Lưu ý khi massage mặt

03/11/2014 - 17:45

PNO - PN - Việc massage có tác dụng giúp lưu thông máu, kích thích collagen, làm cho da đàn hồi và mang đến tinh thần thư thái. Thế nhưng, không có nghĩa là massage kiểu nào cũng có hiệu quả tốt mà tùy thuộc vào cách làm, thời gian thực hiện…...

edf40wrjww2tblPage:Content

Luu y khi massage mat

Massage quá mạnh: Không ít người cho rằng massage mạnh mới “phê” và mới có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, kích thích collagen làm da hồng hào hơn. Nhưng trên thực tế thì massage mạnh thường xuyên, lâu ngày dẫn đến nhão các cơ trên mặt, gây chảy xệ, hình thành các nếp nhăn. Các động tác đúng, thực hiện nhẹ nhàng sẽ đủ làm nóng cơ và kích thích máu huyết lưu thông.

Massage lâu mới tốt: Tương tự, nhiều người nghĩ rằng massage lâu mới đủ tác động lên làn da. Nhưng theo các bác sĩ da liễu, sự tác động này tùy theo độ tuổi, loại da và tình trạng da hiện tại để có thời gian massage cho phù hợp. Chưa kể, việc xoa bóp, chà xát da mặt quá nhiều sẽ làm mất đi độ đàn hồi của da.

Cụ thể, da mụn thì việc thường xuyên massage sẽ gây thêm kích ứng và làm cho da càng bị tổn thương. Bạn có thể chọn cách đắp mặt nạ để làm sạch da và thỉnh thoảng kích thích da bằng những động tác phù hợp. Da dễ dị ứng thì chỉ massage khoảng 5 phút, da thường và da khô từ 10-15 phút/lần/tuần ba lần; riêng da dầu thì chỉ nên massage từ 8-10 phút/lần/tuần (có thể thực hiện hai lần/tuần). Nếu massage thường xuyên sẽ kích thích da tiết thêm dầu, dễ sinh mụn.

Massage “chay”: Do tâm lý dùng kem khi massage dễ gây dị ứng vì tác động lâu trên da mặt, nên rất nhiều người đã massage “chay” với nước cho an toàn. Tuy nhiên, do không có độ trơn láng của kem hoặc sữa rửa mặt hỗ trợ, da sẽ bị khô, cộng với những tác động của việc xoa bóp sẽ làm cho da càng khô hơn, dễ hình thành các nếp nhăn. Hãy chọn sản phẩm massage phù hợp với làn da, tốt nhất bạn dùng kem hoặc sữa, không nên tự ý thay đổi sản phẩm khi chưa thử qua lần nào.

Động tác thế nào là đúng? Nhiều người khi tự massage chỉ làm duy nhất động tác xoay tròn trên da mặt. Bạn nên lưu ý, phải chọn đúng phương pháp massage cho tình trạng da của mình. Ví dụ: da mụn hoặc nhạy cảm… nên chọn phương pháp massage ấn huyệt nhẹ nhàng, những động tác này tập trung vào việc giải độc cho da và dẫn lưu máu huyết. Không được dùng động tác chà xát và xoa vuốt. Đối với da lão hóa nên chọn phương pháp xoa, vuốt nhẹ nhàng và uyển chuyển để giúp tăng cường trương lực cơ mặt. Da khỏe thì có thể dùng các phương pháp vỗ nhẹ để tăng tuần hoàn máu.

Lưu ý: Trước khi massage bạn nên thực hiện các bước làm sạch da, tẩy tế bào chết, và chọn kem phù hợp, cuối cùng đắp mặt nạ cho da hấp thu tốt dưỡng chất.

 MỸ CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI