Lợi ích chống lão hóa không ngờ từ rượu vang đỏ

25/12/2017 - 13:00

PNO - Trong những nghiên cứu mới nhất, người ta đã cho biết rằng lợi ích của rượu vang đỏ có thể làm chậm quá trình lão hóa. Đây là tin vui cho những ai yêu thích loại thức uống này.

Rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hoá. Những chất chống oxy hoá này có tác dụng phá huỷ các gốc tự do có hại, thúc đẩy quá trình phục hồi ADN và tái tạo tế bào trong cơ thể bạn.

Ngoài ra, trong rượu vang đỏ chứa nồng độ Resveratrol khá cao giúp ngăn chặn các dấu hiệu sớm của lão hóa. Chất này được tìm thấy chủ yếu trong hạt, thịt, và vỏ của quả nho được sử dụng để làm rượu vang đỏ. 

Loi ich chong lao hoa khong ngo tu ruou vang do
Lợi ích của rượu vang đỏ được nhiều người biết đến và áp dụng thành công.
Loi ich chong lao hoa khong ngo tu ruou vang do
 

Những lợi ích của rượu vang đỏ với cho chị em phụ nữ:

- Mang lại làn da trẻ trung và rạng ngời.

- Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh Alzheimer.

- Hạn chế quá trình suy giảm trí nhớ.

- Tăng cường chức năng động mạch trong cơ thể bạn.

Vậy nên dùng rượu vang đỏ bao nhiêu là tốt?

Bạn nên uống 200-300 mg rượu mỗi ngày tương đương một hoặc hai ly nhỏ rượu vang đỏ với dung tích khoảng 125 ml mỗi ly để làm chậm quá trình lão hóa. Hãy đảm bảo rằng, bạn chỉ nên dùng ở mức cho phép này để tránh tác dụng ngược gây hại cho cơ thể.

Loi ich chong lao hoa khong ngo tu ruou vang do
 

Rượu vang đỏ có tốt hơn rượu vang trắng không?

Các nghiên cứu cho biết, rượu vang trắng có nồng độ Resveratrol thấp hơn, do đó rượu vang trắng vẫn là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, cách mà nho được trồng để làm rượu vang cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mùi vị của rượu.

Những loại rượu này được làm từ nho giữ nguyên vỏ và hạt được lên men trong hơn 3 tuần. Bằng cách này, rượu vang sẽ sản xuất được lượng procyanidin tối đa, loại chất chống ôxi hóa cực mạnh, vô cùng có lợi cho sức khỏe và ngăn chặn quá trình lão hóa. 

Loi ich chong lao hoa khong ngo tu ruou vang do
 

Vài gợi ý về loại rượu vang đỏ không quá ngọt và hàm lượng cồn ít dành cho bạn:

- Rượu vang Shiraz từ Úc.

 - Rượu vang Tannat hoặc Madiran Wine từ miền Tây Nam nước Pháp.

- Cabernet Sauvignon.

- Rượu vang đỏ Procyanidin.

Loi ich chong lao hoa khong ngo tu ruou vang do
 

Lợi ích của rượu vang đỏ được chứng minh rằng thúc đẩy tuổi thọ và ngăn chặn lão hóa, tuy nhiên, bạn không thể đạt hiệu quả nếu chỉ sử dụng riêng biệt loại rượu này. Thay vào đó, hãy kết hợp với một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống chứa nhiều hải sản, rau, trái cây, dầu ô liu, ngũ cốc… Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn một lối sống lành mạnh và hạn chế ít nhiều quá trình lão hóa trên cơ thể.

Trâm Trần

Nguồn stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI