Lưu ý chăm sóc da ở tuổi dậy thì cha mẹ nên chia sẻ cho con

31/07/2018 - 14:00

PNO - Ở độ tuổi dậy thì, cơ thể bắt đầu có những thay đổi lớn, lúc này việc chăm sóc da cũng cần được chú trọng để tránh gặp phải những vấn đề tổn thương do mụn gây ra.

Làm sạch da mặt thật kỹ

Luu y cham soc da o tuoi day thi cha me nen chia se cho con
Hãy chọn những loại sữa rửa mặt có pH dưới 6.0 và phù hợp với loại da, luôn rửa mặt ít nhất 2 lần/ ngày để loại bỏ bụi bẩn và thông thoáng lỗ chân lông.

Có thể bạn không cần chọn sữa rửa mặt hay dung dịch làm sạch da đắt tiền, nhưng nhất thiết đó phải là sản phẩm phù hợp với làn da. Mụn và các vấn đề về mụn hầu hết đều xuất phát từ việc làn da không được làm sạch đúng cách, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, làm bít tắt lỗ chân lông, từ đó gây ra mụn. 

Dưỡng ẩm cho da

Luu y cham soc da o tuoi day thi cha me nen chia se cho con
Dù bạn sở hữu làn da nào vẫn phải dưỡng ẩm, nhất là đối với da dầu, bạn cần đặc biệt quan tâm đến bước chăm sóc này.

Khi dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da, da sẽ điều tiết được lượng dầu thích hợp hơn. Ngoài kem dưỡng ẩm, tuổi teen có thể cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm khác như dầu dưỡng, xịt khoáng, mặt nạ trái cây. 

Bảo vệ da dưới ánh nắng

Luu y cham soc da o tuoi day thi cha me nen chia se cho con
 

Ở lứa tuổi teen, làn da chưa phát triển hoàn thiện, vì thế, bạn chọn những sản phẩm kem chống nắng mỏng, nhẹ, không gây bí da, sau khi ra nắng khoảng 2 giờ thì bôi chống nắng tiếp để da được bảo vệ tốt nhất. Ngoài ra, do kem chống nắng có chứa thành phần hoá học nên nhớ phải tẩy trang hàng ngày trước khi đi ngủ.

Bổ sung dinh dưỡng cho da

Luu y cham soc da o tuoi day thi cha me nen chia se cho con
Khi cơ thể được bổ sung lượng kẽm đầy đủ, hoạt động của tuyến bã nhờn sẽ giảm, khả năng miễn dịch tăng, từ đó giúp mau chóng làm khô nhân mụn và không để lại sẹo.

Ở tuổi dậy thì, nếu hàm lượng kẽm trong cơ thể thấp sẽ có nguy cơ rối loạn nội tiết tố, hình thành mụn. Kẽm là nhân tố quan trọng trong việc điều trị mụn tận gốc. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày nên chú ý và bổ sung nhiều chất kẽm. 

Chăm sóc và xử lý mụn đúng đắn

Lời khuyên cho các teen đang gặp vấn đề về mụn chính là nên giữ gìn da sạch và đến các trung tâm da liễu để được hỗ trợ điều trị. Trường hợp mụn bị vỡ, nên dùng khăn giấy sạch hoặc nước sạch vệ sinh da. Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng và môi trường bên ngoài khi mới điều trị mụn để tránh da tổn thương, viêm nhiễm.

Đắp mặt nạ

Luu y cham soc da o tuoi day thi cha me nen chia se cho con
Để làm đẹp và cải thiện tình trạng da nhờn, dầu hoặc mụn, bên cạnh việc trị liệu cho da, dùng kem dưỡng, các bé tuổi teen cũng nên áp dụng chăm sóc da bằng đắp mặt nạ tự nhiên.

Có thể áp dụng đăp mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần để cung cấp độ ẩm, bổ sung vitamin cho da bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà như: chuối, sữa chua, bơ…

Phạt con khi sử dụng son môi: Nên hay không?

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI