Lợi và hại của phương pháp laser điều trị xăm lông mày hỏng

23/08/2015 - 14:00

PNO - Laser hiện đang là phương pháp xóa xăm phổ biến nhất. Vậy thực hư ra sao và tác dụng của việc điều trị này như thế nào?

Chỉ vì lông mày thưa thớt, khó trang điểm mà một số bạn gái đã vội vàng tìm đến những trung tâm thẩm mỹ không uy tín để xăm, thêu lông mày. Nếu may mắn, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm vì lông mày mới không tới nỗi nào nhưng cũng giật mình e ngại cho chất lượng mực xăm/ thêu không rõ nguồn gốc.

Tệ hơn nữa, bạn sẽ phải gánh những hậu quả nặng nề như dáng lông mày xấu, không thể xóa hay nhiễm trùng vùng da đã xăm/ thêu. Không chỉ tiền mất tật mang, nhiều chị em còn “kêu trời” vì sửa đi sửa lại nhiều lần vẫn để lại sẹo xấu, gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ khuôn mặt.

Hiện nay, một số giải pháp cho việc xăm/ thêu lông mày hỏng đã xuất hiện trên thị trường, nổi tiếng nhất chính là công nghệ Laser. Các chị em yêu làm đẹp có thể tham khảo phương pháp này dưới đây nhưng vẫn cần chú ý chọn những cơ sở hoặc bệnh viện uy tín lâu năm để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

1. Công nghệ Laser

Loi va hai cua phuong phap laser dieu tri xam long may hong

Đây là công nghệ khá phổ biến giúp khắc phục lông mày hỏng, dáng lông mày không phù hợp gương mặt, màu mực không hài hòa với màu tóc, lông mày không cân đối… Công nghệ này được quảng cáo là “mọi dấu vết của vết thêu cũ sẽ được xóa sạch mà không để lại sẹo, không gây đau đớn”. Tuy nhiên, thực hư ra sao?

Theo kinh nghiệm của T.H (34 tuổi, Hà Nội) đi xóa xăm bằng Laser, phản ứng khi trở về nhà là kêu… đau, rát, chảy dịch và sau này phải làm đi làm lại nhiều lần. Chị cho biết, sau ba tuần thêu rồi đi xóa, ban đầu lông mày màu nâu đen.

Sau khi xóa lần một thì lông mày chuyển sang màu nâu (ban đầu chảy dịch, có máu, sau 10 ngày thì vết thương tróc mài). Một tháng sau, chị T.H đi xóa lần hai và lông mày chuyển sang màu đỏ, tuy nhiên dịch không còn rỉ nhiều như trước nữa. Lần tiếp theo chị xóa là một tháng sau nữa, lông mày không tiết dịch nhưng sưng và tróc da rồi dần chuyển sang màu đỏ nhạt.

Theo tìm hiểu, càng sử dụng laser cường độ cao thì màu xăm sẽ nhanh nhạt hoặc bác sĩ dùng 2 loại bước sóng laser một lần để cho màu mau phai tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc da sẽ bị tổn thương nặng nề hơn.

Giá cả cho mỗi lần thực hiện xóa sẹo khoảng từ 1.5 triệu – 2 triệu đồng và hiệu quả sau 3 lần điều trị là xóa được 80% lông mày cũ.

2. Liệu trình thực hiện

Loi va hai cua phuong phap laser dieu tri xam long may hong

Trước tiên, bạn cần phải được sự tư vấn của bác sĩ để xác định mức độ nông sâu, đậm nhạt - kích thước và màu sắc thực tế của hình xăm. Từ đó, bác sĩ sẽ lựa chọn bước sóng và tần số laser thích hợp cho việc điều trị.

Khi bắt đầu xóa xăm, bạn sẽ được làm sạch vùng điều trị và bôi thuốc tê, đợi gây tê trong vòng 30 phút. Sau đó thực hiện xóa xăm bằng tia laser, bác sĩ sẽ lựa chọn thông số bao gồm bước sóng, mước năng lượng, tần số, spot size…

Bước cuối cùng là sát trùng bằng betadin, bôi mỡ tetracylin. Một liệu trình xóa xăm là từ 4-6 lần, mỗi lần cách nhau 3 tuần tới 1 tháng.

3. Chế độ chăm sóc sau khi xóa xăm

Loi va hai cua phuong phap laser dieu tri xam long may hong

Sau khi thực hiện, chú ý 1 tuần đầu nên tránh rửa nước nóng lên vùng điều trị và tuyệt đối không dùng sữa rửa mặt, sữa tắm hay kem dưỡng da.

Không nên ăn trứng, rau muống, thịt gà, hải sản… dễ gây sưng và kích ứng da. Bạn nên để vảy tự bong, không bôi kem nghệ hay bất kì chất gì lên vùng da điều trị.

Đặc biệt, nều vùng điều trị bị ngứa, dùng thuốc chống ngứa chứ không nên cào gãi. Đồng thời, bạn cần chú ý tránh nắng tuyệt đối và bôi thuốc trị sẹo trong quá trình điều trị.

Xoan Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI