Loạt thương hiệu thời trang nói không với lông thú, da động vật lạ

25/05/2019 - 18:27

PNO - Prada, Miu Miu, Car Shoe và Church's là những thương hiệu thời trang mới nhất ký tên vào danh sách không sử dụng lông thú, da động vật cho các bộ sưu tập kể từ mùa Xuân - Hè 2020.

Trước Prada, Miu Miu, Church's và Car Shoe hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng khác như Versace, Gucci, Michael Kors, Chanel, Armani, Burberry, Donna Karan, Calvin Klein... đã cấm lông thú xuất hiện trong các sản phẩm của hãng. Thương hiệu Victoria Beckham cũng đã ký cam kết không sử dụng lông thú hay các loại da kỳ lạ cho các BST trong tương lai. Ngoài Victoria Beckham, Stella McCartney là người nổi tiếng sở hữu thương hiệu thời trang tiếp theo ủng hộ việc không sử dụng lông thú để thiết kế trang phục.

Tháng 2/2019, Hội đồng thành phố Los Angeles, Mỹ đã thông qua sắc lệnh cấm bán và sản xuất lông thú ở khu vực. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. San Francisco cũng bắt đầu ra lệnh cấm tương tự thành phố Los Angeles. Trước động thái từ các tổ chức chính phủ, hội bảo vệ động vật, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng ghi tên vào danh sách không sử dụng lông thú, da động vật cho các thiết kế là điều dễ hiểu.

Loat thuong hieu thoi trang noi khong voi long thu, da dong vat la
Những mẫu thiết kế từ thương hiệu Prada trong tương lai sẽ không sử dụng lông thú và da động vật.

"Chính sách không dùng lông thú của chúng tôi đạt được sau cuộc đối thoại tích cực với nhiều tổ chức. Tập đoàn Prada cam kết đổi mới cách sản xuất trang phục có trách nhiệm hơn với xã hội. Chúng tôi sẽ tập trung vào các vật liệu sáng tạo, vẫn đáp ứng được nhu cầu thiết kế nhưng mang tính đạo đức hơn", đại diện hãng - Miuccia Prada nói.

"Sự thay đổi theo hướng thời trang không độc ác này chứng tỏ phong trào nói không với lông thú đang tăng tốc nhanh chóng trên toàn cầu", Brigit Oele - giám đốc chương trình của Fur Free Alliance, một tổ chức dành riêng cho việc kêu gọi không giết và khai thác lông động vật, cho biết. 

Loat thuong hieu thoi trang noi khong voi long thu, da dong vat la
Trong nỗ lực của PETA, nhiều thương hiệu thời trang sẽ tiếp tục ghi tên vào danh sách không sử dụng lông thú và da động vật

Trong một tuyên bố từ People for The Ethical Treatment of Animal (PETA) - nhóm bảo vệ động vật, giải thích rằng để thương hiệu Prada từ chối sử dụng lông thú là một quá trình rất dài. Trong cuộc họp thường niên của công ty, PETA xuất hiện với tư cách là một cổ đông đúng nghĩa, thậm chí biểu tình trên đường phố để tác động đến chính sách sản xuất của hãng. PETA đang kêu gọi nhiều thương hiệu ngoài việc không sử dụng lông cũng hạn chế hoặc dừng việc khai thác da cá sấu, da thằn lằn và da rắn.

Trong mục tiêu hoạt động, PETA cho biết, tập đoàn xa xỉ Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) nơi sở hữu các thương hiệu thời trang Dior, Louis Vuitton, Marc Jacobs, Givenchy và mới nhất là Fenty của Rihanna sẽ là đối tượng tiếp theo tổ chức này thuyết phục.

Năm 2018, nhiều trang đưa tin PETA đã mua cổ phần của LVMH để cố gắng tác động như cách đã từng thực hiện với Prada. Ngoài ra còn có thương hiệu Yves Saint Laurent và Dolce & Gabbana mà PETA sẽ tiếp cận, thuyết phục.

Minh Tú (Theo Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI