Lung linh mà không lòe loẹt

03/06/2018 - 18:00

PNO - Màu sắc có sức mạnh điều khiển cảm xúc, hành vi và quyết định của con người.

Trong cuốn sách triệu bản "Đời thay đổi khi ta thay đồ", tác giả George Brescia viết: “Không có một nguyên tắc mì ăn liền nào cho việc sử dụng màu sắc. Màu sắc là chiêu trò của ánh sáng, nó thay đổi liên tục, chuyển đổi hình dáng dựa trên môi trường mà nó được nhìn thấy và những sắc độ nó xuất hiện kề bên”.

Để rực rỡ hóa tủ quần áo cũng như làm cho cuộc sống của bạn tưng bừng hơn, lung linh mà không lòe loẹt, hãy bỏ túi một số nguyên tắc sau. 

Lung linh ma khong loe loet
 

Bắt đầu từ cú bật màu nhỏ

Nếu bạn e dè với việc mặc các tông màu nổi bật thì hãy bắt đầu với những món phụ kiện. Hãy luôn có trong tủ quần áo của mình một hoặc hai đôi giày, túi xách đỏ, xanh cobalt, vàng mù tạt.

Đừng quên những chiếc khăn lụa rực rỡ không chỉ có chức năng làm đẹp mà còn che chắn và giữ ấm cho cơ thể trước những cơn mưa giông bất chợt của mùa hè. Đây là những món phụ kiện sắc màu có khả năng trở thành “phím tắt” vô cùng tiện lợi và hiệu quả để làm sống động thêm bộ trang phục căn bản, đơn sắc. Đây cũng là bước đi an toàn cho những người muốn thử nghiệm với màu sắc. 

Lung linh ma khong loe loet

Phối trang phục dựa trên “bánh xe màu”

Nếu bạn có cá tính mạnh và không ngại thử nghiệm, hãy “lắng nghe trái tim", thoải mái chơi đùa với màu sắc. Có một nguyên tắc cổ điển trong việc ăn mặc là đừng bao giờ có quá ba màu trên một bộ trang phục, nhưng nếu bạn yêu thích việc phá vỡ những nguyên tắc và thích sáng tạo thì không cần phải lăn tăn. Nếu bạn sợ... sai, có một số nguyên tắc kết hợp màu cơ bản để bạn tham khảo. 

Lung linh ma khong loe loet

Hãy tra cứu từ khóa “color wheel" (bánh xe màu) trên Google. Trên bánh xe màu này, những cặp màu có thể phối với nhau gồm: 

Những màu sắc liền kề nhau (analogous): có thể đi chung với nhau. Đây là những tông màu giống nhau chỉ khác về sắc độ, hoặc hai tông nóng - lạnh liền kề sẽ phối với nhau rất hay, như tím - đỏ, xanh lá - xanh da trời.

Cặp màu bổ sung (complementary colors): là hai màu đối nhau trên vòng tròn màu, như tím violet - vàng, da cam - xanh da trời, đỏ cam - xanh lam (blue green), đỏ - xanh lá... 

Lung linh ma khong loe loet

Màu ba ngôi (triadic): nếu bạn muốn có ba màu trên một bộ trang phục mà một trong số đó không phải là trắng hoặc đen thì ba màu đó nên nằm trong bộ ba ngôi triadic trên bánh xe màu. Màu thuộc bộ ba ngôi là ba màu có khoảng cách đều nhau mà chúng tạo nên một tam giác cân. Nhưng nhớ chọn một màu chủ đạo làm nền, chiếm ưu thế trong toàn bộ trang phục, hai màu còn lại sẽ như điểm nhấn và nên có sự lặp lại của một hoặc hai màu trong bộ ba ngôi để tránh tình trạng ba màu phân bổ đều đặn, sẽ mất đẹp. 

Lung linh ma khong loe loet

Với trang phục có họa tiết 

Để tránh gây nhức mắt, hãy chọn các món phụ kiện đi cùng có màu sắc trùng với màu của họa tiết trên trang phục. Ngoài ra, hãy phối màu sắc của phụ kiện và họa tiết trang phục theo nguyên tắc của “bánh xe màu”. 

Lung linh ma khong loe loet

Khi mua phụ kiện họa tiết, bạn không nên chỉ mua vì thích mà cần cân nhắc xem màu sắc của họa tiết đó sẽ phối được với món đồ nào bạn đã có sẵn.  Đây là bí quyết xây dựng tủ đồ thông minh và phong cách.

 Thư Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI