Khánh Ly thường xuyên dùng nước vo gạo để làm đẹp cho da

Bên cạnh đó, Ly còn chia sẻ thêm, mỗi ngày cô luôn rửa mặt sạch 2 lần. Bạn gái nào bị mụn đầu đen, lấy 1 chút sữa rửa mặt rồi dùng móng tay chà chà vào 2 bên cánh mũi và rửa thật sạch, đảm bảo 1 tuần hết mụn thấy rõ và mũi mịn lắm, đơn giản thế thôi nhưng hiệu quả cực.

Ly kute chia se cach cham soc da bang nuoc vo gao giup da trang min, sach mun
Nhiều người mơ ước làn da trắng đẹp, mịn màng của bà mẹ 1 con

Ngoài ra, để trị thâm, mụn, các bạn có thể pha nước vo gạo và vắt ít nước cốt chanh vào sau đó rửa và đắp mặt cũng rất tốt.

Thỉnh thoảng, Khánh Ly còn lấy sữa chua không đường hoặc sữa tươi, bột nghệ, bột cám gạo, hoặc xay khoai tây trộn với nước vo gạo, tranh thủ đắp 10 - 15 phút trước khi đi ngủ. Ly trung thành với mấy hỗn hợp làm đẹp tự nhiên này, vừa không sợ kích ứng hay dị ứng mà hiệu quả thấy rõ. Da mặt bị nám chịu khó đắp các loại mặt nạ này cũng sáng lên trông thấy.

Khánh Ly nhấn mạnh làm theo công thức trên, chăm chỉ 1 - 2 tuần là da sáng mịn từng ngày. Bà mẹ một con còn chia sẻ thêm bí quyết để da luôn đẹp là phải uống thật nhiều nước lọc và ngủ sớm.

Ly kute chia se cach cham soc da bang nuoc vo gao giup da trang min, sach mun
Khánh Ly lưu ý để da đẹp phải uống nước đầy đủ và ngủ đủ giấc

Khánh Ly cũng lưu ý, trên đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân của riêng bản thân Ly, các bạn tham khảo nếu phù hợp thì thử, bạn nào không hợp thì không nên dùng, vì dầu dừa có thể không hợp với 1 số da mặt khiến lên mụn nên các bạn có thể cân nhắc với cơ địa từng người để áp dụng.

Ly kute chia se cach cham soc da bang nuoc vo gao giup da trang min, sach mun
Cận cảnh da mặt của Khánh Ly

Phản hồi lại chia sẻ của Khánh Ly, nhiều chị em đã từng sử dụng phương pháp rửa và đắp mặt nạ bằng nước vo gạo đồng ý với tác dụng “thần kỳ” của nước vo gạo.

“Chị làm như em một tháng rồi rất hiệu quả, da mịn màng, trắng rõ, không dùng một thời gian da xấu đi hẳn”, nick name Hoa Tâm cho biết.

Tuấn Nguyễn: “Vợ mình dùng nước vo gạo rửa mặt được 8 năm nay, da rất đẹp và trắng, không lo hại da. Hơn nữa, rửa mặt bằng nước vo gạo còn tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ cho vấn đề mua sữa rửa mặt.”

Tìm hiểu thêm về tác dụng của nước vo gạo, được biết theo các nghiên cứu đã chỉ ra, nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B, chất chống oxy hóa và khoáng chất.

Ly kute chia se cach cham soc da bang nuoc vo gao giup da trang min, sach mun
Nước vo gạo là hỗn hợp làm đẹp rẻ tiền và hiệu quả

Sử dụng nước vo gạo thường xuyên làn da sẽ luôn thông thoáng, sạch sẽ, đồng thời các nếp nhăn, đốm nâu trên da cũng dần dần mờ đi và da trở nên trắng hồng rạng rỡ, mềm mượt tự nhiên không lo khô ráp.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI