Loại bỏ đốm màu trên da tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

28/02/2018 - 13:00

PNO - Da thường xuất hiện đốm màu do tác động của tia cực tím, các bệnh về thận và gan, hậu quả sau mụn trứng cá,… Một số công thức từ nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo về vấn đề này.

Trước khi sử dụng bất kỳ thứ gì lên mặt, bạn nên kiểm tra các phản ứng dị ứng. Hãy bắt đầu bằng cách thoa sản phẩm lên phần da mềm ở cẳng tay và chờ trong khoảng một ngày.

Tại sao các đốm màu xuất hiện?

Loai bo dom mau tren da tai nha bang nguyen lieu tu nhien
 

Nếu các đốm màu loét, đau hoặc ngứa đó có thể là dấu hiệu phản ứng dị ứng hoặc bệnh ung thư. Trường hợp này, hãy tìm bác sĩ càng sớm càng tốt để loại trừ bất kỳ bệnh nào có thể xảy ra.

Nếu các đốm màu không ngứa, đau hoặc viêm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm sáng tự nhiên để loại bỏ chúng. Nhưng để có kết quả tốt nhất và ngăn ngừa sự phát triển của các đốm màu trong tương lai, bạn nên xem xét tổng thể sức khỏe và giải quyết vấn đề từ góc độ mới.

Cách điều trị các đốm màu trên da

Loai bo dom mau tren da tai nha bang nguyen lieu tu nhien
 

Trước khi bắt đầu điều trị tại nhà, bạn phải làm sạch da bằng muối mềm hoặc đường trộn với bất kỳ loại dầu nào. Thoa đều hỗn hợp lên khu vực muốn sử dụng và massage nhẹ nhàng (tránh vùng quanh mắt). Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

- Chanh

Nước chanh là thành phần tốt nhất để làm sáng, làm sạch và khử trùng da, chỉ cần đảm bảo bạn không dị ứng hoặc nhạy cảm. Thực hiện bằng cách trộn nước chanh với kem chua hoặc mật ong rồi thoa trực tiếp lên da.

Sau 10 phút, rửa hỗn hợp với nước. Một cách tuyệt vời khác cho làn da là trộn nước chanh với nước và rửa mặt 3 lần/ngày.

- Soda

Soda là nguyên liệu tuyệt vời cho làn da. Bạn có thể trộn soda với nước chanh và thoa trực tiếp lên da 2 lần/ngày.

Nếu da khô hoặc nhạy cảm, chỉ cần sử dụng 1-2 lần/ngày. Ngoài ra, bạn có thể trộn soda với vài giọt nước và thoa trực tiếp lên các đốm màu trước khi rửa bằng nước.

- Lô hội

Loại cây độc đáo này không chỉ là chất giữ ẩm da, nó còn giúp tái tạo da bỏng và các đốm màu. Chỉ cần ép nước từ lá lô hội và thoa vào các chỗ xuất hiện đốm màu 2 lần/ngày.

- Hành tây đỏ

Hành chứa lưu huỳnh và vitamin C giúp tái tạo da, loại bỏ các đốm màu, nếp nhăn, loại bỏ mụn trứng cá và các khuyết điểm khác của da. Đơn giản chỉ cần thoa nước ép từ hành tây đỏ lên vùng da bạn muốn và rửa sạch bằng nước mát sau 10 phút.

- Tỏi

Tỏi chứa một lượng lớn các loại tinh dầu có hiệu quả trong việc làm sáng da. Cắt một thìa tỏi và chà xát lên mặt vài lần một ngày.

- Giấm táo

Giấm táo giúp da sáng và mịn màng hơn. Thoa trực tiếp giấm táo vào các đốm màu và để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

- Sữa chua

Sữa chua chứa axit lactic giúp tái tạo da, khử trùng và loại bỏ các đốm màu. Thoa sữa chua lên mặt, đặc biệt chú ý đến vùng da có đốm màu. Sau 20 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

- Nghệ

Nghệ được biết đến với công dụng làm sáng da. Trộn nguyên liệu này với với nước cam tự nhiên, đun sôi và thoa lên da.

- Nước ép berry

Nước ép Berry giàu vitamin C. Một số loại rau sống, cà chua đen rất tốt cho làn da. Lọc nước ép trái cây bằng vải và thoa lên mặt, để trong 15 phút. Sau đó, rửa hỗn hợp bằng nước ấm.

- Aspirin

Trộn 10 viên aspirin với 3 oz nước. Thoa đều hỗn hợp lên mặt 3 lần một tuần. Hãy chắc chắn nghỉ ba ngày khi sử dụng phương pháp điều trị này bảy ngày một lần.

Làm gì để ngăn ngừa các đốm màu?

Loai bo dom mau tren da tai nha bang nguyen lieu tu nhien
 

Một chế độ ăn uống cân bằng kết hợp với các biện pháp phòng ngừa có thể giúp bạn tránh được nhiều yếu tố gây ra sự xuất hiện của các đốm màu.

- Loại trừ khả năng xảy ra bất kỳ bệnh nào có thể dẫn đến sự xuất hiện các đốm màu mới và các vấn đề sức khoẻ khác.

- Đảm bảo giữ ẩm da và uống đủ nước.

- Cố gắng tránh nắng hè từ 11g-16g.

- Sử dụng kem chống nắng không chỉ khi đi biển, mà ngay cả khi đi dạo phố.

- Tránh đi tắm nắng - nó dẫn đến lão hóa sớm và xuất hiện các đốm màu mới.

- Ăn nhiều rau tươi, trái cây giàu vitamin C, A, và E. Bạn cũng có thể ăn thịt và các sản phẩm từ sữa.

- Không ăn thức ăn béo, chiên, đường hoặc các thực phẩm không lành mạnh khác, chúng làm trầm trọng trạng thái của làn da và toàn bộ cơ thể.

- Từ bỏ những thói quen xấu, tăng cường hệ miễn dịch và dành nhiều thời gian bên ngoài. Hãy chắc chắn tham gia các hoạt động giúp gợi cảm xúc tích cực, duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tâm trạng tuyệt vời.

Di Linh

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI