Lỗi đánh son môi phổ biến khiến nàng già hơn 10 tuổi

25/12/2017 - 15:00

PNO - Chuyên gia trang điểm chỉ ra những sai lầm phổ biến nhất khi dùng son môi khiến bạn trông già hơn tuổi

Son môi là món mỹ phẩm quen thuộc được phụ nữ sử dụng hàng ngày, tuy nhiên vẫn có một số lỗi khi dùng son mà chị em hay mắc phải. Diane Kendal, một chuyên gia trang điểm làm việc tại New York (Mỹ) và là người tư vấn sản phẩm cho thương hiệu Marc Jacobs Beauty tiết lộ một số lỗi dùng son phổ biến khiến chị em vô tình cộng thêm tuổi cho gương mặt mình. 

Loi danh son moi pho bien khien nang gia hon 10 tuoi
Dùng sai màu viền môi: Dùng quá nhiều chì viền môi màu tối thực sự khiến bạn trông già đi nhiều so với tuổi của mình. Thay vào đó, bạn nên trang điểm tập trung vào đôi mắt và sử dụng ít viền môi hơn. Nếu phải dùng viền môi, hãy chọn những tông màu tự nhiên hợp với màu da của bạn.
Loi danh son moi pho bien khien nang gia hon 10 tuoi
Môi bị khô: Một số loại son dạng lỏng có thể gây khô môi và làm nổi bật những đường vân môi, khiến bạn trông già hơn tuổi. Vì vậy, hãy chọn loại son giàu độ ẩm để môi trông mềm mượt hơn. Ngoài ra, việc quên dùng son dưỡng trước khi thoa son màu cũng là nguyên nhân khiến môi bị khô. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên thoa son màu ngay khi vừa dùng son dưỡng vì sẽ làm son bị bợt màu, thay vào đó hãy đợi ít phút để son dưỡng thấm vào da môi.
Loi danh son moi pho bien khien nang gia hon 10 tuoi
Dùng quá nhiều son bóng: Quá nhiều son bóng không khiến bạn trông gợi cảm hơn mà lại cộng thêm tuổi cho gương mặt bạn. Thay vào đó, chỉ sử dụng một ít son bóng ở giữa môi, khi phản chiếu ánh sáng, nó sẽ làm môi bạn trông đầy đặn hơn nhưng vẫn nhẹ nhàng.
Loi danh son moi pho bien khien nang gia hon 10 tuoi

Chọn sai màu son: Nếu bạn có làn da nhợt nhạt hay tối màu, những sắc son đỏ đậm hoặc có sắc xanh sẽ càng làm bạn trông xanh xao phờ phạc hơn. Thay vào đó son tông hồng đào nhẹ nhàng hoặc màu đỏ cơ bản là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đừng bao giờ mua một màu son mới mà không thử màu trước trên mu bàn tay. Bạn cũng đừng ngại pha trộn nhiều màu son khác nhau để có được màu son phù hợp nhất với mình.

Loi danh son moi pho bien khien nang gia hon 10 tuoi
Thoa son quá dày: Thoa quá nhiều son cũng sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi. Khi thoa son, thoa từng nét nhỏ và đừng ấn quá mạnh tay để tránh tạo ra lớp son quá dày. Thay vì thoa hết lớp son này đến lớp son khác, hãy sử dụng ngón tay của bạn để tán son ra, như vậy trông lớp son của bạn sẽ tự nhiên sơn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI