Loại bỏ mỡ thừa vùng bụng với 6 mẹo đơn giản

17/04/2017 - 10:30

PNO - Bên cạnh việc thường xuyên luyện tập thể thao, chú ý những mẹo nhỏ dưới đây góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn, đặc biệt là loại bỏ mỡ thừa vùng bụng.

Ăn nhiều thực phẩm đốt cháy calo

Loai bo mo thua vung bung voi 6 meo don gian
Hãy chọn những loại thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng như rau xanh, yến mạch, cá… chúng không chỉ giúp bạn có đủ năng lượng cho cơ thể mà còn giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả.

Giảm cân đồng nghĩa với việc bạn cần hạn chế lượng calo nạo vào trong cơ thể. Bạn cần lượng chọn những loại thực phẩm có thể đáp ứng lại sự thèm ăn, cung cấp dinh dưỡng cho hoạt động sống hàng ngày.

Đường và thực phẩm chế biến săn là 2 trong số những thực phẩm bạn nên hạn chế. Bởi những thực phẩm này không cung cấp cho bạn lượng calo bền vững, ngược lạ, chúng còn khiến bạn nhanh chóng bị mệt và đói, từ đó có xu hướng nạp thêm nhiều thức ăn hơn, khó khăn trong việc loại bỏ mỡ thừa vùng bụng.

Quản lý các dấu hiệu của sự thèm ăn

Loai bo mo thua vung bung voi 6 meo don gian
Trà xanh, một mẫu socola nhỏ, chỉ nên ăn ít, có thể giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn rất tốt.

Trong ngày, nếu bạn thường có thói quen ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh như café đóng gói, bánh ngọt, soda, khoai tây chiên,… hãy dừng lại ngay thói quen không tốt này, chúng là nguyên nhân khiến bạn khó loại bỏ mỡ thừa vùng bụng.

Nếu có thói quen thường xuyên ăn vặt, nên thay thế những thực phẩm này bằng những thực phẩm lành mạnh khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia nhỏ bữa ăn chính hàng ngày bằng những bữa nhỏ để kiểm soát cơn đói và thèm ăn hàng ngày.

Ngủ đủ giấc

Loai bo mo thua vung bung voi 6 meo don gian
Thiếu ngủ cũng khiến bạn có xu hướng thèm ăn và ăn nhiều hơn những thực phẩm chứa nhiều đường, muối hay những thực phẩm chứa nhiều calo hơn.

Suy nghĩ, lo lắng, tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử sẽ khiến giấc ngủ của bạn không trọn vẹn cũng như không có một giấc ngủ ngon đúng nghĩa.

Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến năng lượng của bạn bị thiếu hụt vài ngày hôm sau và tích trữ mỡ, khó loại bỏ mỡ thừa vùng bụng

Đi bộ 30 phút mỗi ngày

Loai bo mo thua vung bung voi 6 meo don gian
Đi bộ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể, ngăn chặn mất cơ, đặc biệt quan trong với những người lớn tuổi hay người mắc bệnh tiểu đường.

Hầu hết trong chúng ta ai cũng điều biết những tác dụng thần kỳ của việc đi bộ. Đây cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thực hiện mỗi ngày để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Đi bộ thường xuyên giúp cải thiện phản ứng cơ thể với insulin, nhờ đó loại bỏ mỡ thừa vùng bụng. 

Không bao giờ bỏ bữa

Loai bo mo thua vung bung voi 6 meo don gian
Dù bạn bận rộn đến đâu cũng phải ăn đủ bữa, việc bỏ bữa sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo ít hơn, và nó sẽ khiến bạn dễ lựa chọn thực phẩm kém, ăn quá nhiều khi có thời gian ăn.

Nhiều người vẫn cho rằng, việc bỏ bữa hàng ngày sẽ khiến cân nặng nhanh chóng giảm xuống mà mỡ bụng cũng theo đó mà mất đi. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc nhịn ăn hàng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau, hoàn toàn không có lợi cho việc giảm cân cũng như sức khỏe. 

Từ bỏ thói quen vừa ăn vừa dùng điện thoại

Loai bo mo thua vung bung voi 6 meo don gian
Màn hình điện thoại nhỏ còn khiến bạn phải dồn thị lực nhiều hơn, làm mắt bị tổn thương.

Dùng điện thoại khi ăn khiến bạn bị phân tán khả năng tập trung, khiến bạn ăn không ngon miệng, từ đó ảnh hưởng đến sự tiết axit trong dạ dày, khiến lượng thức ăn nạp vào không thể tiêu hóa được hoàn toàn. 

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI